Chapter 74: Black Market 1

167 26 1
                                    

Third Person P.O.V.
Isang maingay at napakaraming tao ang sumalubong sa pagpasok nila Ren sa loob ng black market, malalakas ito lamang ang na sabi ng mga ito ng maramdaman ang mga auramg sinasadyang iparamdam ng mga ito.

Hindi naman tinablahan ng mga ito ang grupo ng magkakaibigan dahil bukod na mas malakas sila dito ay hindi naman sila maaaring pumasok sa ganitong uri ng lugar ng hindi handa.

"Master, nandito na po ang inyong pwesto." Napalingon ang mga ito ng magsalita ang babaeng makakasama nila para sa auction na magaganap. Na sa pinakatuktok sila nakapwesto sa hindi malamang dahilan.

Pumasok ang mga ito at sumunod naman ang babae. Pansin ng mga ito ang pagkailang sa babae dahil kanina pa ito hatak ng hatak sa maikling mga suot.

"Maligayang pagdating sa inyo mga Ginoo at Ginang. Ilang minuto mula ngayon ay magsisimula na ang ating pinakamalawak na auction na ngayon lamang mangyayari."

Napatingin ang mga ito sa baba ng marinig na magsalita ang kanina pang babaeng nakatayo doon. Seryosong pinagaaralan ng mga ito ang mga taong pumapasok dahil isang pagkakamali lang ay buhay nila ang magiging kapalit.

Isang ngiti ang sumilay sa kabi ni king Hellious ng marinig ang sinabi ng dalawang anak.

"Ibig niyong  sabihin ay marami na ang sumali sa auction ngayong taon?." Hindi maalis sa labi nito ang ngiti habang nakatingin sa mga anak.

"Opo, Mahal na hari." Magakang na sagit ni Prince Dalius. Mas lalong lumawak ang ngiti nito dahil sa naging tugon.

"Mahusay pagbutihan ninyo ang inyong ginagawa dahil matapos ang auction na ito ay isasama ko kayo sa hukbo bilang general sa aking digmaang gagawin laban sa Darius Kingdom." Nakangitimg sabi nito. Nanlaki naman ang mga mata ng mga ito dahil sa narinig at nagpasalamat.

"Walang ibang maaaring mamuno sa mga 3rd kingdom bukod sa akin. Wala akong pakialam kung kauri ko man sila o hindi." Isang nakakatakot na tawa ang pinakawalan nito.

Ngisi naman ang kumurba sa laba ng dalawa dahil sa kanilang nadinig. Isa itong malaking tagumpay para sa dalawa dahil pinagkakatiwalaan na sila ng kanilang ama.

Ren P.O.V.
Hindi ko mapigilang hindi manghimayang dahil sa rami ng na auction ay wala pa din kameng kahit isang nabibili dahil walang nakakakuha ng aking atensyon.

"Sino ba yang na sa tuktok hindi man lamang buminili?."

"Ilan na ang na auction ngunit kahit isang beses hindi siya nag bid."

Hindi ko pinansin ang mga nadidinig kong sinasabi ng mga tao sa ibaba dahil wala din naman akong makukuhang maganda sa mga iyon.

"Ilabas amg sunod na item." Sigaw nito. Agad akong napatingin sa isang malaking hawla na may takip na tela hindi ko maiwasang hindi mahiwagaan sa item na ito.

"Ren." Napalingon ako kay Frosch. Pansin ko ang pagtaas baba ng mga tenga nito, pansin ko iyon kahit natatakpan ang mga tenga niya. "Bilhin mo ang na sa loob ng hawlang iyan." Seryosong bigkas niya.

Hindi naman ako makapagtanong kung bakit dahil may kasama kameng iba rito sa loob ng kwartong ito. Napalingon muli ako doon at pansin kong halos lahat ay excited na malaman kung amo ang sunod na item.

"Ibaba na ang harang." Pagkababang pagkababa mg harang ay doon bumungad sa akin ang isang beast  na hindi ko akalaing meroon sa lugar na ito. "Ang sunod na item ay walang iba kundi ang isa sa pinaka rare sa lahat ng beast, Crimson Wing Lion." Kita ko ang pulang balahibo nito sa ibabaw habang ang iba naman ay kulay dilaw. Hindi pa ito gaanong kalakihan dahil ang hawlang pinaglalagayan lamang nito ay maliit. "Ang bid ay magsisimula sa 10,000 gold zeni." Seryosong sabi nito.

"25,000 gold zeni."

"30,000 gold zeni."

"40,000 gold zeni."

"45,000 gold zeni."

"50,000 gold zeni."

Hindi ko maiwasang hindi makaramdam ng galit dahil sa mga kurakot na mga ito. Ang pera na pinahirapan ng mga tauhan nila ay gimagamit lamang nila sa kanilang pansariling kagustuhan.

Umabot na ng 115,000 gold zeni at naghihintay ma lamang ang huling nag bid na isarado ng host upang sa kanya na mapunta ang beast na iyon.

Sinenyasam ko ang babaeng kasama namin na lupait kaya naman agad itong naglakad palapit sa akin.

"200,000 gold zeni." Bigkas ko. Kita ko pa ang panlalaki ng mata nito bago muling bumalik sa unahan at itinaas ang haak na numero namin.

"200,000 gold Zeni." Bigkas nito. Ang kaninamg maingay na lugar ay biglang tumahimik dahil sa laki ng aking inilabas na pera.

"Hindi na kaya ng pera ko ang makioaglaban sa kanila."

"Ngayon lamang siya nag bid ngunit isang bagsakan naman."

"Sino ba nag mga iyan? Bakit na ka maskara?."

"Wala na bang nais na mag bid? Ang item 34 ay aking isasarado na." Seryosong bigkas nito. Isang ngiti ang sumilay sa aking lani matapos iyong marinig. "VIP Guest 305 ihahatid sa inyo diyan amg item na inyong nakuha." Tumango lamang ako rito bago muling bumalik sa loob at naupo.

Marami pang item ang inilabas at karamihan sa mga iyon ay puro mga herbs na mahirap mahanp ngunit wala man lamang interesado sa mga bidders na naririto. Hindi ko na mabilang kulang item na ba ang aking nabili simula ng mag umpisa amg auction.

"Ren." Napalingon muli ako kay Frosch maging ang kanina pang dalawa kong kaibigan na tahimik  ay napalingon ng tawagin ako nito. "Tao ang na sa loob ng hawla at rinig ko ang mahinang paghinga nito na para bang malapit na itong mamatay." Nanlaki angh aking mga mata dahil sa aking narinig pansin ko ang gulat na tingin ng babaeng aming kasama dahil sa narinig kita ko ang pagkuyom ng kamay nito sa hindi ko malamang dahilan.

"Ang sunod na ay item ay isang sikat na magnanakaw sa lahat." Pagkababang pagkababa ng harang doon bumungad  sa amin ang nakagapos na matanda at kita ko ang maraming sugat nito sa katawan. Hindi ko maaninag ang mukhan ito dahil sa masyado akong nasisilaw sa ilaw.

"Master Aljur." Napalingon ako sa babaeng aming kasama ng marinig ko ang ibinulong nito. Kung ganoon master niya ang na sa loob ng hawlang iyon?. Maya maya lamang ay nawala ang nakakasilaw na ilaw at doon sa akin tumambad ang mukha ng taong aking hinahanap.

"Ginoong Aljur." Sabay sabay ma bigkas naming magkakaibigan. Napalingon sa amin ang babae na gulat dahil sa ngalan na aming binigkas. Hindi na ako maloloko ng oagpapanggap nito dahil kita ko ang p agtulo ng luha nito kahit madilim sa kinaroroonan nito,

God's And Goddesses Gifts:  Volume 1 [ The Begginning ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon