Chapter 103

19 1 0
                                    

Chapter 103

Kyle's POV

So nasa bahay nila si Bianca? Gusto ko sanang pumunta kaso, nandon daw yung dad nya eh.

Sa bahay na nga lang nila Sofia ako pupunta baka nandon pa si Rylee.

Pagdating ko dun nakita ko si Lexie at Rylee na naghaharutan.

"Hoy! Tama na ang landian nyo dyan!" Tapos hiniwalay ko si Rylee kay Lexie.

Parehas lang nila akong tinignan ng masama nung paghiwalayin ko sila.

"Ano nanaman bang ginagawa mo dito Kyle ha?" Inis na tanong ni Rylee.

"Wala lang! Wala naman si Bianca dito eh. Kaya nga nandito ako eh."

"So kami naman ang guguluhin mo dito ha?" Lexie.

"Pwede rin."

"Badtrip naman to oh." Sabi ni Rylee sabay akyat sa kwarto nya.

Napataas na lang ako ng kilay sa inasal ni Rylee. Bakit naman ganon yung taong yun?

"Anong problema nun?"

"Ikaw kasi eh! Kanina pa yun stress tapos ininis mo pa."

"Sa exam ba?"

Nasabi kasi ni Bianca kanina na may exam sila kanina kaya umuwi agad sya ng maaga.

"Oo paano mo nalaman?"

"Sabi ni Bianca eh."

Nginitian nya lang ako saka sya kumuha ng kung ano sa kitchen nila. Paglabas nya may dala na syang juice at tinapay.

"Thank you."

May nagring sa cellphone nya kaya kinuha na nya agad yun tapos umalis na muna.

***

Pauwi na rin ako nang may biglang tumawag sa phone ko. Haaaay, sagabal naman sa pag-da-drive to oh.

Hininto ko muna yung kotse sa tapat ng isang bahay na ewan.

"Hello?"

[Kyle?]

Ano nanaman kailangan nitong Kim na to ha? This past few days kasi tawag na sya ng tawag sakin eh. Ewan ko kung paano nya nakauha number ko, baka hiningi nya kay Cath.

"Oh ano nanaman?"

[Kasama mo ba si Bianca?]

"Hindi bakit?"

Bakit naman nito natanong kung kasama ko si Bianca? Kelan pa sya nagkaron ng concern samin?

[Oh kaya pala I see her here in the mall kanina. She's with some--]

"What mall?"

[SM Makati--]

Then I ended the call.

Should I believe that girl? But some part of me pushing to go to that fucking mall to see her.

Sinong kasama nya? She told me that she's in her house reviewing for the exam. Why this is happening?

Nagdrive ako papuntang mall na yun kahit napakalayo sa destination ko. The hell! Quezon City to Makati? Fuck!

When I got there, I stepped out of the car, neglecting the rain. Yes it was fucking raining.

Umuulan na tapos nandito parin ako? Pumasok ako sa loob ng mall at nagsimulang hanapin sya.

Where would I find her? Fast Foods? Department Store? Market? Or Comfort Room?

LoveteamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon