Chap 39: Làm sai thì sửa sai

305 20 0
                                    

Phía trước là 60 giây dừng đèn đỏ. Kỳ Duyên nghiêng đầu, vừa lúc chú ý đến biểu cảm trên mặt Minh Triệu, rất kỳ lạ. Cô nhẹ nhàng gọi một tiếng: " Trịu Trịu—— "

Minh Triệu thu lại vẻ mặt, nhẹ nhàng nói: "Bà con đã qua đời rồi, đến một thế giới khác."

Tiểu Đậu Nha nhíu mày: "Bà qua đời lúc nào ạ?"

Giọng nói Minh Triệu buồn bã: "Lúc sinh mẹ con."

Tiểu Đậu Nha lại hỏi: "Bà ngã bệnh sao?"

Minh Triệu ôm đầu cậu: "Ừ, bà ngã bệnh rồi rời đi."

Tiểu Đậu Nha nghe cũng rất thương tâm: "Bà rất đáng thương." Nói xong tay nhỏ của cậu vỗ vai Minh Triệu: "Đúng ra con không muốn làm bác sĩ, hiện giờ con sẽ suy nghĩ một chút." Cậu sợ chích, mỗi lần đều dùng các loại lý do để không đi. Nhưng cậu cũng biết, bác sĩ có thể cứu người.

Tâm trạng bi thương của Minh Triệu từ từ nhạt đi. "Cái này phải chờ con trưởng thành, tìm được sở thích của mình đã. Bất kể con làm gì, papa và mẹ đều luôn ủng hộ con, chỉ cần con thích."

Tiểu Đậu Nha cọ mặt trong lòng nàng: "Mẹ tốt quá."

Buổi tối sau khi trở về, nhân lúc Kỳ Duyên tắm cho Tiểu Đậu Nha. Minh Triệu lại đến thư phòng xử lý công việc. Công việc của người quản lý vụn vặt nhưng cũng nặng nề, phải suy nghĩ rất nhiều vấn đề. Nghệ sĩ mà điện ảnh và truyền hình Hoa Hạ ký hợp đồng trên một trăm, trong tay Minh Triệu đã có bốn người, hiện giờ chủ yếu đều dồn sức lực vào Tống Văn Dịch và Hứa Giai, hai người khác vẫn còn trong quá trình huấn luyện.

Hai ngày trước, có một nhà sản xuất nói muốn gửi cho nàng một bộ kịch bản, có ý định để Tống Văn Dịch thủ vai chính.

Minh Triệu đã thảo luận với Tống Văn Dịch, Tống Văn Dịch cũng hy vọng có thể diễn được một kịch bản có chất lượng tốt. Hiện giờ Minh Triệu phải cẩn thận lựa chọn kịch bản cho cô ta.

Có lẽ Minh Triệu đã đọc xong cốt truyện. Nam chính là nhà tư bản thời dân quốc, trong niên đại bấp bênh ấy, vừa có thể phát triển sản nghiệp gia tộc, vừa cố gắng cứu vớt các di sản văn hóa đã bị xói mòn, trong quá trình đó đã quen biết và đem lòng yêu nữ chính. Nàng cảm thấy kịch bản này không tệ lắm, nhắn cho Tống Văn Dịch một cái tin, hẹn cậu ta cuối tuần này đi gặp nhà sản xuất với nàng.

Đợi nàng xong việc trở về phòng ngủ, phát hiện hai người đều không ở đây, mới nhớ đến, hiện giờ Tiểu Đậu Nha đã bắt đầu tự học rồi.

Đến phòng con, nhìn thấy Tiểu Đậu Nha ngồi trên giường một tay ôm bình sữa, một tay nghịch đồ chơi của cậu. Ngoài việc cậu thích đọc sách ra, thì còn thích chơi lắp ráp xe hơi nữa.

Kỳ Duyên đang sắp xếp quần áo, thấy Minh Triệu đến, hỏi: "Xong việc rồi sao?"

Minh Triệu gật đầu: "Sắp xếp sớm như vậy à? Chủ nhật bọn Bé mới đi mà."

Kỳ Duyên nhìn cậu nhóc trên giường: "Có người không kịp đợi, lúc tắm đã nói hai lần."

Minh Triệu hé môi cười: "Khi còn bé Bé rất trầm tính, cha nói khi Gấu còn bé cũng không thích nói nhiều, Gấu nói xem rốt cuộc con giống ai đây?"

[Hoàn][LongFic]Xin chào! Nguyễn TổngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ