A/N: This is for youuu itsmadeline! :) Bff ko rin in real life! Hahaha. Sana magustuhan mo!
Basahin niyo po storieees niyan nako, ang gaganda! Lalo Migraine! #TheBest hahaha. :-)
ENJOY! :)
Vote & Comment please.♥
____________________________________________________________
Chapter 9
Lacey's POV
“Oh hi sweetie!” bati sa'kin ni mama sabay yakap. Waahhhhhhhh!! They’re here! Grabe namiss ko sila ng sobra sobra sobraaaa!
“Mamaaaa! Papaaaa! Sobrang namiss ko kayo as in! To the highest level kaya!” sabi ko tapos tumalon talon pa ako. Hahahaha.
“Ang hyper mo na naman anak, haha. Ang mabuti pa pumasok na tayo sa loob. Si Luke ba nandiyan na?” tanong ni papa.. Tinignan ko siya ng seryoso.
“PA? Yung totoo? Eh kauuwi ko lang po kaya! Hahaha so di ko po alam kung nandiyan ba siya o wala pa. Kaya pumasok nalang tayo!” natawa naman silang dalawa sa'kin. Nakaakbay sila sakin habang pumapasok sa loob.
Pagpasok namin, nasa sala si Luke dala dala na naman yung mahiwagang macbook niya! Best friend niya yan e. Hahahaha. Tinawag ko siya ng paulit-ulit pero di niya ako pinapansin. Sinigawan pa ako! Hahaha. Inulit ko, huli na 'to kapag di pa niya ako pinansin babatuhin ko talaga siya ng sapatos ko!
“HOY LUKE-KARET! NANDITO SI MAMA AT PAPA!” sigaw ko ng sobrang lakas. Pati sina mama napatakip ng tenga. Hahahaha. Tumingin siya agad samin tapos nag-'tsk' at binalik yung tingin niya sa ginagawa niya... pero maya maya lang...
“LAH! MAMA? PAPA? T-totoo ba kayo? Nandito talaga kayo?” Hahahahahahaha nakakatawa mukha netong kapatid ko, mukhang galing mental!
“Ayy hindi! Ilusyon mo lang kami anak! Hahaha, iho ano ba baliw ka ba? Hahaha.” sabi ni mama. Grabe, rambulan 'to kapag nandito sina mama!
“SHET ATE, SI MAMA NGA 'TO!!!” sigaw naman niya. “Sira! May nagsabi bang hindi yan si mama? Tsaka ayan pa si papa.” sabi ko naman sabay yakap kay lipat sa side ni papa.
“Papaaa! Namiss ko kayo ah! 6 months din po tayong di nagkita! Hahaha.” sabi niya kay papa.
“We missed you both!” sabay na sabi ni mama't papa.
Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan, sina mama tuwang-tuwa kasi sobrang magkasundo daw kaming magkapatid kahit kelan lang kami nagkasama. Sabi ko nga sa inyo sa States lumaki ang bruho, pero dito na siya nag-college. Buti nga di slang slang e, sasampalin ko talaga siya! Dejoke lang. Napag-usapan din ang love life.
Syempre, masaya sila kasi may girlfriend na daw si Luke. Hahahaha, at maganda daw talaga si Trina. Paano naman daw nabingwit yun ng kapatid ko. Salbahe 'to sina papa.
“E ikaw ba Lacey, wala pa rin?” tanong ni papa. Umiling-iling naman ako, “Hoy! Anong wala ka diyan ate! Papa madalas kaya may maghatid diyan dito sa bah—”
“SHUT UP, Luke! Hahaha.” sabi ko nalang tapos nilakihan ko siya ng mata.
“Lacey yung totoo? Ayan ah, pa-secret secret nalang tayo dito? Hahaha.” sabi ni papa.
“Papa, wala po talaga.. Hmm. sinet-up po ako ng friends ko, blind date po. Siya po yung naghahatid sa'kin.. Pero wala po akong love life.” kwento ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
I am Loveless ♥
Teen Fiction“Darating naman yung para sa'yo e.. Ang kailangan mo lang gawin ay maghintay.”