Cái bụng của Chiến đang ở tuần thứ ba mươi sáu, tức là còn bốn tuần nữa là sinh. Kiệt sợ trong lúc học thì cậu lại đau bụng đẻ thì khổ, nên anh đã yêu cầu cậu nghỉ tới khi nào sinh xong thì đi học lại.
Ngay cái lúc Chiến quyết định nghe lời chồng, thì nhà trường thông báo lịch thi học kỳ, khiến cho cậu phải năn nỉ Kiệt dữ lắm anh mới cho cậu đi thi.
Sau gần mười lăm phút Chiến thuyết phục Kiệt là mình thi cách ngày, thì anh cũng tặc lưỡi gật đầu với cậu. Nhưng trong lòng anh cũng lo cho cậu lắm, lỡ như đang thi mà hai tên nhóc trong bụng đòi chui ra, thì anh biết làm sao.
Toàn thấy từ lúc vào cơ quan tới giờ, Kiệt cứ ngồi thừ người thở dài như ông cụ non, thì mới với tay khều anh:
- Mày làm cái gì mà thở dài như ông cụ non dị Kiệt?
Kiệt thở dài một cái nữa:
- Vợ tao sắp đẻ, mà bây giờ là đang mùa thi học kỳ của vợ tao. Thành ra tao sợ hai thằng nhóc trong bụng vợ tao tạo phản đòi chui ra.
Toàn nghe xong cũng chỉ biết thở dài một cái:
- Cái gì tao còn tư vấn cho mày được, chứ cái vụ này tao chịu thua nghe. Tại vợ tao cũng bị thằng con của tao hành giống vậy á.
Cả văn phòng của Kiệt nhanh chóng tràn ngập những tiếng thở dài và những tiếng chia sẽ kí bíp giữ con giúp vợ của các ông bố bỉm sữa dành cho anh. Vì ai cũng biết trước sau gì cái hội chăm con nhỏ cũng có sự tham gia của anh thôi, nên phải tư vấn cho anh trước.
Cánh Alpha của đội công an hình sự thành phố Cần Thơ được mệnh danh là những người chồng quốc dân. Có thể thay vợ làm tất cả mọi việc.
Không chỉ một mình Kiệt lo lắng như trống cầm canh, mà Chiến cũng không khác gì ông chồng lớn tuổi. Cả một buổi trong phòng thi cậu cứ hồi hộp, nhưng mà ông bà tổ tiên thương cho sự chăm học của cậu, nên đã giúp cậu hoàn thành bài thi thuận lợi.
Người xưa có câu 'ông trời không cho ai tất cả', nên là ông bà gánh được Chiến thuận lợi thi qua môn, thì không thể gánh được chuyện thanh niên 'trà xanh' tên Thiên đòi đến nhà cậu học bài thi.
Tất nhiên, ông bà cũng hay nói là biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Nên là, Chiến giả vờ như mình không biết chuyện gì đồng ý cho Thiên tới nhà mình học bài ké. Mục đích của cậu là để chị Lan giúp mình giải quyết kẻ thích chia rẽ vợ chồng người khác.
Kiệt không biết mình đang bị nghía, nhưng cũng không thích người lạ đến nhà mình. Nên khi thấy Thiên cù cưa mình hoài, anh liền bật chế độ 'trai có vợ yêu cầu tránh xa', để cắt đứt tư tưởng của Thiên.
Chị Lan ngồi trong bếp coi phim trên điện thoại, thấy Kiệt bị làm phiền. Chị liền tắt phim, rồi mở tủ lạnh lấy một dĩa trái cây đem ra để trước mặt Chiến:
- Chị mới coi mấy clip nấu ăn, nhưng mà chị thắc mắc hoài hông hiểu? Cơm tấm một dĩa ba chục ngàn, phở cũng một tô ba chục ngàn, nhưng mà cơm thì hông ai than ngán hết. Thấy toàn người ta than ngán phở thôi à.
Kiệt không biết chị Lan đang nói móc Thiên, nên thành thật trả lời:
- Đơn giản thôi. Cơm thì ăn một dĩa là no rồi, còn ngon nữa. Còn phở hả, em nói thiệt nghe đi ăn tốn tiền. Một tô đặc biệt, hông có nhiêu thịt hết, mà gắp có bốn đũa là hết tô rồi. Tốn một trăm ngàn, mà hổng no nê gì hết. Muốn ăn phở chứ gì, mua đồ về nấu cả nhà cùng ăn hông biết hết chưa. Bởi vậy ai nói gì thì nói nghe, ai ghiền phở thì ghiền đi. Em chỉ thích ăn cơm thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, ngọt và lãng mạn Cảnh báo: -CHỐNG CHỈ ĐỊNH VỚI CẨU ĐỘC THÂN - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC VÀ ONLY TIÊU CHIẾN - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH. FIC CHỈ UP TRÊN WATTPAD XI...