Chapter 98
Sofia's POV (September 7, 2014)
Kanina nagpabili na ako ng regalo para sa birthday ni Neil, ipapahatid ko na lang dun. Pati nga yung kambal bumili rin ng regalo, isabay ko daw.
At yung batang ubod ng kulit ay nasa Maynila na. Sinama na ng mama nya sa trabaho.
Kasama ko nanaman tong kambal sa mall kasi pupunta kami sa isang shop para bumili ng dress kasi aatend daw kami ng party bukas.
Sana pala pumunta na lang ako ng party ni Neil kasi pupunta rin pala kami ng party. Pero not just party, birthday daw nung pinsan namin na nasa isang place dito sa Baguio.
"Oy Sofia. Punta muna kami dun sa National Book Store ha? Kailangan ko kasing bumili nung libro eh."
Tinanguan ko lang sila saka ako nagtungong Zagu dahil bibili ako for sure.
Nung nakabili na ako, naglalakad na ako papunta sa kambal nung may bumangga sakin kaya natapon sa kanya yung Zagu.
"Miss tanga ka ba ha? Bulag o sadyang boba?"
Aba! Ako boba? Alam kong hindi ako ganon katalino peron hinde ako boba! Sasabunutan ko tong panget na to eh.
"Yuck! Who are you? Umamin ka nga! Kapatid mo ba si Kokey? Or si Wako-wako? Kaya pala sabi sa balita may UFO na nakita eh! Kasi bumaba na yung alien at kaharap ko pa!"
"Anong sabi mo?! Sinong panget?!"
"Did I say 'panget'?"
"Hindi mo nga sinabi directly pero pinaparating mo na muka akong alien!"
"Hi! I'm human being! What are you?"
"Duh! Obviously tao rin ako kasi I can speak eh."
Tao pala to?! Seroiusly? Anyare sa fes?
"Do you still love nature, despite what it did to you?"
Kawawa naman kasi eh. Sa tingin ko mahal nya parin ang nature dahil muka syang sugpo! Kung sa halaman, ako grass sya weeds!
"Eh ikaw, do you still love Earth? Kasi muka kang paa. Hindi lang basta paa, paa na mabaho!"
What the hell? Ako mukang paa? Eeeeew! I'm beautiful!
"I don't know what makes you so stupid, but it really works. Look at yourself, miserable."
"Whatever b*tch! Get out of the way! Kasi I'm on a date!" Tapos aalis na sana sya nung hawakan ko yung braso nya. "What?!"