Tình thế đảo lộn

305 25 11
                                    

"Gần đây hai người có vẻ thân thiết với nhau nhỉ?"

"Mày đừng nói linh tinh."

"Không, không, không, tao không nói linh tinh. Tao thấy hai tụi mày ăn sáng cùng nhau nhiều ngày rồi."

Sinh viên buổi sáng rất bận rộn. Để bắt kịp giờ học, nhiều sinh viên chọn cách bỏ bữa sáng, bữa quan trọng nhất trong ngày. Đối với một người không quan tâm đến việc chơi bóng đá họ vẫn đang yên vị ở trong phòng của mình. Còn Felix thường đi dạo đến căn-tin và ăn sáng.

Và hôm nay, khi bước vào căn-tin, Felix nhìn thấy bạn mình đang ngồi cùng người có khuôn mặt lạnh như băng hôm trước. Cậu đưa tay lên và chào hỏi. Vì theo những gì mà Felix quan sát được, thì cậu dám khẳng định rằng cậu không hề suy diễn linh tinh như lời Beomgyu nói.

Mấy ngày trước Beomgyu có vẻ tâm trạng không tốt, nhưng dạo gần đây, sau giờ học, cậu ấy thường trở về ký túc xá và rủ Taehyun đi ăn tối. Felix nghĩ rằng việc đi ăn một mình cũng không tệ lắm nhưng đi ăn với bạn bè tất nhiên sẽ tốt hơn là đi một mình. Và vì thế mà Beomgyu đã tìm cho mình một người bạn để ăn cùng.

Đó là... Taehyun.

"Chào, Felix"

"Hi, sao mày với thằng Beomgyu lại đi ăn cùng nhau vậy?"

Felix hỏi Taehyun vì cậu không muốn làm gián đoạn người bạn kia của mình, nhưng nó vẫn thấy hơi lo lắng về Taehyun.

Trong khoảng thời gian này, tâm trạng của Beomgyu giống như một cô gái bé bỏng vậy. Có vẻ như Taehyun đã phải chịu đựng cậu ấy không ít.

"Không có gì. Tao cần ăn sáng sớm một chút để kịp đến lớp."

Taehyun đáp lại với một nụ cười nhưng Felix vẫn chưa dịu bớt sự nghi ngờ của mình. Cậu ta hết nhìn trái rồi lại nhìn phải để đảm bảo rằng không ai có thể nghe thấy mình. Sau đó, cậu hỏi nhẹ nhàng:

"Mày không ghét đồng tính nữa à?"

"..."

Người đàn ông đang uống canh nhìn Felix và tránh né, cậu đưa mắt về phía sau và nói với một nụ cười xấu hổ:

"Mày không cần phải trả lời đâu. Tao biết tao hơi khiếm nhã."

"Tao ghét gay... Nhưng tao không ghét thằng Taehyun."

"Quái quỷ gì!"

Felix sững sờ. Cậu ấy không lên tiếng một lúc lâu mà chỉ nhìn chằm chằm vào người bạn của mình. Taehyun dừng ăn, đưa nước lên miệng, nhìn Beomgyu. Beomgyu tiếp tục ăn mì và nhận ra 2 con mắt đang nhìn mình chằm chằm nên không hề khách sáo mà nói tiếp:

"Nếu tao ghét nó, tao có thể sống chung ký túc xá với nó không?"

"Chẳng phải mày luôn ghét nó sao? Mày đã phát điên khi biết mình sống trong ký túc xá với thằng Taehyun còn gì."

Felix cuối cùng cũng lấy lại ý thức.

"Việc có thể ở chung và bị ép ở chung là hoàn toàn khác nhau."

"Ý mày là bây giờ mày vẫn ổn phải không? Mày có cảm thấy phiền về chuyện Taehyun là gay nữa không?"

Felix xác nhận lại lần nữa. Bởi vì cậu không thể tin vào tai mình nếu không có cơ hội nghe thấy những lời như vậy từ miệng Beomgyu. Vài tháng trước, Beomgyu còn không thể chịu nổi khi đi ngang qua một người đồng tính. Cậu ta sống trong ký túc xá chỉ vài tháng mà đã thay đổi lớn như vậy.

𝐭𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮 | 𝐛𝐚̣𝐧 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐨̀𝐧𝐠Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ