I grimaced as I stared at my flat tire. How on earth did it get flat? I wanted to confront Harden who was still staring at me with his smug face but I decided I shouldn't bother. Baka tanungin naman ako nito kung ano ang kailangan ko.I sighed. Kinuha ko nalang ang phone ko sa bag habang naglakad na paalis ng parking lot. It seems to me that I have to leave my car and just get myself a taxi.
Kaya lang, hindi pa ako nakakalagpas kay Harden ay nahigit na niya ako at sumalampak sa dibdib niya. He leaned his back on his car while his hands were holding me tight, too close to him. Agad tumama ang hininga niya sa mukha ko.
I gasped and tried to get out of his hold pero masyadong mahigpit yon. He was even smiling while I'm struggling.
"Let me go!... Harden, ano ba?" I keep on struggling pero mas lalo lang humihigpit ang kapit niya sa bewang ko.
Tumawa siya nang hawakan ko ang dibdib niya para itulak siya. Pero konting layo ko lang ay ibinalik niya ulit ako sa kanya.
"Ano ba! Uuwi ako!" frustrated na frustrated kong sabi. Sa sobrang frustration ay kusang lumalabas lahat ng hinanakit ko sa kanya sa mga nakaraang linggo. May namumuong luha din sa mata ko. It didn't help na hindi pa ako makaalis sa bisig niya.
"Iuuwi kita," simpleng sagot niya.
Itinaas ko ang isang paa ko at planong ibabagsak sana kung nasaan ang isang paa niya. I was wearing high heels at I want to stump on his feet. Damn him! Kaya lang ay naramdaman niya ang gagawin ko kaya tumatawa niyang naiwas ang paa niya. Ikinulong na din niya ang mga paa ko sa kanya. Mas lalo lang akong sumabog.
"I can go home alone! Ano bang kailangan mo haa! Mr. Guevera?" sigaw ko. Inis kong inalis ang namumuong luha sa mata ko nang maramdamang mahuhulog ito. He just licked his damn lips as he watched me.
"Iuuwi nga kita." Kita kong tumataas ang sulok ng labi niya.
"At bakit? Asan ang babae mo? Wala kayong date kaya ako na ngayon ang pinagkakaabalahan mo?" Huminga ako ng malalim at lalong nainis. Wala akong nakitang reaction sa kanya. "Why are you doing this? Baka makita tayo ng boyfriend ko!" nangangalaiti kong sabi.
Tumawa siya ng malakas. "You have no boyfriend! I almost killed my cousin for dating other woman. He told me you stopped him from courting you!"
Natuptup ko ang labi ko. So, kaya niya ito ginagawa kasi akala niya babalik na kami sa dati. And Logan… I'm not shocked at him. Cause I saw him entertain a girl when I made him stop. He got upset and the next day, he dated another girl.
I gritted my teeth. "So?... So what if I don't have a boyfriend? Maghahanap ako! Kaya doon ka sa babae mo. Magpakasal kayo!"
"Uh-huh… As if I'll let that happen!" nanunuya niyang sabi. "And… I don't have a girlfriend. What are you talking about, hmmm?" Tumaas ang kilay niya.
Sinubukan kong itulak siya pero wala parin. I scoffed when I couldn't even move a bit. Nakakairita!
"Don't deny it. Kalat na kalat na may nakipagkasundo sayo. Siya yung babae na kinita mo diba? Noong lumapit ako sayo… atat ka pa ngang umalis… and you even call me just a student!" Hindi ko namalayang may luhang pumatak sa mata ko. Finally, I said it. Matagal ko na tong kinikimkim. It feel so nice I finally let it out.
He sighed when he saw my tears. Instead of letting me go, he snaked his hands on my waist and hugged me. Sumubsub ako sa dibdib niya. Diko na napigilan at umiyak na ako.
"It hurted me when you call me just a student! At bakit hindi ako kasama noong tumatabi sa inyo sina Fiona? Para ipahiya ako? Ang sama mo!... I can't even go near you because I have to distance myself," tuloy tuloy kong sabi.
BINABASA MO ANG
Hating Him (COMPLETED)
Storie d'amore[Harden Academy Series #2] Eleanor Sofia Cortez, the social butterfly of S.L University -- had an extreme crush on Logan Marquez -- the school women's fantasy. Eleanor could easily catch everyone's attention but not Logan's. But then, It was when...