J: 🌸 Mananakit na ba ako? Hindi pa 'ko mananakit. Mananakit? Hindi mananakit. M— 😂
***
"DAMIAN . . ." His name sounded off from my lips. It was the name I didn't wish nor expected to mutter.
Since when did he arrived?! Paano siya nakapasok dito? Hindi ba't binabantayan nina Blush ang mansiyon? Hindi kaya may masamang nangyari sa kaniya? Sa kanilang lahat?
"Hinahanap mo ba ang walang kuwento mong bodyguard?" he mockingly asked. Ilang beses pa siyang nag-inat na parang nasa gym lang.
Parang bumagsak ang dugo ko sa aking narinig. Parang umabot pa hanggang sa inner core ng Earth ang hindi kaaya-ayang nararamdaman ko ngayon.
"A-ano'ng ginawa mo sa kanila?"
"Wala naman. But I would commend her . . . she put up a decent fight . . . for a girl that is."
"H-hindi . . . " Napatakip ako bg bibig sa sinabi niya. Gusto kong tumakbo palabas para puntahan sina Blush pero mukhang wala siyang plano na palabasin ako rito.
Ngayon pa na nakita kong may baril sa baywang niya? I could see the handle of the gun poking out of his jeans. Parang imposible na makalalabas ako rito nang buhay.
"Hindi ba't sabi ko naman na hindi ka makatatakas sa akin?" Lumapit siya at hindi pa rin nawawala ang masamang tingin. Animo'y sinasapian ng kung anong elemento.
Hindi ko lubos maisip na kapatid siya ni KD. Kung hindi lang sila magkamukha, maiisip ko talaga amna wala silang kahit anong koneksiyon sa isa't isa. Additionally, I could never imagine that this man was supposed to be betrothed to me as well.
I shook off the tears that wanted to drop on my cheeks. Kailangan kong magpakatatag. Marami pa akong dapat gawin. Marami pa akong dapat isipin.
"A-ano'ng ginagawa mo rito? P-paano ka—?"
"Paano ako nakapasok?" pagputol niya sa tanong ko. "It was rather easy, Alexa. Nagpunta silang lahat sa dulo ng malaking lupain niyo, leaving the right side defenseless. Akala kasi ni KD, ligtas na kayo lagi, e. Hindi talaga siya nag-iisip. A real weakling. A real loser."
Napalunok ako at muling napaatras. Naramdaman ko na lang ang pader sa likuran ko at hindi pa rin niya binabawi ang masamang tingin sa akin.
"A-ano ba'ng problema mo? Bakit ba ang laki ng galit ko kay KD?
"Hm . . . " Kinagat ni Damian ang ibabang labi. He had that smug look. It was disgusting. "I was right after all."
Napalunok ako. "Right about what?"
"Kawawa naman si Alessandro. Kinalimutan mo pala talaga," dismayado niyang ani.
"A-ano?" Nangunot ang noo ko. "Ano'ng ibig mong sabihin?"
BINABASA MO ANG
Magic || KDLex
Fanfiction#KDLexMagicOnWattpad Born from a prestigious family, Alexandra strives to be the perfect daughter, but the façade is ruined upon the return of her dark past. *** After Alexandra's accident, a big part of her memories disappear. Despite the missing p...