Chương 20: Nương, Ta Mệt Mỏi...

583 14 0
                                    

"Tế thiên ——"

Tế điển bắt đầu, theo lễ bộ xướng lễ nữ đế cùng văn võ quan viên đồng loạt quỳ lạy, đốt hoàng sớ đốt hương khói tụng khấn từ. Đế hậu vị ở chính trước, đại biểu thiên hạ đứng đầu, Mai Yểu Ngọc tại hai người phía sau đại biểu kế vị hậu tự; lại này hạ bên trái liền là Hoàng trưởng tử cầm đầu đích vài vị đi theo mà đến đích Hoàng tử Hoàng nữ, phía bên phải là Phổ thân vương cầm đầu rất nhiều vương hầu; lúc sau liền là ấn tước vị bày tự, phía cuối là tại triều thần.

"Bái địa ——"

Mọi người đều dập đầu, nữ đế cũng không ngoại lệ. Hoàng Hậu đích lễ trang làn váy trường kéo về phía sau, bị không nhẹ không nặng đích túm một chút. Hoàng Hậu kinh hãi cúi đầu về phía sau nhìn, quả nhiên là cái kia tiểu oan gia trừng đỏ mắt thấy trứ nàng.

"Lên ——"

Lễ nghi phiền phức muốn thật lâu, trong lúc Hoàng Hậu đích tâm như có trống đánh kia oan gia đích ánh mắt thật giống muốn đem người hủy đi ăn vào bụng. Nàng tóc trán chải lên đầu đội mũ phượng, tóc mai cắm bảo châu ( tác giả ám chỉ đưa heo ) khăn quàng vai gác vai thuận trước ngực mà qua, lại bị phượng hoàng y đồng đích eo phong bó trứ mảnh mai; cả người khí chất hoa nhiên, đoan trang thư nhã ung dung hoa quý.

Mai Yểu Ngọc trước cầm nữ đế đích tay dâng hương, sau đó lại cầm Hoàng Hậu đích tay dâng hương. Một là vì chương hiển nàng đích tôn quý, hai là vì biểu hiếu đạo. Chờ nàng cầm Hoàng Hậu đích tay dâng hương khi, nàng nắm chặt ngón tay thiếu chút nữa để Hoàng Hậu bóp gãy hoàng hương. Hoàng Hậu chưa mở miệng, cắn răng nhỏ giọng nói: "Đừng ầm ĩ, đều nhìn đâu."

Người kia đích như trước nắm chặt đích chặt, đầu ngón tay đều trở nên trắng. Nàng cũng hạ giọng nói một câu: "Mẫu hậu hôm nay thật sự là quốc sắc thiên hương."

Hoàng hương kính tốt, Mai Yểu Ngọc buông tay liền không lại dây dưa. Hoàng Hậu cũng đứng ở một bên chờ nữ đế trước một bước hạ dàn tế, nàng giấu ở rộng thùng thình ống tay áo trong đích ngón tay nhịn không được đích vuốt ve vài cái, giống như có tham luyến.

Một ngày vội vàng mà qua, ngày thứ hai liền là thánh giá hồi kinh. Vốn là hẳn là tại hành cung nhiều trụ chút thời gian, nhưng nữ đế vội vã về kinh dưỡng bệnh bởi vậy năm nay xuân săn liền như vậy qua đi.

Như trước cùng đi khi giống nhau Đế hậu loan giá đi trước, Mai Yểu Ngọc vốn muốn theo Đế hậu đồng hành nhưng bị Lăng phi khuyên can. Xa giá bên trong chỉ có Mai Yểu Ngọc cùng mẫu phi hai người, Trình Hòa cùng Tây Trúc bên ngoài ngồi.

Quan đạo bằng phẳng cũng không xóc nảy, chỉ có từng đợt gió thường thường gợi lên bức màn, Mai Yểu Ngọc nhìn cửa kính xe chờ hạ một trận gió gợi lên đẹp mắt vừa thấy hai bên đích đường. Lăng phi nhìn chằm chằm nàng này phúc bộ dáng hồi lâu, có chút bất đắc dĩ đích mở miệng:

"Bổn cung hỏi ngươi, hạ chỉ lập Thái tử ngày ấy ngươi vì sao một thân đích sơn chi hương?"

Mai Yểu Ngọc đông cứng đích quay đầu, hơi hơi có chút giật mình. Trả lời: "Ngày ấy đi Hoàng Hậu trong cung, tìm nàng đích không vui sướng."

[BH-ABO] Đích Mẫu Thiên Tuế - Bị Bắt Vào LồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ