DESTINY GAMEby: sha_sha0808 Ash Simon
Authors Note
Sa mahigit siyam na buwang pagsusulat ko rito sa wattpad,
taos-puso po akong nagpapasalamat sa inyong pagtangkilik, pagsubaybay,
pagmamahal at pag-intindi sa akin bilang tigagawa ng kwento.
Salamat sa pagsuporta, pagtiis ng maling grammar, informal na pagsusulat ko, at higit
sa lahat, ang paghintay ng update ko sa araw-araw.
Dahil last na ito sa series ng "My Jealous little Boss", nais kong iparating sa inyo na
super saya ko po dahil isa kayo sa mga
nagtiwala sa akin. Nabuo ang series 3 at 4
dahil sainyo. Opo, dahil sa inyo. Dahil sa
pasimpleng comment ninyo ay nagkaka-idea
ako sa takbo ng story. Last chapter na ito.
Isa o dalawang buwan nalang ay matutupad
ko na ang nais ko-- ang makabuo ng isang
series. I may not be the BEST AUTHOR, but, I am
here to fulfill and achieve my dreams-- to
share my stories and to inspire young
writers na hindi mo kailangang maging magaling basta't sulat lang nang sulat kahit
hindi pulido dahil lahat tayo ay pwedeng
matuto. Lahat ng bagay ay nadadaan sa practice.
Ang mahalaga, meron tayong ORIGINALITY.
NEVER GIVE-UP.
Sa LAST SERIES na ito, sasagutin ko ang
lahat ng katanungan ninyo sa mga
PREVIOUS series.
Halika ka, sabayan mo ako sa pagtupad ng
mga PANGARAP ko.
Higit sa lahat, makisaksi kung paano ko
tatapusin at BUBUUIN ang SERIES na ito.
"My Jealous Little Boss, "THE FINALE"
💖 "DESTINY'S GAME"💖
date started: June 22, 2015TRAILER / PROLOGUE
Ang buhay ay puno ng hiwaga! Minsan,
akala mo, iyon na ang iyong kapalaran.
Akala mo, ang kinagisnan mong pamumuhay
ay iyon na talaga ang totoo. Akala mo,
mamamatay ka lang na walang kaligayahan
at puro pagdurusa ang matitikman. Pero
kapag maglaro ang tadhana, mamalayan mo
na lang na... Isa ka sa mga biktima niya.
Pero paano kung...
Huli na ang lahat? Makakaya mo pa bang
tanggapin ito bago mo ipikit ang iyong mga
mata at tuluyang mamaalam sa mundo?
Ako si Ella Dela Cruz! Ito ang aking buhay,
at isa ako, sa mga pinaglaruan ng
TADHANA!A/N:
I suggest na basahin ang series 1-4 para
mas maintindihan ang buong story. Promise!
Mas magandang magsimula tayo sa umpisa
para andun ang THRILL. Pero kung
tinatamad kayo, sa series 2 nalang kayo
mag-umpisa. Pero kung tinatamad ulit kayo.
Bahala na kayo sa buhay ninyo. Hahaha.sha_sha0808♥♥♥
💖 💗❤ THANK YOU❤💗💖
Hindi ko alam kung paano kayo pasasalamatan lahat. Naalala ko pa noon. Bago ako magsulat... Wala akong kakilala kahit isa sa inyo...
Ilang beses kong naisip na sukuan ang story ni Ryan dahil walang nagbabasa. Pero naisip ko, gusto ko palang gumawa ng isang kwento.
Gusto ko palang may makabasa. Hindi man para sainyo kundi para sa sarili ko. Sampung readers lang ang hiniling ko. Hindi naman kasi ako nagsusulat o wala akong experience. Hindi naman ako kasing talino ng iba. Hindi malalim ang mga salitang tinitipa ko. Wala rin akong alam sa FORMAL writing.
Kung napapansin ninyo, sa series 1 ay hindi talaga maganda ang pagkakasulat ko sa technicalities.
Hanggang sa nalaman kong dapat pala may tamang panuntunan sa pagsusulat. Dapat may space after punctuations. Etc. May mga nagsasabi ring pinapatay ang literatura etc.
Hindi naman ako manhid. Napapangiti lang ako kahit ang totoo, alam kong tama sila. Pero ano ang magaawa ko? Ito lang ang makakaya ko? Hindi ko kailangang i-force ang sarili para sa agarang improvement. Tiwala muna sa sarili bago perfect writing.Ang ginawa ko, inu-unti-unti ko. Kailangan ko ring mag-improve. Naniniwala kasi ako na ang pagsusulat, parang tao 'yan. Kailangan muna nating matutong gumapang bago matutong tumayo at tumakbo.
Masaya ako kasi nakaabot ako rito at nakaabot din kayo sa page na ito. Ibig sabihin, kayo ang mga readers na walang pakialam sa mali-maling grammar at punctuations ko.
Salamat sa pagtanggap ng kahinaan ko.Salamat sa pagsuporta at pag-intindi sa kakulangan ko. Salamat sa pag-guide sa akin habang isinusulat ko ang SERIES na ito. Ang totoo, lahat ng nagvo-vote at comment ay binabasa at tinitingnan ko. Doon din ako nakakakuha ng idea o mga eksena. May mga times na kayo na ang gumagawa ng kwento ko. Hindi lang ninyo napapansin. Basta!
Kung napapansin niyo, hindi ako humihingi ng vote o comment sa dulo ng bawat chapter. Hindi importante sa akin iyon. Mas gusto kong matapos ko ang aking sinusulat. Mas masaya ako kapag nabibigyan ko kayo ng istorya na may ENDING... BONUS na lang iyon kung may vote at comment galing sa readers ko. Wala naman akong nakukuhang pera. Kasiyahan lang. Hehehe.
Ang pagsusulat ko, ay parang pangarap ko. Hinding-hindi ko susukuan hanggang sa makamit at matapos ko. Kung walang nagbabasa, sige lang. Bata pa lang kasi ako noon, walang naniniwala sa akin kahit mga friends ko. Kasi, sa isip nila, hindi ko kaya. Ang dalawang pinsan ko lang. Pero ngayon, andiyan na kayo. Ang saya!
Lagi ko na lang iniisip na... "Hindi man ako magaling, pero alam kong kaya ko... At kakayanin ko kasi nasa puso ko ang pagsusulat."
Kung nagsusulat ka, sulat lang nang sulat hanggang sa mahasa tayo. Hindi lahat ng tao ay may kamay para makapagtipa sa keypad, may mga mata para makapagbasa. Maswerte pa rin tayo dahil hindi lahat ng tao ay kayang isulat ang imahinasyon.
"Never Give Up. Pray for it, gumawa ng paraan at sigurado, ibibigay iyon ni God sa iyo. Huwag nating bigyan ng rason ang Panginoon para i-fail tayo."
Wala akong fans... Kundi mga KAIBIGAN...
Sino ako? Ang "BOBONG AUTHOR" na nakilala ninyo sa mundo ng wattpad.
Dont forget... Mahilig ako sa hearts. 💖💗❤💚💜 Thank you, my friend...