MO | FORTY NINE

73 2 0
                                    

Gavriel Leighton's POV

Since the day Khione passed away, Lowe has not given up looking for those responsible for the accident and its perpetrator.

He almost killed us when he found out what happened to Khione. He was left sitting and stunned at the scene of the accident even though Khione's body was gone.

"Umalis nanaman?" Tanong ko kay Third.

"Kailan ba umuwi 'yon? Kung wala lang inaasikaso, iisipin ko ng nagbabakasyon lang 'yon." Aurelius responded when I asked about Lowe.

Dalawang taon ang nakalipas, halos kaming apat nalang ang nakikita-kita rito sa mansyon. Lowe has been flying back and forth from one place to another.

Hanggang ngayon kasi ay hindi parin malaman kung sino ang may pakana ng pagkamatay ni Khione.

Malakas ang kutob namin na planado 'yon dahil sa kung sinong tumawag kay Khione sa araw ng mawala siya.

"Ask Jake to come with you." Maikling saad ni bossing ng makauwi galing Pakistan. Mayroon nanaman kasi itong flight papuntang Vietnam.

Kumuha lang ng mga panibagong damit at ilang gamit na dadalhin.

Hindi namin alam kung hanggang saan aabutin ang pera ni Lowe. Lahat ng meron siya, handa niyang gastahin, mabigyan lang ng hustisya ang pagkamatay ni Khione.

Kaming apat ang natira para asikasuhin ang mga naiwan niya pati narin ang pakikipaglaban sa UGB.

After another year had gone, Lowe made the decision to remain in the mansion for the time being after the wildlife division got in touch with him.

Pericoloso had to be released back into the wild at that point, so he stayed with his pet. He was there every single day as well as ending up falling asleep next to it.

Pumayag din naman siya sa napagkasunduan dahil 'yun ang nararapat at maibalik sa tunay na tahanan si Pericoloso. "Hangga't maaga pa Sir, mas okay na unti-unting nakaka-adapt yung animal sa lugar kung saan siya dapat namumuhay." Sambit ng staff na siyang kumuha kay Pericoloso.

At that moment, he lost another one that was precious to him.

Tumagal kami ng halos kamustahan ay hindi na namin makausap si Lowe. Bukod sa pagbabago ng ugali at nadadatnan nalang naming mag-isang umiiyak, lagi rin siyang walang reaksyon at hindi umiimik.

Bumalik na rin siya sa UGB at doon lahat binuhos ang nararamdaman. Walang araw na pinalipas na isa sa mga kalaban ay nauuwi sa hospital dahil sa pagiging kritikal ng lagay.

"You guys are aware of our laws. Just because ACES remained the highest overall ranking among the groups, doesn't mean that you will no longer follow the agreements that UGB has." Pagpapaalala sa amin ni Adler ng asikasukin ang panibagong myembro na napa-ospital.

"Boss Lowe, pahinga ka muna."

"Boss, kain na."

Nasanay kaming apat na para nalang kaming nakikipag-usap sa hangin.

After witnessing what Lowe has through over the years, the four of us agree to some extent. that despite everything, even if he refuses to talk to us, we won't ever abandon him. The finest action we can give to help him.




Third Person POV

"October 12," The exact date when Khione died, 4 years ago.

"Why are you here?" Halos mangilabot ang apat ng muling marinig ang boses ng leader nila pagkatapos ng nakalipas na panahon. Bakas pa parin ang nakakatakot na aura nito.

Morpheus ObsessionWhere stories live. Discover now