Chương 1: Lần đầu gặp gỡ

998 55 9
                                    

Về tới nhà sau một đêm càn quét các khách sạn có kinh doanh chứa chấp gái mại dâm, Kiệt tắm xong liền lủi lên giường nằm ngủ.

Với Kiệt bây giờ không có gì quan trọng bằng giấc ngủ của anh đâu.

Nói cả đêm đi càng quét là nói sai sự thật. Nói cho chính xác, là một tuần nay Kiệt luôn về nhà vào lúc 12 giờ khuya và ra khỏi nhà lúc 6 giờ rưỡi sáng, nên hôm nay là chủ nhật ông sếp của anh cho cả tổ phòng chống tệ nạn nghỉ một ngày xả hơi. Thành ra là vừa trùm mền là anh ngủ như chết luôn.

Thế nhưng, không biết kiếp trước Kiệt đã gây ra nghiệp chướng gì, mà một năm mười hai tháng chỉ được có một ngày nghỉ cũng không được ngủ yên thân.

Mới sáng sớm mà căn nhà cuối ngõ của hẻm 2 liên tổ ba đã vang lên giọng hát thánh thót của bà chủ tiệm tạp hóa cuối xóm đã vang lên oang oang cả xóm:

- Điệp ơi vậy là anh đã quên rồi câu ước hẹn...Có lẽ họ đẹp, họ sang, họ nhà cao cửa rộng. Nên anh đắm anh say, anh mơ anh mộng, còn nhớ thương chi người con gái quê ... mùa ..

Nguyên một tuần lễ thiếu ngủ, bây giờ mới được ngủ, mà lại bị làm phiền Kiệt nổi cáu mắng lầm rầm:

- Má ơi! Hát như bị bóp cổ mà ngày nào cũng hát um sùm hông cho ai ngủ nghê gì hết. Bà nội này hông hát là bả lỡ miệng hay sao á trời.

Kiệt với tay cầm điện thoại lên kiểm tra là mấy giờ thì càng nổi nóng hơn khi màn hình điện thoại của anh chỉ mới hiển thị 7 giờ sáng thôi. Anh cảm giác mình muốn đánh người lắm rồi, nhưng mà phải tự nhủ câu thần chú 'người biết luật mà phạm luật, tội nặng gấp đôi'.

Không thể ngủ lại được nữa, Kiệt chỉ còn cách leo xuống khỏi giường đi vào phòng tắm súc miệng rửa mặt, rồi đi xuống dưới nhà ăn sáng.

Bị tra tấn thính giác cấp độ siêu đáng sợ thì ngủ nghê gì nữa bây giờ.

Thức luôn chứ làm gì nữa.

Thấy Kiệt từ trên lầu đi xuống, mà hai con mắt thâm quầng như gấu trúc. Chị Lan không khỏi giật mình:

- Trời đất! Mới có một tuần mà mày tàn tạ vậy Bo? Bữa nay chủ nhật mày đâu có đi làm, thức chi sớm vậy ngủ thêm đi.

Kiệt ngồi vào ghế rồi úp hẳn nguyên cái mặt xuống bàn, hai tay thì buông thõng xuống:

- Bà bảy Dung bả hát um sùm sao em ngủ được hai? Người ta hát Karaoke buổi tối, bả chơi mạnh luôn. Hát nguyên ngày. Thần kinh của em cũng thép lắm mới hông bị rối loạn tiền đình.

Chị Lan bưng tô phở gà để lên bàn rồi đưa cho Kiệt một cặp nút bịt tai chị mới săn được trên shopee:

- Thôi, ăn sáng đi, rồi nhét cái này vô nè. Tao nghe nói chống ồn hay lắm á. Mày gắn nó vô cho dễ ngủ.

Kiệt cầm bịt nút tai bỏ vô túi, rồi vừa ăn vừa thở dài:

- Kiếp trước tui gây ra nghiệp chướng gì vậy trời? sống không nổi với cái xóm này thiệt chớ.

Chị Lan nghe Kiệt than thở xong không nói gì chỉ nhún vai một cái rồi cũng ăn sáng. Chị thấy thằng em của chị đúng là tự mình chơi ngu tự mình chịu, không nên trách ai cả.

[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ