Chapter 04 - Beautiful Creature

5.6K 192 65
                                    

Today is the first day of classes. I'm walking in the hallway while having a phone call with Sage my bestie.


Isang araw na rin ang nakalipas nung pumunta si kuya sa apartment. He was against my decision but after I tell him my real reason pumayag din naman siya.


"Hoy Sage ano nandyan ka pa?" tanong 'ko dahil biglang tumahimik yung kabilang linya.


"W-wait... Kita nalang us sa cafeteria Avi! bye!" she uttered and immediately end the call.


Bastos.


Napairap ako dahil sa sinabi niya. Babalik nanaman ako kitang hinahanap ko yung magiging room ko. I'm not familiar with this building kasi. Ayoko rin namang malate mamaya kakahanap nakakahiya first day of class tapos late.


Wala akong nagawa kundi pumihit patalikod para pumunta sa cafeteria. Habang naglalakad ay may nakasalubong pa akong isang babae. She's inches taller than me. I look at her and there I capture a beautiful creature. lol. She's pretty not gonna lie but I'm prettier.


She seemed familiar. Parang nakita ko na siya somewhere. Pilit kong inalala pero hindi ko matandaan. Ang labo.


I think she's also a student here, hindi naman siya mukhang professor dahil napansin kong hindi siya naka formal attire.


She's wearing nude trouser and white tube top na pinatungan ng nude color na coat. She's also wearing a three inches heels kaya naman rinig ang bawat hakbang niya. Her hair is also fix in clean pony tail na nagpatingkad lalo ng kagandahan niya.


Gosh. Her presence is making me conscious. What sorcery is this Zhav. Kailan kapa na conscious sa mukha mo.


Nang mag ka tapat kami ay nanuot sa ilong ko yung perfume niya. Bahagya akong napatigil sa paglalakad dahil ang bango niya. Nakakaiyak. Gusto ko siyang lingunin kaso baka hindi rin ako lingunin kaya nagpatuloy nalang ako sa paglalakad.


Mukha pa namang attitude dahil diretso lang talaga ang lakad niya habang naka tingin din ng diretso sa nilalakaran. Walang lingon lingon, parang hangin nga lang ako nung nilagpasan niya. Hindi ko na siya binati dahil hindi naman talaga siya mukhang professor dahil sa attire niya.


Nang makarating sa cafeteria ay agad kong binatukan si Sage. "Aw! what was that for?" naka busangot niyang sambit habang hinihimas himas pa yung batok niya. Cross arm akong umupo sa tapat habang naka taas ang isang kilay.


"Trip ko lang." I answered and she just roll her eyes to me. "Malala kana." bulong pa nito ngunit na rinig ko pa rin.


"Why are we here again Sage?" I asked in a bored tone.


"Trip ko lang." panggagaya niya.


"Kung wala kang sasabihing maganda. Aalis na k-" she cut me off.

Our Impending Sunset (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon