Third Person P.O.V.
Isang buwan na ang lumipas,ngunit hanggang nagyon ay hindi pa rin nakikita nila Greg si Ren. Ang huli nilang kita rito ay noong unang araw pa ng ginagawa nilang paglipat sa beast at iyom na ang huli.Meroon ding grupo ng longma ang pumunta sa kanilang pwesto ilang araw matapos simulan ang kanilang ginagawa kaya hindi nila maiwasang hindi makaramdam ng takot lalo pa ng magsalita ang isa sa mga ito.
Sabi nito ay pinapapunta sila ni Ren sa lugar na kanilang lilipatan kaya naman wala na siyang nagawa pa at itinuro ang daan,ngunit bago pa ito makapasok ay nagtanong muna siya kung nasaan ito at itinuro naman nito ang dulong bahagi.
"Ren nasaan ka na ba? Wala ka bang balak magpakita?." Bulong ni Greg.
Nakaupo lamang siya sa isnag tabi kasama si Zane na kanyang kuya na bumalik upang sabihin kay Ren na tapos na ang ipinapagawa nito.
---
Sa isang liblib na lugar ay nakaupo pa rin ang ismag batang lalaki habang nakapalibot sa kanya ang mga buto ng prutas na kanyang kinakain. Seryoso lamang itong nakapaikit habang kinakagat ang hawak na prutas.Ramdam nito ang enerhiyang inilalabas ng prutas na kanyang hawak at sa bawat kagat na kanyang ginagawa ay siya ring pagbibigay ng impormation sa kanyang isipan na tanging siya lamang ang nakakaalam sa ngayon.
"The Sinners?." Takang bigkas ni Ren. Uoang mabilis na malaman ang impormasyon tungkol sa bagay na iyon ay mabilis na inubos ni Ren ang hawak na prutas at iniwan ang buto nito upang maitamim muli niya.
[The sinners 》ang mga nilalang na may ibat ibang uri ng kasalanan na kaipan man ay hindi mapagbabayaran dahil sa lupit at pagiging makasalana ng mga ito. Ang una at huling naging parte ng sinners ay noong huling digmaan pa na siya ring nasawi sa labanan, sila din ay kasama sa kalaban sa digmaan bilang mga general. ]
[Binubuo ng walo ang sinners ito ay ang gluttony,lust,greed,envy,wrath,pride at pinakhuli sa lahat ang lies na hindi alam ng karamihan dahil hindi naman ito nakita ng kahit sino man at hindi rin ito nakipaglaban noon sa naganap na digmaan.]
[Ang bawat isa sa mga sinners ay may kanya-kanyang kakayahan na lubos na mas malakas kumpara sa mga normal na adventurer mas di hamak na doble ang kanilang lakas kumpara sa mga normal. Malalaman mo kung isang sinners ang mga itok ung makikita mo ang tattoo o palantandaan na nagpapatunay na isa itong sinners. Dahil bawat sinners ay may palatandaan na naayos sa kanilang mga kasalanan.]
Dumilat si Ren matapos maubos ang kinakain at tumingin sa buting napakaraming nasa kaniyang harapan. Napatingin naman siya sa iabt ibang kukay ng prutas at walang pasabing kinuha ang mga ito at isa isang kinagatan ang bawat isa,paulit-ulit ito hanggang sa naubos niya ang lahat ng kanyang pinitas.
Tuloy tuloy naman ang pagdaloy ng enerhiya sa katawan ni Ren na para bang naghahanap nito ng kanilang titirahan,ngunit dahil sa dami ng kinain ni Ren ay nakaramdam siya ng side effect.
Paramg sinusunog ang kanyang buong katawam dahil sa kubos na oangaabuso sa katawan na hindi man lamang inisio kung kakayanin niya ba itong lahat. Kung may tao mang makakarinig sa pag-sigaw na ginagawa ni Ren ay siguradong magtataka ang mga ito dahil sa usok na lumalabas sa katawan nito na para bang pinapakuluan ito.
Hidni maiwasan ni Ren ang mapaluha dahil sa kanyang sinapit hindi niya akalaing ganoon kalakas amg enerhiyang ibibigay ng mga ito sa kanya kaya nagpakamapante siyang kaya niyang ubusin ang lahat ng sabay-sabay ng wakang hinto-hinto.
"Hindi ko akalaing ganito kalakas ang epekto ng ginawa ko. Hidni ko naman ito masisi sa iba dahil ako naman ang may kasalanan nito at wala ng iba pa. Hindi pa ako maaaring sumuko dahil marami pa akong dapat na tapusin at bagunin sa mundong ito na hindi ko nagawa noon sa mundo ko." Bigkas ni Ren.
Makalipas lamang ang ikang oras ay naging okay-okay na si Ren kahit na medyo nararamdaman niya pa rin ang init sa katawan. Tumayo siya at dinampot amg hawak na mga buto at muking itinamin ito,hindi niya din naman alam kung tutubo ang mga ito nagbabasakali lang naman siya uoang marami pa rin ang bungang kanyang makakain at maipapamahagi sa ibang nangangalaingan.
Dahil nawala na ang sakit na nararamdaman ni Ren ay kumuha muli siya ng bunga na kukay lila mabilis niya itong itinago dahil balak niya itong ibigay sa isang taong mapapakinabangan ito.
Matapos muling tingnan ang paligid ay agad na siyang nawala parang bula at lumitaw sa harapan ni Greg na gulat na gulat na makita siya na kani-kanina lamang ay madaming sinasabi.
"Saan ka nanaman ba galing, huh?!." Bungad nito. Hindi naman maiwasan matawa ni Ren na nagpagukat sa ibang nakarinig dahil ito ang kauna-unahang beses na marinig nila itong tumawa.
"Hindi ako nakikipagbiruan sayo." Seryosong bigkas nito.Itinaas niya naman ang dalawa niyang kamay upang tanda ng pag-suko.
"Bakit mo nga pala ako hinahanap?." Takang tanong ni Ren. Agad naman na naalala ni Greg ang dahioan kung bakit nga ba kanina pa niya hinahanap ito."Si kuya Zane kakaalis lang natapos na daw nila ang iyong pinapagawa." Nangunot naman ang noo ni Ren dahil sa narinig akala pa naman niya ay kung anong mahalagang bagay ang sasabihin nito.
"Kalao naman kung ao iyon. Tsaka ko na puountahan iyin dahil ngayon sumama ka muna sa akin sa mansion niyo dahil ayun naman ang dapat nating asikasuhin." Seryosong bigkas nito. Hidni pa man nakakatanghi ay nawala ma silang dalawa ng parang bula at lumitaw sa harapan ngayon ni tirsha na hindi man lang nagulat sa kanilang pag-sulpot.
"Hindi maaaring walang mamumunong bago sa mga bayang hawak ng iyong ama, Greg." Bulaslas nito. Agad naman na nanlaki ang mga mata ni Greg dahil sa sinabi niya.
"H-huwag mong sabihing A------." Hindi na natuloy ang kanya sasabihin ng pinutol agad ito ni Ren.
"Hindi ikaw ang ipapalit ko dahil isasama kita sa mga paglalakabay na gagawin ko. Ang balak ko ay ang kuya mong si Zane seryoso at palaban ang isang iyon kaya sigurado akomg magiging mabuti siyang Duke." Napatango naman si Greg dahil tama naman ang sinabi ni Ren.
"Pero ano nga ba ang ginagawa natin dito?!." Takang tanong ni Greg. Muki nanamang naging malamig ang yingin ni Rem dahil naalala niyang muki ang pakay niya sa lugad na ito.
"Hahakughigin natin ang buong mansion niyo uoang mahanao natin lahat ng kahayupan na ginawa ng iying ama. Naalala mo naman nag sinabi ng mga general hindi ba?." Ani ni Ren.
Tumango si Greg dahil maging siya ay nakaramdam mg kaba at galit sa maaaring malaman nila na ginagawa ng kanyang ama na mgayon ay kasama na si kamatay.
BINABASA MO ANG
God's And Goddesses Gifts: Volume 1 [ The Begginning ]
FantasíaRen Bonifacio isang batang lalake na namatay sa isang hindi maipaliwanag na dahilan,ngunit muling nabuhay sa mindong kanyang hindi inaakalang totoong nag eexist. Walang pamilya,walang kaibigan yan ang buhay na kinakaharap niya sa mundong wala siyang...