A/N: Unedited version. Will be revised soon.
Third Person POV
When Kimiko woke up, the kid immediately asked her mother, "Mom, bakit nagkakagulo that time? Parang may naririnig po akong mga pagputok at pagsabog."
That's one of the things that Khione chose to not tell Kimiko.
"It's too much for her, hindi niya dapat isipin ang Mafia. For now, I'll let her focus on her studies and makipag-bonding sa daddy niya."
Minabuti ni Lowe na magkakasama na silang tumira sa iisang bahay dahil ito rin ang makakabuti sa kasalukuyang sitwasyon.
Pagkatapos makalabas ni Kimiko sa hospital agad silang lumipat sa bahay na noon pa ipinagawa ni lowe para sa kanila ni Khione.
"The house will be more lively than I imagine it going to be." Lowe murmur beside Khione who's cooking their lunch.
Merong ilan na pinagpipilian at plano pa sanang magpagawa ni Lowe pero masyado itong matatagalan.
Hindi rin naman kalayuan ang lumang mansyon kung saan naiwang mamamalagi ang apat na kaibigan at ibang mga tauhan niya.
"Hindi ko inaakala na magpapatayo ka agad ng bahay para—ehem.." Khione faked a cough, "—para sa'tin."
"Ganon siguro kapag sigurado ka na. Hindi mo na maiisip kung magwo-work ba o hindi. Ang nasa isip ko lang, dito tayo bubuo at titira ng magiging pamilya natin." It's still new for Khione to hear, the family topic coming from Lowe.
"Thank you for doing your best as her father." Buong pusong saad ni Khione habang pinapanood nilang makipaglaro si Kimiko sa mga tito niya.
The men are being careful para hindi pa ma-pwersa si Kimiko at kagagaling pa lang.
"Marami pa 'kong pagkukulang sa inyo." Lowe turned to her, "Kailangan ko ring bumawi sa'yo." They never had a proper pagkakabati pero para bang naging blessing si Kimiko at kusa at unti-unti nilang napapatawad ang isa't isa.
Nang makapagpahinga at siguradong ayos na ang lagay ng anak, desisyon ni Lowe na igala ang anak. Una nilang pinuntahan ang pambatang lugar at palaruan. Kung saan iba't ibang aktibidad din ang maaaring gawin.
"Will you be here next time, Kimiko? My friends and I are always here." Tanong ng babaeng kalaro ni Kimiko.
Sinabayan siya ni Kimiko sa pag-akyat upang makarating sa tuktok ng kiddie slide, "No, I don't think so." Bago sila hawak-kamay na nag slide pababa.
"I can ask my mom to pay for your entrance fee." The kid offered.
Kimiko instantly shook her head, "I came with my dad and uncles. Money isn't the problem, I just don't want to bother them." She looks we're her dad waits for her.
"This is supposed to be our bonding.." Kimiko whispered in realization.
Lowe waves his hand when he saw his daughter looking at him, "Take your time." He mouthed.
"Wow! That was fun right?" Mabilis nagkasundo ang mga bata. They play, laugh and danced together.
After an hour her friends decided to go home so as her. It was still 9AM in the morning and Lowe wants her to enjoy the whole day.
He bought spare clothes for her to change as they went to a marine-theme park, as he found out that Kimiko is scared of animals. She kept herself closed to her dad when they passed through a tunnel of fishes, the sight of swimming sharks above them made it even worse.
YOU ARE READING
Morpheus Obsession
RomanceMLD 🏅 #1 in INFERNO out of 50 stories 🏅 #1 in ACES out of 56 stories 🏅 #8 in MORPHEUS out of 162 stories 🏅 #9 in REBEL out of 8422 stories 🏅 #17 in ELITE out of 577 stories 🏅 #56 in MAFIA BOSS out of 1.26K stories 🏅 #90 in REBELLION out of 8...