Third Person P.O.V.
Abala at hindi alam kung ano ang uunahin ng isang babae sa kanyang pangggamot na ginagawa. Marami siyang ginagamot at hindi na rin kaya ng kanyang mga katulong ang pagod kaya pinayagan niya ang mga ito na magpahinga.Isa siyang Fox malakas ang kanyang anim na senses kumpara sa iba may kakayahan din siyang manggamot na mas magaling pa sa normal.
"Hindi ko akalaing ganito kagalit ang hari ng mga tao sa aming uri."
[Frosch 》ang beastfox na may kakayahang manggamot kaya rin nitong kumuha ng enerhiya mula sa mga inaabsorb niyang patay na kauri at ginagamit sa pangagamot may matatalim na kuko.]
Hidni inaasahan ng lahat ang pangyayaring ito kaya marami ang namatay na kauri niya at ibang uri pa. Marami din siyang ginagamot na mga beast na natatagpuan ng iba sa daan.
"Antayin mo ang aming pagdating, kaibigan."
Nagtaka naman ang lahat ng makita nilang umiiyak ang mangagamot habang may inaasikasong ibang pasyente. Mabikis din naman niya itong pinunasan at pumunta pa sa ibang nangangailangan.
"Heal." Bigkas niya. Agad na sumarado ang hiwa nito sa dibdib matapos niya iyong bigkasin pero kita niya ang panghihina mito dahil marami ang dugong nawala sa katawan niya.
"Ms. Frosch may bago ping datimg na pasyente." Kita ang gukat at takot sa mukhan ito habang sinasabi ang mga salitang iyon.
Agad naman niyang sinundan ito. Ilang pasikot-sikot na daan pa ang kanilang dinaraanan ng makarating sila sa tinutukoy nito.
Doon ko nakita ang isang babaeng buntis na nag-aagaw buhay na at wakwak din ang tiyan nito na para bang sinadya ng gumawa. Dali dali siyang tumakbo palapit dito.
"Ms. Frosch kahit ang anak ko na lamang po ang inyong iligtas." Hirap na hirap na sabi nito. Agad naman na siyang natuod sa kanyang kinatatayuan ng marinig ang sinabi nito.
Agad naman na nagisip ito ng maaring gamitin uoang hindi mamatay ang isa sa mga ito. Agad din naman siyang nakaisip ngunit delikado pa rin ito.
"Reverse Healing." Bigkas niya. Maging ang mga kasama niyang healer ay gukat na gulat dahil sa kanyang ginawa.
[Reverse Healing 》ay ililipat ang anumamg tinamo ng oasyente sa aknyang sarili. Eepekto lamang ito makalipas ang limang minuto.]
"Huwag kayong tumayo riyan. Paanakin niyo na siya at ng magamot ng maayos ang nanay." Seryosong sabi niya. Agad naman na kumilos ang mga ito at sinunod ang kanyang inutos.
Kahit na napunta sa kanya ang nga sugat nito ay hindi naman ibig sabihin noon na okay na ang pasyente dahil kailangan pa din itong gamutin.
"Healing light." Bigkas niya. Agad na nabalot ng liwanag ang buong kwartong kanyang kinaroroonan. Ayun na ang huling kanyang gawin dahil ano mang oras ay sepekto na ang epekto ng reverse healing.
"Ang galing talaga ni ms.frosch."
"Hindi na kao nagtataka kung bakit siya kilala ng halos lahat."
"Maraming salamat ms.frosch."
"Ms.frosch maraming salamat sa pagpapagaling mo sa amin."
Hindi naman nito maiwasang hindi mapangiti kapag naririnig ang mga salitang sinasani mg mga ito sa kanya. Kahit sa ganoong kaliit na bagay ay alam niyang nakatulong at nararamdaman namn ng mga ito ang kanyang ginagawa.
Agad siyang lumabas dahil nararamda,an na niya ang unti-unting pagkahiwa ng kanyang tiyan. Dahil isa siyang fox ay may kakayahan siyang mabikis na pagkilos kaya agad siyang nakarating sa kanyang kwarto at inihanda ang mga gagamitin niyang panggagamot sa sarili hidni niya naman maaaring magamit ang kakayahan niya sa pangggamot sa sadili niya sa hindi malamang dahilan.
"Soft touch." Gukat siyang naoatingin sa taong bigkang humawak sa kanyang sugat. Unti-unting nawala ang sugat dahil sa ginawa nito.
"Hanggang ngayon ba naman ay hindi ka pa din nagbabago, Frosch." Agad na nagtuluan ang kanyang mga kuha ng masilayan ng maayos kung sino ang dumating upang siya ay tulungan.
"Ren,Greg namiss ko kayong dalawa." Umiiyak na sabi nito. Agad siyang tumalon sa dalawa na ngayon ay magkatabi.
Gumanti naman ng yakap ang dalawa na may ngiti sa labi.
"Namiss mo lang siguro kameng gawing tagatikim ng mga eksperemento mo." Ito ang dahilan kung bakit takot na takot si greg sa babaeng kaharap dahil sa mga nakakatakot-takot na mga ineembento nito.
"Isa rin yun Hahahha." Natatawang sabi nito. Namutka naman agad ang dalawa dahil sa narinig. "Nga pala mayroon akong mga bagonb imbentong gamot na inihanda para talaga sa inyo HHAHAH." Mas lalong pumutla ang mukha ng mga ito dahil sa narinig,ito ang isa sa pinakaiiwas-iwas nilang mangyari.
Nakilala nila si Forsch noon sa flora vein din naghahanap ito ng mga halamang na maaaring gamitin sa paggawa ng mga potions and pills. Ayun din ang araw ng kanilang kalbaryo.
"Maaari ko bang kuhanin ang inyong atensyon? Saan ko ba maaaring ilagay amg mga batang ito?." Napunta ang lahat ang kanilang tingim kay Zargon na bitbit ang ibang bata.
Sumeryoso naman agad si Forsh habang nakatingin sa mga batang hawak niya sira sira na kase ang ibang kasuotan ng mga ito dahil sa ginawang paghatak ng mga knights.
"Hawak sila kanina ng mga knights ng hari ng paradise." Seryosong bigkas ni Greg.
"Iba na talaga ang kasamaan ng hari nayon kahit inosenste ay dinadamay niya sa kanyang galit." Kahit sila naman ay nakaramdam din ng galit sa kanilang nasaksihan.
"Golden barrier." Bigkas muki ni Ren.
"Tumulong na muna tayo sa mga nangangailangan sa labas hidni tayo maaaring huminto sa pagtulong. Forsch sasamahan at tutulungan ka namin sa paggawa ng Potions at pills." Seryosong sabi ni Ren.
Agad naman silang tumango at sumunod rito palabas. Marami ang takot na takot sa kanila dahil sa tao ang gawa ng mga ito sa kanila hindi naman nila ito masisi.
"Bakit may kasamang mga tao si ms.forsch?."
"Magtatraydor na ba sa atin si ms.forsch?."
"Bakit parang kilang kilala ni ms.forsch ang mga kasama niya?."
"Hindi naman tayo papatayin ng mga iyan hindi ba?."
Ilan lang yan sa mga tanong na naririnig nila pero hidji na nika magawang makasagot pa dahil nagmamadali sila upang makagawa pa ng maraming potions at pills na maaari nilang gamitin.
Nanh sila'y makarating sa isamg maliit ma kwarto na ounong-ouno ng ibat ibang uri ng mga herbs ang iba ay galing oa sa flora vein na kinuha niya pa. Hindi maiwasan ni zargon na malula sa dami ng herbs na nasa kanyang harapan na ang iba pa ay mga rare.
"Abi root." Bigkas niya. Napatingin saglit ang mga ito sa kanya at muling ibinalik sa ginagawa ni forsch. "Isang ugat ma nagmumula pa sa pinakamatandang puno. Hidni ito basta basta makukuha lalo pa at kung wala ang pahintulot ng mga ito marami amg namatay makakuha lamang ng kahit isang ugat nito ngunit wala pang nagtatagumpay ni isa." Salaysay nito.
"Mukhang maalam ka rin pala sa mga herbs." Nakangitimg sabi ni forsch. Minsan lamang siya makakita ng nilalang na may hilig sa mga herbs kaya himdi niya maiwasang hindi mapangiti.
BINABASA MO ANG
God's And Goddesses Gifts: Volume 1 [ The Begginning ]
FantasyRen Bonifacio isang batang lalake na namatay sa isang hindi maipaliwanag na dahilan,ngunit muling nabuhay sa mindong kanyang hindi inaakalang totoong nag eexist. Walang pamilya,walang kaibigan yan ang buhay na kinakaharap niya sa mundong wala siyang...