Chapter 92
Sofia's POV (August 22, 2014)
kinakabahan ako. nakaupo ako ngayon dito sa loob ng room. kanya kanya kamibg business. hindi ko alam kung maganda ba tong napili kong kanta pero kasi baka mamaya matalo ako eh.
nakita ko naman si Mrs.Cruz na pumasok sa loob ng room at mukang problemado sya ngayon. pero dahil may problema din ako wala na akong pake sa kanya. pansin ko rin na wala pa si RJ at Mendy na kakanta para sa by pair. haysh naman! parang gusto ko magbackout na eh! kinakabahan talaga ako. una pa naman yung singing contest at mamaya pa yung dancing contest. kaya yung tatlo wala lang sa kanila pero kasi ako eh! aish!
"class may problema tayo." nakatingin na sa kanya yung buong klase at parang nag aabang kung ano ang sasabihin nya. "hindi makakarating si RJ at Mendy. si Mendy may sakit tapos si RJ naman aalagan yung mama nya nagsusuka daw kasi ng dugo eh."
THE HELL?! bakit ba ang daming problema ngayon? aish! pano na yan? sino ng sasali sa contest?
ni-raise ko rin ang kamay ko at saka tumayo. "ako rin po ma'am may problema. I can't sing the solo performance—"
"okay lang yan! you'll be the one for the pair and I'll choose na lang yung partner mo." what the hell? partner? pero okay na rin kesa naman sa solo na magisa lang ako diba? hahahahaha great.
"okay so, Marc. you'll be the partner of Sofia."
"WHAT THE FVCK!" napatayo kaming dalawa sa gulat. jusmiyo bakit sya pa? sa dinami dami?
"iba na lang ma'am! Rylee and Lexie!"
"nope ma'am I don't sing." Rylee
"Bianca and just get Kyle from the other section!"
"ma'am sorry but I can't sing" Bianca
"oh tamang tama! Cath and Neil! they are great! narinig ko na silang kumanta nung pumunta kami sa Tagaytay!" ooops wala kayong takas.
"we can't sing" sabay nilang sabi. "yug pagkanta namin na yun eh pag sa Tagaytay lang. walang signal ang voice namin dito." sabi ni Cath.
what the? ang galing nila mamaraan ha?
"okay lang sakin para naman sa school eh." Marc
"LETSENG PARA SA SCHOOL! KAHAPON KO PA NARIRINIG YAN EH! dahil dyan na papahamak ako eh!"
"please Sofia for the school."
"Mrs.Cruz kung gusto nyo ikaw na lang!" tapos palabas na ako ng room nung may nabangga akong lalaki sa may door namin.
parangn pamilyar yung—
"kamusta anak?"