Chapter Twenty Six

124 6 3
                                    


Nang magising si Zoe ay nagwala ito.

She kept on crying and shouting at them.

Maging Sherri ay di ito maawat.

Sobrang naawa si Cael sa asawa. Ni hindi pa nga nito alam na makunan ito dahil sa pangyayari. Tinurukan ito ng pampa kalma. Zoe cried after but she stopped talking. Tila hinang hina ito.

Baby. Come on please eat kahit na sabaw lang. Pamimilit niya dito pero hindi kumikibo si Zoe. Nanatili itong nakatingin sa kisame na tila di sila nakikita.

Nang dumating si Denver nung hapon ay nag iiyak na naman ito. Minabuti na lang ni Denver at Sherri na lumabas muna hanggang sa makatulog si Zoe.

Ayokong nakatali siya. Sabi ni Cael sa duktor. Kahit na hindi ito pumapayag ay wala itong nagawa. He made him sign papers indicating that its his decision. Agad na pumirma si Cael.

Baby. I'm sorry this happened again. Bulong niya sa natutulog na asawa. I'm not going to leave you alone. I'm sorry. Please be ok.


Cael. Kumain ka na.  Paalala ni Sherri ng makabalik na ito sa kwarto. Nag take out sila ni Denver ng pagkain mula sa restaurant sa tapat ng ospital.

Just put it there. Nanghihinang sagot ni Cael.

Cael. You should eat. Paalala naman ni Denver. You need strenght if you want to take care of your wife.

What are you implying Denver? Na hindi ko kayang alagaan ang asawa ko?! Mainit na sagot ni Cael. Akmang lalapit ito ng humarang si Sherri.

Cael. Please. Nag aalala lang naman ang kapatid mo. Kami.. sayo. Pakiusap ni Sherri sa lalaki.

Matalim na tingin ang ipinukol nito kay Denver. Ill eat later.

Nagkatinginan sila Denver at Sherri ng muling umupo si Cael sa tabi ni Zoe. Hinaplos haplos nito ang pisngi ng asawa saka hinagkan.


Nataranta sila nang magising na wala si Zoe sa kama nito. Naiyak na si Sherri. Mabuti na lang at natawagan ni Cael ang caregiver nito kanina para dalhan sila ng damit.

I'll call Marco. Sabi ni Denver at bahagyang tumango si Cael. Kanina pa siya paikot ikot sa floor na iyon pero walang nakapansin kay Zoe.

He looked up and sigh hanggang mapansin niya ang pinto sa dulo ng hallway.

Kinakabahang tumakbo siya papunta duon. Hindi nga siya nagkamali, the stairs lead to the rooftop. Agad siyang umakyat.

Please Zoe be safe please... Paulit ulit na bulong niya.

Tahimik na nakatingin si Zoe sa kawalan. She thought she was over it. Nang makuha siya ni Cael mula sa impyernong pinagdalhan sa kanya ni Matt, akala niya ay iyon na ang huli.

She's had the nightmare everynight. Kahit kaunting kaluskos lang ay natatakot na siya. Isang buwan sila sa Macau bago siya naiuwi sa Japan ni Cael.

Noon pa naisip na niya. She wasnt right for him. He is the heir to the vast empire samantalang siya ay isa lang ordnaryong tao.

No one will want you after this.

Umaalingawngaw sa isip niya ang sinabi ni Matt noong una siya nitong galawin. He did it over and over kahit na wala pa siyang malay. Alam niya dahil ipinapanuod nito sa kanya ang video.

Wala siyang nagawa kundi umiyak. Nang magsawa ito ay ipinasa naman siya sa mga kasama nito.

Naging tanong sa isip niya kung paanong nakilala ng mama niya si Matt. Mula kasi ng magtrabaho siya sa Expoland, nanduon na ito.

a Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon