A/N: Hi kristelocampo! This is for you! Sana magustuhan mo! :)
ENJOY! :)
Vote & Comment please. ♥
____________________________________________________________
Chapter 11
Lacey's POV
“Mama tama na kasi e!” sabi ko kay mama habang hinahabol ko siya sa kusina. Paano pinipicturan ba naman kami ni Calix. Nakakahiya. Di pa nga ako nakaka-get over dun sa nangyari last time dahil sa katangahan ko diba?
“Ayoko nga, hahaha. Dun ka na nga! Wala namang alam yung tao na palihim ko kayong pinipicturan e. Wag kang KJ! Hahahaha.” sabi pa niya sa'kin sabay taas nung camera. Inangat ko yung kamay ko kaso di ko maabot. Ang haba ng braso ni mama, di ko ma-reach.
“Belaaat! Dun na! Hala sige balik sa sala! Hahahaha.” sabi niya... Uwaaaahhhhhh! Napaka-supportive niya sa'kin sa lahat ng bagay.. AS IN SA LAHAT! Ang husay ng mama ko.
Sumuko na ako, tutal wala na naman akong magagawa pa para pigilan siya.. Bahala na si mama. Pero ang cute nung mga stolen shots namin ni crush!
Nandito kasi sila sa bahay diba? Gaya nga ng nasabi ko, dito kami gagawa ngayon ng project. Paano kaya kami makakagawa ng maayos, 'tong mama ko nilabas yung videoke namin! Kumanta daw muna kami! Juskooooo lalo kong naaalala yung ginawa ko kahapon. Kadiri pa naman yung boses ko, ang sarap ko ibaon sa lupa.
- - -
“Kanta na kayo boys, girls! Ayy nako magtatampo na ako niyan!” sabi niya pa. Hindi kaya nakakahiya sa mga kaklase ko? -_-
“Mama kasi e, wag na po. Gagawa na kami ng project. Gagabihin po yang mga yan.” pagsaway ko kay mama. Tinignan naman niya ako ng masama, pero palihim lang.
“Okay lang yan! Ihahatid namin kayong lahat ng papa ni Sammyl namin!” Waahh! Tinawag pa akong Sammy! Nubayan! Tawag lang sa'kin yun nung bata ako e. Di nalang ako umimik. Lagot talaga 'to si mama sa'kin mamaya, promise.
Bigla niyang inabot kay Calix yung songbook. Alam niya kasi na si Calix yung crush ko. Pinakilala ko sila kanina isa-isa e sa talas ng memorya ng nanay ko naalala niya pa na siya yung crush ko since 1st year college!
“Iho ikaw dali kanta na. Pumili ka na kahit anong gusto mo. Hahaha.” sabi ni mama. Go naman 'tong lalaking 'to at talagang nakapili siya agad!
“The road I have traveled on,
Is paved with good intentions
It's littered with broken dreams
That never quite came true
When all of my hopes were dying
Her love kept me trying
She does her best to hide
Her pain that she's been through”
Shet, bakit ang gwapo nito… De biro lang. Pangit niya kaya lalo kapag ganyan yung tingin niya! Ang sarap niyang ipaagos sa Nile River… kasama ko. Wahahaha joke lang ulit. Nababaliw lang talaga ako. Wala akong magawa sa buhay ko. Nate-tense kasi ako e. Ang gwapo kasi kumanta.
“When she cries at night
When she doesn't think that I can hear her
BINABASA MO ANG
I am Loveless ♥
Teen Fiction“Darating naman yung para sa'yo e.. Ang kailangan mo lang gawin ay maghintay.”