Chapter 11

202 8 4
                                    

Cael!

Tumatawa si Zoe at tinawag siya.
Sinalubong niya ito ng yakap.
Umuwi na tayo Cael..
Oo Zoe, halika na...

Magkahawak kamay pa sila..

Naunang humakbang papasok sa gate ng bahay si Zoe. She look back at him and smiled sweetly.

"Bye Cael.."

Nagulat siya ng biglang sumara ang pinto. Kahit na anung pilit niyang gawin hindi siya makahakbang papalapit. Napuno ng takot ng dibdib niya hanggang makarinig siya ng malakas na pagsigaw.

" Cael, tulungan mo ko!"





Dumilat si Cael.
Hinihingal na bumangon siya. Madilim ang paligid kaya binuksan niya ang bedside lamp sa katabing mesita. The room was illuminated and he saw her quietly sleeping on her side.

Tiningnan niya si Zoe
Mahimbing ang tulog  at bahagya itong nakangiti. Napangiti din si Cael.

Hinaplos niya ang mukha ng dalaga saka pinaglandas ng daliri sa pisngi at ilong nito.

You're so beautiful Zoe.

Dahan dahan siyang tumayo at kumuha ng damit. Nagbihis siya na nakatingin pa rin dito.

Akin ka na Zoe.

He smirked to himself when he remembered how they made love. Zoe is so innocent for her age. He was so surprised to know that he was her first. Now he knew she has no one to compre him with. Noon kasi iniisip niya na baka di siya sumapat kay Zoe.

Pumunta siya sa dining room ay naghanda ng pagkain. Ilang araw ding hindi kumain ng maayos si Zoe dahil sa lagnat nito. She should take it slow, naisip niya.

Sandwich ang ihinanda niya. Zoe is fond of sandwiches kahit na noong nga bata pa sila. She likes everything on her burgers. He opened a can of tuna and drained the water. Tapos kinuha niya ang bote ng mayonnaise at naglagay ng dalawang kutsara a ibabaw ng tuna. He put salt and pepper and chopped a small onion. Ihinalo niya ito sa mixture.

He got wheat bread saka inilagay sa toaster. He assembled everything siyempre hindi niya kinalimutan maglagay ng lettuce at sliced cheese. He created four sandwiches and quartered it. Tapos ay nagsalin siya ng orange juice sa dalawang baso. Nagtimpla na din siya ng kape.


Pipito pito pa siya. Ang saya saya niya ngayong may nangyari na sa kanila. Gusto niyang isipin na pareho sila ng nararamdaman ni Zoe. He can feel it and she's just in denial.

Napakunot noo siya ng maalala na baka si Sherri ang dahilan ng paglayo ng loob ni Zoe. But he wont have that. Kailangan niya si Zoe and she needs to know that he will be there everytime. Hindi naman kailangang ilayo ni Zoe ang sarili nito. She has to live happy for herself. Hayaan na muna niya ang iba.

Matagal na niyang hinahanap si Zoe at ang pamilya nito. Noong maghiwalay ang mga magulang nito, pati siya ay inilayo din ng ama niya.

Golddigger ang nanay nito at nalaman ni tito Hwang niya na iba iba ang kasama  nitong lalaki kapag nasa ibang bansa. Noong una hindi ito naniniwala. He was there when his father saw the pictures. Pinasundan ni Hwang ang asawa nito dahil gusto niya itong maging safe but he was shocked when he found out the truth.

a Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon