Sweetheart. Are you ok? Kanina pa tahimik si Zoe. Tila napakahalaga ng mga daliri nito sa sobrang tindi ng konsentrason niya.H-hindi mo na ba ako gusto? Iiwan na ko dito? Naiiyak niyang tanung.
Agad na niyakap ni Cael ang asawa. Shhh. Baby. Hindi totoo yan. Mahal na mahal kita. Di ba nangako ako na di kita iiwan?
B-bakit ako nandito? Cael, hindi ako nasisiraan ng ulo!
Cael caress her face softly. Hindi ganoon Zoe. Alam mo kung ako lang ang papipliin, hindi kita dadalhin dito. He sighed and put his forehead on hers.
Please baby. Para sayo to. Gusto kong maibalik yung dating Zoe. Hinalikan niya ang noo ng asawa.
Excuse me sir. Bigyan ko lang po ng gamot si maam. Anang nurse at tinurukan ng gamot si Zoe matapos na tumango ni Cael.
Iiwan mo ko. Naiiyak na sabi ni Zoe ng maramdaman ang antok.
Im here. I'll always be here baby. Bulong ni Cael habang hinihimas ang braso ng babae para kumalma ito.
Yumakap si Zoe kay Cael hanggang maya maya ay makatulog na ito. Maingat na inihiga ni Cael ang asawa sa kama. Ibinilin ng duktor na maiwan si Zoe ng dalawang linggo. May session ito sa therapist niya ng dalawang oras kada araw upang ma evaluate ito.
She needs to do this on her own Mr. Kang. Sabi pa ng duktor.
You need to let her go. Payo ni Reesa. Nakipagtulungan ito sa duktor dahil siya ang nakakaalam ng medical history ni Zoe.
Ngayon ang huling araw na magkakasama sila kaya parang pinipiga ang dibdib ni Cael dahil ayaw niyang iwan ang asawa. Paano kung matakot siya? Sinong magpapakalma sa kanya. Sa akin lang siya may tiwala.
Thats true. Kaya nga natin ginagawa ito. Zoe needs to be independent. Its almost a year pero napakabagal ng pagbabago sa kanya. The therapies includes group session kaya naman matututo siya na makasama ang iba. Mahabang paliwanag ng duktor. You're wife is a remarkable woman Mr. Kang. If she doesnt respond to this therapy, we will allow you back here. But when we see improvements, after two weeks you can stay with her here.
BINABASA MO ANG
a Love Story
Historia CortaTime and again, Love has proven itself. It is enough. Love conquers all. ----- Thanks for 11.2k reads 😊