Chater 14 - Delivery

4.3K 164 44
                                    

"Elsa?"

*Knock* *knock*

"Do you want to build a snow man?!" Pagkanta ko saka kumatok ulit sa room ni Ma'am pero walang sumasagot.

"Come on let's go and play I never see you anymore, come out the door!'

"It's like you've gone away! We used to be best buddies, and now we're- Good morning Miss!" I smiled widely when Miss Ramirez open the door showing one-fourth of her body.

"What the freaking hell do you want in this early in the morning kid!?" pasingghal na bungad nito imbis na bumati pabalik.

"I-I'm not a kid ma'am, and I want you."

"You want what?!"

I bit my lips. What did I just say? Oh gosh, Unang kahihiyan sa umaga.

"I-I mean I want you to come and eat with me Ma'am, yung sinabi ko kagabi? breakfast?" I said nonchalantly and I saw her facial expression slightly calm down.

Seems like she forgot about it, good thing I'm a human alarm clock now.

"What time is it now?" She asked while frowning.

"Quarter to five miss, w-why?" I felt nervous when she was now glaring at me. Ang moody mga sismars.

"It's still early Celeste! Go back to sleep!" pasinghal niya nanaman sambit. Napanguso nalang ako dahil nakalimutan niya nga pero kagabi ko lang sinabi yon e.

"Were going to eat in my sanctuary Miss, while watching the sunrise actually, that's the plan," I explain. Ngayon naman ay blangko na itong nakatingin sakin.

Minsan pa itong napabuntong hininga at tumango dahilan para bumalik ang ngiti ko sa labi. Sinabi niya ring hintayin ko nalang daw siya sa living room dahil may gagawin lang siya saglit.

I woke up exactly 4 am to prepare our breakfast and the things that we'll be using. Hindi halatang excited ako dahil madali ko lang halos na prepare lahat ng kailangan namin, si Miss Ramirez nalang ang kulang.

Gusto ko talaga maaaga kaming makapunta sa place para bago magsunrise naka prepare na lahat. Tsaka gusto ko rin simulan yung araw ko kasama siya, mindset ba.

Sunrise symbolizes a new start that's why I want to be with someone I like for my new beginning. Her presence may be intimidating and serious but for me, she's such a hottie. I giggled because of what am I thinking.

"Stop giggling alone you're creeping me out." wika ng taong papalapit sa pwesto ko ngayon, hindi ko pinansin ang sinasabi nito at tumingin sa kabuuan niya.

She's wearing her usual poker face and my eyes move from her head to toe. She's wearing black leggings, a jacket, and white rubber shoes. Her hair was in a high ponytail and I'm not lying when I say she's a hottie.

"Stop checking me out kid," wika nito habang nakangisi dahilan para mag-iwas ako ng tingin. Pakiramdam ko rin ay nag-init ang dalawa kong pisngi.

"I-I'm not." Nasa harap ko na pala siya hindi ko man lang napansin.

"Are you just going sit Celeste? We might miss the sunrise ."

Umiling iling ako at tumayo na. Na carried away ako sa dahil sa kaniya. Nagtungo na ako sa pinto para lamabas pero ng lingunin ko ito ay nakatayo lang siya sa pwesto niya, nakatingin sakin.

Our Impending Sunset (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon