Khione's POV
Naabutan ko sa sala yung lima. The TV is playing a netflix series but no one's watching.
Mukha silang problemado bukod kay Zerosi na hawak lang ang phone. Walang interes sa pinaguusapan nung apat.
"He said it only works for girls." Nakahawak sa baba na saad ni Keon.
"Paano mo nga masusubukan?" Tanong ni Aurelius kay Keon.
"Go get a girl first." Saad ni Zero kay Keon.
"Saan naman ako hahanap ng babae?"
"Problema mo na 'yon." Asik ni Zerosi.
"Kaya nga, that's the first step. Paano mo magagawa kung wala ka 'non? Tsk." Nakangusong iling ni Gav.
"What's the tea?" Sinubukan kong pasiglahin ang boses.
Zerosi shot me a confused look. Probably knows what I am trying to do.
"What?" Pabulong na asik ko sa kaniya. He rolled his eyes before turning his eyes back on his phone.
Nang alisin ko ang tingin sa kaniya, hindi ko inaasahang unang dadapo ito ay Lowe.
He immediately patted the space at his side, asking me to sit beside him. Instead of making it awkward, tahimik na sumunod nalang ako.
"Sakto ang pagdating mo Khione!" Nabuhayang loob na saad ni Keon.
"Bakit naman?"
"Kasi ganito 'yon.." Parang batang umayos ito ng upo. Ipinatong ang dalawang kamay sa hita. "Kilala mo si Jake diba?"
Tumango ako ng "Oo naman. Anong meron?" Are we talking about that same Jake? "Wait, as in Jake ba na kaibigan mo? Yung in-offeran niyo maging member ng ACES?"
Aurelius, Gav and Keon nodded at the same time.
"Did he accept your offer then?"
"Not that." Lowe said. As much as I don't want to look at him. I am already dead curious to their conversation. "Try to listen to that boy, first." Pagtukoy nito kay Keon.
"Okay, let's hear it." I nodded to signal him to start.
"Sabi kasi ni Jake, ibibigay niya raw sa'kin yung Lexus niya kapag naipagawa ko na 'to sa babae." Saad niya. "We can't pout while closing our eyes, right?"
"What?" Nagtatakang iniintindi ko ang sinabi niya. "Pout..while closing the eyes.." Hindi ko napansin na unti-unting ko ng sinunod 'yon.
My eyes were still closed when I realized something.
"You tricked me!—" Bumukas ang mata ko ng maramdaman ang paglapat ng malambot na bagay sa labi ko. "W-what are you doing?" Wala sa sariling naitulak ko si Lowe.
Nakangising napasandal habang nakatitig parin sa labi ko.
"Pakisabi sa kaibigan mo, hindi totoo." Saad ni Lowe kay Keon. "Proven and tested." He smirked.
"Damn.." Keon's still shocked. "Yun pala 'yon?"
"Naka-tsansing pa." Pag-iling ni Aurelius.
"Pwede maki-try?" Sambit ni Gav. "Wag mo 'kong samaan ng tingin boss, susubukan ko lang. Promise, mabilis lang." Pagtaas nito ng kanang kamay.
"Okay." Pati ako ay nagulat sa isinagot ni Lowe. "Pabilisin narin natin buhay mo." Inilahad ang kamay na inabutan naman ni Aurelius ng baril.
YOU ARE READING
Morpheus Obsession
RomanceMLD 🏅 #1 in INFERNO out of 50 stories 🏅 #1 in ACES out of 56 stories 🏅 #8 in MORPHEUS out of 162 stories 🏅 #9 in REBEL out of 8422 stories 🏅 #17 in ELITE out of 577 stories 🏅 #56 in MAFIA BOSS out of 1.26K stories 🏅 #90 in REBELLION out of 8...