Nagising ako sa mahinang pagyugyog sa balikat ko.
"Nak, nakauwi natayo" mahinang bulong ni Mama.
Umupo ako ng maayos at naghikab inalis ko na din ang headphone ko. Grabe, ilang oras kaya ako nakatulog?
"Sunod kaha? Aayusin ko pa gamit natin" ngiti ni mama sakin saka bumabang sasakyan. Inalis ko ang di kaaya ayang bagay na meron sa mga mata ko saka napagdesisyunang lumabas ng sasakyan.
Parating na ang hapon nang makarating kami sa bahay. Agad akong inasikaso ni Mama at Papa lalo na sa paghahandang pagkain.
Hindi ko sila masisisi na gawin nila akong parang bata kung al agaan. Kasalanan ko kung bakit ako naging ganito.
Nang matapos akong kumain nagpaal am ako sakanila upang makapagpahinga ako ng maayos.
Ilang oras na akong nakahiga sa kama ko ngunit hindi ako makaramdam ng antok. Ayoko namang magmukmok dahil alam kong masasaktan ko lang ang sarili ko.
Napagpasyahan ko na maglinis muling katawan dahil sa lagkit na nararamdaman ko. Dahil siguro na din sa pagtulog ko kanina
BeforeI take abath, I opened my bluetooth speaker and connect it with my phone. It's kinda look weird tho but I play the songs of Taylor Swift. I mean, yeah? She's my first favourite singer since I was a kid and her songs also comfort me when I'm down.
Pumunta na ako sa loob ng banyo habang naghuhum ng kanta. All I can hear was the beat of the song and the angelic voice of Tay. I opened the shower and let myself being wet.
"Drop everything now, meet me in the pouring rain, kiss me onthesidewalk take away the pain, cause I see sparks fly, whenever you smile.
Get me with those green eyes, baby asthe lights go down,
Gimme something that'll haunt me whenever you're not around, "Cause I see, sparks fly, when you smile" kanta ko habang ang kunwareng microphone ko ay ang suklay na nakuha ko sa sink dahil doon nakalagay lahat ng kakail anganin ko bago lumabas ng banyo.
Sinabunan ko na ang katawan ko at nagshampoo ng maigi. Habang kumak antapa din na para bang akin ang mundo.
Patalon talon pa akong finefeel ang music habang kinakanta ito ng magaan sa kalooban ko.
Para kong ginawang concert ang banyo dahil sa ingay ko. Kunwaripang may gitara ako na pinapatugtog habane winawasiwas ang ulo katulad ni Taylor.
"And lead me up the staircase Won't you whisper soft and slow
And I'm captivated by you baby
Like afireworks show"
Lumamlam ang boses ko habang kinakanta ang bridge ng kanta. Mas lalo akong naghype ng nahit ni Taylor ang mataas na tono ng kanta habang sinasabayan ko ito.
"Sparks fly ahhh oh baby smile when sparks fly" pagkanta ko sa huling liriko ng kanta eksaktong tapos na din ako naglinis ng katawan ko. Tumingin ako sa salamin at kitang kita ko ang hubog ng katawan ko. Agad kong ibinal abal sakatawan ko ang roba saka tuluyan nang lumabas ng banyo.
Ngunit hal os mawalan ako ng hininga nang may nakita akong mali sa kwarto ko.
There's someone in my rooml I never allow someone to enter my rooml I hate itl I feel like it is invasion of privacy.
Una kong nakita ang mga maleta kong malapit sawalk in closet ko, pangalawa ay ang pagkakaayos ng kama ko kahit na iniwan ko iyong magulo kanina.
Mas lalong nanlaki ang mata ko nang makita ko angisang bulto ng lalaki mal apit sa desk ko kung nasan nakapatong ang speaker ko natumutugtog pa din ng kanta ni Taylor.
BINABASA MO ANG
A Memory to Remember (On Hold)
Romance"Difficulties in life are not the reasons to give up. I cried. I suffered. I failed. But those hindrances will not stop me from claiming my dreams. I fell. I stood up. Memories from my past doesn't define of who I am today." Yan ang sinasabi ni Fait...