Chương 13: Nguyện Làm Điện hạ Dưới Thân Người

884 21 0
                                    

Lưu Hỉ công công truyền vào hậu cung một đại sự nhi, phi tần nhóm lén nghị luận đều hiển nhiên coi như đề tài câu chuyện. Nghe nói Hoàng Đế phế bỏ một phong thánh chỉ thảo chiếu, là sắc phong Lăng phi tấn vì Quý phi thảo chiếu. Chuyện này nhất định không thể tránh cho truyền tiến vào Lăng phi lỗ tai trong, loại chuyện này có thể tại hậu cung bên trong trắng trợn truyền bá không cần nghĩ lại đều biết là chuyện gì xảy ra.

Nữ đế tâm sinh không vui, tất nhiên muốn cho nàng hiểu biết không thuận thánh ý hậu quả.

Hoàng cung thành Thanh Long môn bên trong lớn nhất chủ cung điện liền là Đông cung, mặc dù Mai Yểu Ngọc còn không có chính thức vào chủ Đông cung, nhưng trong ngày thường xử lý chính vụ, đại thần yết kiến đều tại Đông cung.

Lễ bộ thị lang cúi đầu đứng, hai tay khẩn trương bắt lấy chính mình triều phục, hông bên triều phục đều nhanh véo ra một cái khấu đến. Mai Yểu Ngọc nghiêng ngồi với rộng rãi ghế dựa thượng có chút tùy ý bưng trà cái miệng nhỏ nhấp, đầu ngón tay điểm bàn dài thượng lễ bộ trình lên đến hai phần biểu thư, nói:

"Nhưng trình lên cấp bệ hạ nhìn?"

Thị lang buông lỏng ra bắt lấy triều phục tay, lại nắm chặt thượng. Đầu nhanh buông vào ngực, cố gắng trấn định trả lời: "Hồi điện hạ nói, Thượng thư từng trình với bệ hạ."

"Mẫu hoàng ý tứ là ——?"

Thị lang duỗi khai mười ngón, hông bên triều phục thượng lưu lại hai luồng đậm sắc mồ hôi."Hồi điện hạ, bệ hạ nói bằng điện hạ quyết định."

Mai Yểu Ngọc ngồi thẳng thân thể, chén trà hướng trước duỗi ra chỉ chỉ chỗ ngồi cạnh bàn án gối thêu tiểu ghế, "Ái khanh ngồi."

Thị lang chân run lên quỳ trên mặt đất dập đầu: "Vi thần tạ ơn điện hạ ban tòa!" Sau đó nơm nớp lo sợ ngồi xuống một bên.

Mai Yểu Ngọc lại lật lật hai phần biểu thư, phía trên là lễ bộ định chế nay xuân xuân săn tế điện lễ nghi. Vì sao hai phần? Hoàng Đế không đích tử, một phần thượng viết chính là Mai Yểu Ngọc cùng Đế hậu cùng nhau thượng dàn tế, lạy tế thiên địa. Khác một phần thì viết chính là Hoàng trưởng tử cùng Đế hậu thượng dàn tế, lạy tế thiên địa. Hai người cần chọn một.

Nữ đế ném cái đề Mai Yểu Ngọc, nhưng như thế nào lựa chọn đều có tệ đoan. Thân là chuẩn Thái tử lại để Hoàng trưởng tử thượng dàn tế, khó tránh khỏi rơi xuống vô năng chi hiềm; nhưng thân là còn chưa đi sắc lập Thái tử đại điển hoàng muội thay thế huynh trưởng, lại sẽ rơi xuống mắt không tôn trưởng đích tội danh.

Mai Yểu Ngọc nhìn nhìn đột nhiên nhẹ giọng cười rộ lên, mỗi cười một chút thị lang trên trán mồ hôi liền trọng một phân. Nàng cầm lấy trong đó một phần, nhẹ giọng nói: "Ái khanh, ta đã có quyết đoán."

Gối thêu tiểu ghế vốn là thấp, thị lang trực tiếp liền quỳ trên mặt đất hai đầu gối hoạt động hướng bàn dài trước cọ qua đi, sau đó hai tay dâng chờ tiếp được. Hắn rất nhanh nhìn lướt qua Mai Yểu Ngọc trong tay biểu thư đến xác định nàng tuyển chính là nào một phần, tốt quyết định trong chốc lát chính mình phản ứng nên như thế nào mới có thể không chọc điện hạ.

[BH-ABO] Đích Mẫu Thiên Tuế - Bị Bắt Vào LồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ