A/N: Hi babajex! Para sa'yo 'to! Sana magustuhan mo!! :)
Sorry guys, hindi na ako masyado makakapag-update ng madalas. Eto na muna ang last update ko for February. Long update naman e. Haha. Baka March 23 onwards na ulit. Sa vacation na. Thank you!
Vote and comment please. ♥
____________________________________________________________
Chapter 38.2
February 10, 2013; Sunday
Lacey’s POV
Ah sht! Nasaan na yung files ko? Wala naman akong maalala na binura ko yun eh. Tsak walang laman yung recycle bin ko?
YUNG THESIS KO!!!!!!!!!!!!!!!! NANDITO LANG YUN EH! SHT. Naiiyak na ako. Whooo. Wait, wag kang magpanic Lacey. Calm down. Alalahanin mo maigi kung saang folder mo nilagay…. Pero iisa lang naman yung folder ko nun dito e. Sht.
“LUKE!!!!!!!!!!!!!!” sigaw ko mula sa kwarto ko. Agad agad naman akong nakarinig na may patakbo dito sa kwarto..
“ATE?! BAKIT? ANONG NANGYARI?” alalang-alalang tanong niyang sa’kin..
“Hiniram mo ba ‘tong laptop ko?” mahinahon kong tanong. Mukhang may hinala na ako… sht, kinakabahan ako e. Sana lang talaga…
“Ahh e, oo ate.” Sagot naman niya. “Pucha! Kelan mo hiniram ‘to?” tanong ko naman sa kanya. Sasabog na ako. Kanina ko pa gustong umiyak. Pinipigilan ko lang.
“Nung Thursday pa ate. Dinala ko sa school, nagpaalam ako sa’yo diba? Sabi mo naman sa’kin sige lang e.” Ahhhhh sht!! Oo nga pala! May ginagawa nga pala ako nung isa pang kailangan asikasuhin para sa Student Council.
“Okay okay, naalala ko na. Pero bakit wala lahat ng files ko dito?” tanong ko sa kanya. Natataranta na talaga and I can’t keep myself calm!
THESIS KO YUN AT LAST CHAPTER NALANG AT TAPOS KO NA YUN!!!!! MYGOD! ILANG LINGGO KO YUNG PINAGPUYATAN!!! I DIDN’T EVEN SLEEP PARA LANG DUN TAPOS MAWAWALA LANG? WTF.
“Ah ate…yun nga sana yung sasabihin ko sa’yo. Nireformat ko kasi yang laptop mo e. All of your files were corrupted kaya inayos ko nalang and I deleted everything.” Sabi niya habang nakayuko at nagkakamot pa ng batok.
T@NGINA.
“YOU DELETED EVERYTHING WITHOUT EVEN SAVING IT?! LAHAT NG FILES KO DUN IMPORTANTE!!! WHY DIDN’T YOU—SHT.” Napasabunot nalang ako sa buhok ko and I started to break down.
Napaupo nalang ako sa sahig…at umiyak ng umiyak. Ano pang magagawa ko? I don’t even have any back up files of my thesis! Kasalanan ko rin ‘to e.
“Sorry ate…” lumapit siya sa’kin at niyakap ako. Lalo akong naiyak. Lalo kong naisip na wala na lahat ng pinaghirapan ko..
Ang sakit kasi e.
Yung sobrang tagal mong iningatan, pinaghirapang isipin at gawin…nawala nalang sa isang iglap. Sht lang. Doon nakasalalay ang 75% ng grade namin!
This sucks, really.
- - -
12 midnight na at hindi ko pa rin tapos yung ginagawa ko. Thank goodness at na-copy ko pala ang first 3 chapters ng thesis ko sa laptop ni Calix.. pero sobrang dami ko pang kulang at hindi ko na rin masyadong maalala ang mga laman nun.
BINABASA MO ANG
I am Loveless ♥
Teen Fiction“Darating naman yung para sa'yo e.. Ang kailangan mo lang gawin ay maghintay.”