Chapter 05 - Hallucinating

4.9K 192 59
                                    

Noise from my phone wakes me up. This is the second time that my beauty rest got ruined because of the caller.


I groan in annoyance and slowly get up to answer the call. Hindi ko na tignan kung sino yung tumatawag basta sinagot ko nalang.


"Yow! Baby sistah! ang bagal mong sumagot!" napangiwi ako at bahagya ng inilayo ang phone sa tenga dahil napaka ingay niya!


"Jeez. What's your problem Kuya? you're ruining my beauty sleep."


"Oh sorry, I just want to say that mom wants you to join us tomorrow for dinner. You cant say no. Bye! love you!" agad niyang pinatay ang tawag kahit hindi pa ko nakakapagsalita.


Hindi na ako nakaangal kahit ayaw ko. Napakabastos naman.


Muli akong napahiga sa kama habang nakatitig sa kisame. I'm still lazy to get up. I checked the time on my phone and rolled my eyes after what I saw. Quarter to six palang.


Upon remembering that I still dont eat anything so obviously wala pang laman ang tyan ko ay nagsimula na kong maghanap na food na gusto kong kainin.


I still don't have any stocks of groceries that's why I decided to order nalang. Maybe I should talk to my roommate first and then decide how it will going to happen.


Hinintay ko munang dumating yung mga inorder bago naligo. Nang dumating ay agad kong nilantakan at naligo para maka pag ayos na rin.


Pumasok na ako sa bathroom para simulan ang mga ritwal na dapat gawin. Nang matapos ay lumabas akong naka bathrobe lang habang may naka ikot pang tuwalya sa ulo. Dumiretso ako sa room dahil doon nalang ako mag aayos.


I looked at myself in the mirror. "Ang ganda mo, pwede bang akin nalang ako." 


I wear an army green silk body con dress as my outfit and applied light makeup that looks natural. I don't want to put on heavy makeup because


I want to make myself comfortable. After fixing myself I decided na sa living room nalang ako magsusuot ng pointed heels na gagamitin ko para diretso na kapag lumabas dito sa apartment.


I grab my heels using my left hand while the other hand is holding my purse that has my phone, car key, and wallet inside.


Mahinang binuksan ko ang pinto ng kwarto at nagsimulang mag lakad papunta sa couch ngunit nakakaisang hakbang palang ako nang makitang may prenteng naka upo sa couch habang naka sandal at nakatingalang nakapikit habang hinihilot ang sentido.


Parang familiar siya.


Dahan dahan pa akong lumamit para tignan ang itsura niya pero bigla akong napahinto at nanigas sa kinatatayuan ng bigla siyang magmulat ng mata at lumingon sa direksyon kung nasaan ako.


My mouth went agape the moment she looked at me emotionless. I don't know why but my heart keeps beating so fast. Damn, she's hot. Even though she looked exhausted her beauty is stunning.

Our Impending Sunset (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon