"Mhmmhm"
I could feel Ivelle shifting her position. Malalim na ang gabi pero yung diwa ko heto gising na gising pa rin. Edi sana lahat tulog na diba?
"Ugh," tumayo ako ng akmang papatong ang braso ng katabi ko sakin.
I can't sleep! kahit ilang breathing exercises na ang gawin ko, bumalentong o tumuwad man ako mas lalo lang akong binabagabag ng mga nasaksihan ko kanina which I don't have any idea kung bakit ganon nalang ang epekto niya sakin.
Hindi naman ako pwedeng maglasing ngayon at asahang hindi malalaman ng mga members kinabukasan ang gagawin ko para lang makatulog dahil baka malalang punishment ang abutin ko. This isn't the first na hindi ako makatulog pero bakit feel ko ang lala ng ngayon?
I checked the fridge kung merong milk and I almost jumped out of joy noong makitang meron. Lalaklakin ko nalang baka sakaling bigla akong dapuan ng antok. Nagsalin ako sa isang baso tsaka sumandal sa lababo para inomin ito.
Malaman ko lang talaga kung sino nag-iisip sakin, 'di ko talaga siya papatulugin ng isang taon.
I was catching my breath after finishing one glass of milk at tatalikod na sana ako para hugasan ang basong ginamit nang may mapansin akong kulay pula? lumapit ako para suriin at tignan ang bagay na nasa lamesa and that's when I confirmed it na color red siyang box with pizza gummy inside.
Upon remembering that 'girl' again I immediately shoot the innocent gummy straight into the trashcan. Hanggang dito ba naman?! hindi na nga makatulog yung tao siya pa maalala ko, ano ba. Hindi ko tuloy mapigilang alalahanin ulit yung nangyari kanina.
'Loud cheers seemed to weaken in my hearing ng bigla akong taasan ng kilay noong babaeng pula ang buhok at hindi pa na kuntento dahil talagang inirapan pa ako bago umalis!
Tf?
"Huy! tumayo kana riyan tapos na ang palabas!" nang-aasar na kinalabit ako ni Yashey dahilan para bumalik ako sa katotohanan.'
"Ano ba kasing problema non sakin?!" mahina ngunit may diin kong bulong sa sarili matapos padabog na humigang muli sa kama.
"Ano bang problema mo at hindi ka makatulog?"
"Isla! naknampussycat 'wag ka namang nanggugulat oh!" napahawak ako sa dibdib ng wala sa oras.
"Oa naman nito, tinanong lang e. Ano ba't hindi ka mapakali d'yan sa higaan mo?" nagising ata siya dahil sakin.
"Wala, matulog kana."
"Hay, iba talaga pagbaliw. Dalawa kami rito ni Ivelle kasama mo ha? nandito lang kami palagi, good night sana patulugin kana ng konsensya mo." mahabang lintaya nito saka bumaling sa kabilang side at pinagpatuloy ang naudlot na tulog.
Minsan ko pa itong tinignan ng masama bago marahas na bumuga ng hininga at nagtalukbong. Bahala na pipilitin kong matulog sa ayaw at gusto ng diwa ko.
Sa dami rami ba naman ng rason sa mundo bakit napili ko pang manatiling gising the fact na full schedule kami tomorrow. Nanatiling pikit ang mga mata ko hanggang sa hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.
"RISE AND SHINE, MAHAL NA DISNEY
PRINCESS!""Huy, ang ingay dun nga kayo aga-aga ah,"
"Hayaan niyo muna, sige na ako nalang gigising sakaniya lumayas na kayo, shoo!"
I was still half asleep when I heard the locking of door then seconds after I could feel someone lightly tapping my cheeks but then I was still sleepy kaya bumaling ako ng higa patalikod.
BINABASA MO ANG
Our Impending Sunset (On Hold)
RomanceShe's my strength that made me gave up on everything, my medicine who made me feel thousands of pain. -Zhavrielle Ryuu Celeste [UNEDITED] Date started: 07-12-2022 Date finished: ---