"Waaaitt! ayon! si Zhavrielle namaaan!"
The three of them gave me a devilish look after walking towards me.
"Maszter Z.."
"Hah! you think you can escape? here." Ivelle handed me a glass full of I don't know what liquor, basta clear.
"Bawal ang KJ!"
"Shot! shot!" Xi together with the other girls cheered.
I just rolled my eyes to them before I drank on the glass that they gave to me.
"Love it!"
"That's the spirit!"
After non bumalik na ulit sila sa inuupuan. Louise is not with us because she still has stuff to finish even though it's sunday na dapat ay rest day.
"Hoy, Lavender slow down a little. Dito ba kayo matutulog ha?" Isla confronts them, concerned.
"Sorry, but no." Ivelle respond instead.
"Nagb-blush ka na, Xiomara! hinay hinay! isa pa to oh!" na-stress na suway ni Isla.
Habang ako literal na pinapanuod ko lang sila. Kaya na nila 'yan matanda na sila.
"Nah, korean blood ish acting up."
"Bahala nga kayo." pagsuko ni Isla sa mga kasama namin.
"Ikain mo nalang 'yan teh." payo ko sa isa dahil baka ma-stress lang siya lalo sa mga kasama naming lasing na.
"Mabuti pa nga, maagang puputi buhok ko sa mga babaeng 'to." she says and continue munching the pulutan.
Isipin mo nalang na makulit sila kahit walang tama, paano ba kaya ngayong under na sila ng alcohol? edi mas lalo ang kulit nila.
Nagtext si Louise sa gc in which she said na i-remind ko ang girls na may meeting kami tomorrow morning with the CEO nung i-endorse naming brand. She's aware na may girls night out but she couldn't come.
"Guys, guys, tama na 'yan. Nagmessage na si Leader sa gc natin. Remember may meeting bukas, enough with the liquor already."
Isa isa kong hinablot ang mga hawak nilang bote ng beer. Grabe, where did they get these?
"Master, parang gumaganda ka ngayon. Pansin niyo ba girls? oo diba?!" unang banat ni Lavender.
"Oo, ngayon lang." na dinagdagan pa ni Ivelle.
Sinamaan ko ng tingin iyong dalawa.
"Hala parang ang asim niyo na? tumigil nga kayo, tama na ang kakainom." seryoso kong tugon pero itong si Lavender sadya atang walang takot sa katawan.
"Master, kung may i-ddate ka saming pito sino 'yon at bakit?" napapangiwi nalang ako sa biglaang tanong ni Lav.
Ang random.
"Una sa lahat at hindi sa huli, kung may i-ddate man ako sainyo iyon ay si wala. Swerte niyo naman yata?!" kunwaring nandidiri kong saad sakaniya.
"Ang bastos talaga ng bibig kahit kailan, parang 'di nag grade two." bumaling siya kay Ivelle this time dahil wala siyang makuhang matinong sagot sa'kin. "Psst, Ivelle, I'm passing the question to you."
"Ano? anong question?"
"Kung binigyan ka ng chance na i-date isa aming pito, sino at bakit?"
"Tinatanong pa ba 'yan? syempre si Zhavrielle Ryuu na! perfect na ngang sugar momma 'to eh! 'di ba Z? pakiss nga! mwaa!"
I got startled when she suddenly cling to my neck and kissed me hard on the cheek.
BINABASA MO ANG
Our Impending Sunset (On Hold)
RomanceShe's my strength that made me gave up on everything, my medicine who made me feel thousands of pain. -Zhavrielle Ryuu Celeste [UNEDITED] Date started: 07-12-2022 Date finished: ---