Chương 28: Cách giải quyết hiểu lầm của Alpha

276 39 7
                                    

Cái thai của Chiến bắt đầu bước sang tháng thứ sáu, thì cũng bắt đầu nhô lên rõ hơn, nhưng mà cũng không tới mức nặng nề như bao người khác. Nên cũng không khó cho cậu mỗi ngày vác cái bụng lùm lùm đó đi học.

Phú thấy Chiến vác cái bụng tròn tròn như vậy đi học, thì cũng không nói gì mà chỉ trêu cậu vài câu, rồi ngõ ý làm cha đỡ đầu cho đứa nhỏ trong bụng của cậu để lấy vía.

Thật ra, Phú chỉ xem Chiến như một đứa em trai không hơn không kém, nhưng vì đã lâu rồi hai anh em mới gặp lại, nên hai anh em có rất nhiều chuyện để nói. Vô tình chọc cho Kiệt ủ mấy chục lu giấm chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi.

Một tháng nay, Kiệt thấy Chiến cứ nhắn tin với Phú mà cứ cười tủm tỉm, sáng hôm nay đưa cậu đi học thì anh thấy cậu cười nói vui vẻ với 'anh trai mưa', thì trong lòng rất muốn tách hai người ra, nhưng mà anh sợ chọc vợ bầu giận.

Kiệt biết rõ, Chiến hoàn toàn không có tình cảm gì với Phú, nhưng anh không tin thằng bạn đồng nghiệp của mình chút nào đâu. Thành ra là, anh sẽ nhẫn nhịn chờ đợi vợ bầu chủ động giải thích.

Tới lúc đó, Kiệt sẽ đòi lại cả vốn lẫn lãi từ Chiến. Anh sẽ cho cậu biết hậu quả của việc cậu thử lòng anh.

Phú ngồi ăn kem với Chiến trong cantin trường, vô tình anh chàng nhớ tới ánh mắt của Kiệt giống như tia UV đang quét an ninh, thì trong lòng nạn nhân cũng hơi rén rén:

- Chiến! Anh thấy em nên giải thích với chồng em đi. Chứ một tháng nay nó nhìn anh như muốn xé xác anh ra dị á.

Chiến vừa ăn kem vừa trả lời:

- Em sẽ giải thích, nhưng mà hai ngày nữa. Sắp đủ một tháng rồi. Em phải cho ông chồng em nếm đúng một tháng ăn chanh của em mới được. Có qua có lại mới toại lòng nhau.

Phú nhớ tới ánh mắt sáng nay của Kiệt thì lại rùng mình một cái nữa:

- Anh hông biết em với thằng Kiệt từng hiểu lầm nhau cái gì, nhưng mà em trác nó như vậy đủ rồi. Cưới vợ nhỏ tuổi hơn là nó đã sợ mất vợ lắm rồi, mà em còn giỡn vậy nữa tội nó lắm. Với lại anh nói em xin nghỉ vài bữa đi, Alpha tụi anh mà giải quyết mọi chuyện thì Omega tụi em chỉ có nước khóc thét thôi.

Chiến bĩu môi một cái, nhưng vẫn không quên tâng bốc chồng yêu:

- Ai thì em hông biết, chứ chồng em hiền lắm. Ngoại trừ được cái mặt như hung thần vậy thôi, chứ ổng hiền khô à. Nhưng mà đừng có thấy ổng hiền rồi tưởng ổng ngu nghe, ổng khôn xé mây luôn á. Ai chê ổng thì chê đi, để em vớt là được rồi.

Phú trưng ra vẻ mặt khá lồi lõm, rồi lên tiếng cảnh cáo Chiến:

- Hiền thì hiền, nhưng không có nghĩa là là không biết ghen. Người hiền có cách giải quyết của người hiền. Đóng cửa phòng lại mới biết có hiền hay không nghe.

Nghe ông anh hàng xóm nói xong, Chiến trưng ra biểu cảm không tin Phú, rồi tiếp tục ăn ly kem của mình. Cậu thừa biết Kiệt là người thế nào, nên cậu không sợ đâu.

Vợ chồng là phải tin tưởng lẫn nhau. Chứ vì lời nói của người khác mà nghi kị nhau thì làm sao mà sống chung với nhau được.

[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ