Chapter 90

32 0 0
                                    

Chapter 90


Lexie's POV (August 20, 2014)


pagkagising ko naligo agad ako saka kumain lang ng saglit since wala naman na yung tatlo dito. baka pumasok na yun. ang aga naman nilang pumasok sabagay end na ng booth.


pagkadating ko sa school yung banner agad na gawa ni HuggyBoo yung bumungad sakin. ang galing galing talaga hya hihihi.


dumiretso agad ako sa may booth namin at busing-busy sila sa pagaayos ng booth. lumapit agad ako sa kanila saka ko nilapag yung bag ko sa tabi ng bag ni Cath.


"oy guys kamusta yung booth marami bang tao?"


"Lexie obvious ba na naghahanda pa lang kami tapos tatanungin mo kung marami ng tao? isip isp din ah." oo nga sabi ko nga Sofia eh. sorry naman.


naupo na lang ako dun since marami naman na sila kaya na nila yan. pumasok naman si Neil and Marc pero si Kyle wala parin. ano kayang nangyari sa kanila ni Bianca? I smell something fishy, naamoy ko si nemo.


kinuha ko ang cellphone ko at ready na sana magwattpad nung may humila sakin at tinayo ako.


"oh problema mo Cath? ganyan na ba talaga kapag maganda kahit babae maiinlove sayo?"


tinaasan nya lang ako ng kilay saka sya nagabot ng five thousand. "pumunta ka sa mall magpasama ka kay Rylee at bumili kayo ng blower para sa mga brides since parehas naman kayong walang ginagawa at nakaupo lang dyan." tapos inirapan na nya ako.


aba wow! nautusan ako ni Cath? I can't believe this! pero okay na rin since wala nga naman akong ginagawa at baka mamaya pag di ako tumulong ako yung pagbantayin nila sa booth. ayokong magbantay sa booth dahil everytime na nagbabantay ako dun naaalala ko si Jodie grrr! mas maganda pang manuod na lang ako ng band performance kesa magbantay dyan mamaya makita ko pa sa pesteng booth na yan si Jodie eh.


tumayo na ako at pinuntahan ang napakagwapo kong boyfriend (naks) na nakaupo habang nakaheadset.


"tayo ka dyan HuggyBoo samahan mo ako sa mall bibili daw tayo ng blower."


tinanggal nya yung headset na nakapasak sa tenga nya saka sya tumayo at inabot sa kung sino man yung headset nya. "tara na HuggyMoo baka mamaya dyan magalit pa sila satin."


"yung headset mo iiwan mo na lang kung kani-kanino dyan ha? hoy hindi porket mayaman—-"


"di naman sakin yun HuggyMoo eh pero hindi naman kami mayaman eh kasi may kulang parin sakin." may kulang pa sa kanya sa lagay na yan? eh nasa kanya na ang lahat eh. 


"at may kulang pa sayo? oh bigyan mo ako ng isang bagay na wala ka pa?"


nginisian nya lang ako tapos nagsalita. "anak galing sayo."


napanganga naman ako sa sinabi nya? gusto nya ng anak? saan ba nakakabili nun?

LoveteamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon