Chương 32: Vợ chồng cãi nhau

299 36 9
                                    

Cái bụng của Chiến bước sang tháng thứ tám, thì xuất hiện tình trạng 'não cá vàng'. Chuyện gì cậu cũng không nhớ được quá 10 phút, nhưng mà trí nhớ của cậu nó có chọn lọc.

Chính xác là nhớ và quên có chọn lọc.

Bình thường chuyện gì xảy ra trong ngày Chiến cũng nhớ rất rõ và khi người khác hỏi lại là cậu sẽ trả lời vanh vách. Nhưng khi có bầu rồi thì trừ việc học, thì cậu chỉ nhớ mỗi việc một ngày Kiệt cười với bao nhiêu Omega, cười với cậu bao nhiêu lần trong ngày, hay là ngày hôm đó anh đã hôn cậu ít hơn ngày thường bao nhiêu lần.

Nói chung là, Chiến không nhớ mình đã đi chợ chưa, nhưng cậu nhớ rất dai chuyện đã xảy ra cho dù chuyện đó cách đây mười năm. Và cậu có thể nói chính xác không thiếu một chữ.

Đó là con chưa nói đến, Chiến bắt đầu có bệnh hay ghen. Chỉ cần cậu thấy anh cười với người khác, hay là có người tới xin zalo của anh, là cậu cũng sẽ tự bổ não và buồn tủi một mình.

Cũng vì cái tình trạng này, mà một tuần nay hai vợ chồng Kiệt đã chiến tranh lạnh với nhau

Số là hồi thứ hai tuần trước, Cần Thơ giãn cách xã hội hai tuần, nên Chiến phải ở nhà học online, còn Kiệt thì vẫn cứ đi làm đều đều. Trong lúc đang học nhóm, thì cậu nhận được một tin nhắn zalo của một đứa học chung lớp Tin học cơ bản 1.

Tin nhắn zalo của nó là hai tấm hình Kiệt cùng Toàn bước vào một tiệm massage và còn đi vào một quán café đèn mờ.

Chiến không biết cái đứa nhắn tin cho mình đang học đòi làm tiểu tam cướp chồng của bạn cùng lớp, nên đã gọi cho Kiệt để hỏi cho ra lẽ:

- Anh đang ở đâu mà ồn quá vậy?

Kiệt đang làm nhiệm vụ, sắp tóm được trọn đám giao dịch ma túy và buôn bán người trái phép. Nên anh đành nói xạo với cậu:

- Anh đang chơi vui với bạn, em đừng có hở một chút là gọi kiểm soát anh. Em là vợ anh chứ không phải là chủ của anh.

Đợi đám nhân viên trong quán karaoke đi rồi, Kiệt mới lấy tay đỡ trán và thở dài não nề. Vì anh biết mình chỉ có hai lựa chọn sau khi về nhà thôi.

Một là Kiệt tự ôm mền gối xuống phòng khách, làm bạn với mấy con muỗi Cần Thơ lai muỗi Cà Mau. Hai là, anh phải chuẩn bị cái lưỡi dài bảy tấc và dẻo hơn cả cao su để giải thích với vợ bầu.

Kiệt thiệt không hiểu nổi Toàn là tại sao cứ thích lôi anh vô cái hội làm bạn với sofa làm gì vậy.

Tối hôm đó, sau khi Kiệt về nhà thì thấy vợ bầu ngồi trên sofa với hai mắt sưng húp, chị Lan thì ngồi bên cạnh dỗ ngọt Chiến:

- Chị biết là nói mấy lời này với mày là hông nên, nhưng mà thấy mày khóc sáng giờ chị xót quá trời à. Thường là bạn thân thật sự á, cho dù có biết chồng bạn ngoại tình, thì cũng cố gắng tìm cách nói để bạn mình bớt đau lòng. Đằng này, thằng Thiên nó biết mày đang có bầu, mà lại đi gởi cho mày mấy tấm hình như vậy, thì cũng đủ biết là thứ bạn hông tốt lành gì rồi. Nói mày đừng nói chị nói gỡ, chị nghi thằng đó nó nghía chồng mày á.

Chiến quay sang nhìn chị Lan:

- Sao chị nói vậy?

Chị Lan thở dài rồi nói thật cho Chiến biết:

[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ