"Energy!"
As I hear our couch scream mas lalo ko binigyang pwersa ang pag-indak 'di alintana ang tagaktak na pawis at paghahabol hininga.
We used to be like this kaya wala ng bago sakin ang ganito. We get through endless practice and training before at kung ano ang ginagawa namin ngayon ay wala pa sa kalahati ng ginagawa namin noong bagohan pa lamang kami.
I enjoyed what I'm doing that's why I'm dedicated to giving my very best. Sa una pa lang ay alam ko ng ito ang gusto kong mangyari dahilan para hindi ko pagsisihan kung ano man ang pinagdesisyonan ko sa mga lumipas na taon.
Those exhausting days were slowly being paid off, we're near to reach our personal goal using hard work.
"Alright, that's a wrap! good job, girls! ang gagaling! that's all for today pinabilib ninyo na naman ako! you may now have your break."
Sabay sabay kaming napahiga sa sahig matapos mamatay ang tugtog meaning tapos na ang practice. Practice lang 'yon.
"Aaahhh kapagod! anong amoy ko Xi?" nanlalantang tanong ni Lavender sa katabi at talagang inamoy amoy pa ang sarili.
"Asim mo teh," mataray na komento ni Xi habang ang dalawang kamay ay nasa likuran nito para balansehin ang katawan at hindi matumba sa pagkaka-upo.
"Hoy! ang bastos ng bibig ah, respeto naman," lumabi si Lav ngunit nginiwian lang siya ni Xi.
"Hindi ba kayo nagugutom?" dami nilang sinasabi tapos ako eto nagugutom.
"Xi, gusto ko ng corndog yung may potato na box box, libre mo ko, please?" ngayon naman ay nakalingkis na sa braso ni Xi itong si Lav.
Ano ba namang.
"Lumayo ka nga! pawis pawis ka oh! ugh!" pero hindi siya tinigilan ni Lav kaya wala siyang nagawa kundi tumayo at mag-order dahil sadyang makulit yung isa.
Yung ibang members ay napapailing at tumatawa lang dahil halatang laging na no-no choice si Xi kay Lav, eh.
Cute nila tignan, parang mag-ate lang.
After 10 minutes ay dumating din ang order na pinakahihintay ng lahat. Xiomara ordered us food with drink kaya talagang ang saya saya na naman ng mga girls ngayon. Bumilog lang kami at sa sahig na nilantakan ang mga pagkain.
"Good job ka rin sakin, Lav. Nauto mo na naman si Xi," Isla smirked on Xi na ngayon ay parang labag sa loob na kumagat sa corndog na hawak.
"Hay! gaganahan talaga kong magpractice lagi kung may manlilibre after," I added that made Xi scoffed, nakakatuwa siyang asarin hindi man lang nag-effort na itago ang totoong facial expression halatang nauurat na samin, eh.
"Mabulunan sana kayong lahat." asik ni Xi na tinawanan lang namin.
"May plano ba kayo later?" the oldest in the family asked, Yashey.
Nagsiilingan naman kami biglang sagot.
"Want to have some fun?" mukhang may maganda yet masamang plinaplano 'tong si Yashey dahil sa ngising nakapaskil sa labi niya.
"Ouch-ie-bakit?!" sinapak lang naman siya ni Louise sa braso.
"Tumigil ka sa kaka fun fun mo riyan, ha? paalala ko lang sainyo may flight tayo bukas kapag kayo!" tinignan kami nito isa isa, "Ay! talaga naman."
BINABASA MO ANG
Our Impending Sunset (On Hold)
रोमांसShe's my strength that made me gave up on everything, my medicine who made me feel thousands of pain. -Zhavrielle Ryuu Celeste [UNEDITED] Date started: 07-12-2022 Date finished: ---