Last -
Nagising si Zoe na mag isa sa isang kwarto, wearing a silk dress. Napapaligiran ng light blue na lace na naka over lay sa bandang bewang pababa. Tila buntot tuloy ang sobrang tela.
Sweetheart ang neckline nito at may suot siyang kwintas na may pendant na sapphire stone.
Naka lace up shoes siya na silver na two inch ang heels.Wala si Sherri.
She was eacorted to a room with double doors.
Namangha si Zoe sa nakita.
Puno ng bulaklak ang bawat gilid ng hallway at may mga nakabihis sundalo sa magkabilang panig niya. Parang mga toy soldier ang mga ito na agad naglabas ng espada at itinaas iyon, nagsisilbing arko sa ibabaw ng daraanan niya.
Lumakad siya sa dahan dahan sa gitna ng mga ito. She sheepishly smiled thinking na pang fairytale ang theme ng party na ito. Natutuwa siya sa bawat nakikita.
There were small kids na magma kala ng rose petals sa tapat niya. Muli may nakasarang pinto pero mag isang bumukas ito ng tumapat siya.
She heard Cael's voice as he sang...
(You may play the video)
Ito ang araw na inantay mo ng kaytagal
Buhat nung ikaw ay
natutong magmahal
masaktan at nabigo
Lumuha at natuto
Ang pag ibig nga pala ay hindi isang laroCael... Naluluhang binigkas niya sa pangalan nito.
Noon niya napansin si Sherri. Nakangiti ito sa kanya. Katabi si Denver.
Nilapitan siya ni Sherri na nakasuot ng light pink na dress gaya ng kanya. But hers is a shorter version. May maliit na tiara sa ulo nito. Smile ate..
Sherri whispered habang nilalagyan siya ng maliit na korona tapos, hinalikan siya sa pisngi.Cael's voice is drowning her at hindi niya napigil na takpan ang bibig para di siya mapa iyak ng malakas.
Pinahid ni Denver ang luha niya. Nakangiti nito ng ubod giliw sa kanya. Iabutan siya ni Sherri ng isang bungkos na rosas na puti.
Saglit na nagkatinginan ang dalawa bago. Naghawak kamay at lumakad papunta sa harap.
Noon napansin ni Zoe ang arko ng bulaklak. Lumakad siya ng dahan dahan habang tinatanaw kung nasaan si Cael.
Sa milyon milyong tao dito sa mundo
Ay May nagiisang nakalaan para sayo
Siya din ang dahilan bakit ang mga dating sininta
Di ipinagkaloob sayo ng tadhanaSaksi ngayon ating mga pamilyat kaibigan
Sa harap ng ating dyos na makapangyarihan
Dahan dahan kang naglalakad patungo sa akin
Sa saliw nitong tugtuginNapalitan ng boses ng choir ang boses ni Cael at nakita niyang pumunta si Denver at Sherri sa gilid.
Tan tan tanan
Tan tan tanan
Ikaw nga ang babaing aking
Papakasalan
Tan tan tanan
Tan tan tanan
Aking makakasama sa magpakailanman
Ang pagibig na hinanap ko
Ng kaytagal
Mahal din kita bigay sa akin ng diyos na lumikhaNakita niya si Cael nakatayo sa harap ng isang pari. Nakangiti sa kanya. Ang gwapo gwapo nito. Kamukha nito si prince charming.
Then it clicked. Siya si Princess Aurora at si Cael ang Prince Charming niya.
And this is the start of their happily ever after..
Sinalubong siya ni Cael. He placed her hand on top of his. Sabay silang lumapit sa minister.
The man said a few words pero tila lutang siya. She doesnt know what he is talking about.
Ang alam lang niya. Kasama niya si Cael sa harap ng altar. Nanunumpa ng forever.
Naiyak si Zoe. Surprised talaga siya hindi niya akalain na ganito kalaki ang kasal na ihinanda nito para sa kanya.
Hinawakan siya ni Cael sa kamay at pinunasan ang luha niya. I love you sweetheart. Smile... Bulong nito sa kanya.
Nanduon ang mga tauhan nito mula sa Expoland at Magnum Hotel. Mukhang nag bakasyon ang lahat.
Matapos ilagay sa daliri niya ang singsing. Kinabig siya ng asawa at hinalikan. Pumikit si Zoe but different lights were playing in her closed eyes.
Nang dumilat siya, she smiled.
Natapos ang kasal nila sa fireworks display sa buong disneyland.Yakap yakap siya ni Cael at nakasandal siya dibdib nito habang nakatingin sa mga bisita. Nanduon din ang business partners ni Cael at Denver. Pati ang pamilya nila Marco at Ross.
Nanduon din si Dr Reesa kasama ang partner nitong si Dana.Are you happy sweetheart?
Mahinang tanung nito sa kanya.Im so happy...Cael. Humarap siya dito. Tinitigan siya ang singkit na mga mata nito. Thank you for this wonderful surprise. Tumingkayad siya at hinalikan si Cael sa labi.
Thank you for loving me...Akong mag te thank you Zoe. Hindi man tayo maging isang perfect na fairytale, I promise to have a happy ever after with you.
I love you sweetheart...
Madamdaming sabi nito. Hinawakan ni Cael ang baba niya at tinitigan siya. Saka dahan dahang ibinaba ang mga labi nito at inangkin ang labi niya.
--------------- the end ----------------
This is the end of the lovestory of Cael and Zoe. Walang masyadong aral maliban sa napaka cliche na kasabihan
" love conquers all "
Sa lahat ng sumubaybay...
Thankyou for reading and voting po!!!!----------
Date finished : 05.02.15
BINABASA MO ANG
a Love Story
Short StoryTime and again, Love has proven itself. It is enough. Love conquers all. ----- Thanks for 11.2k reads 😊