Chương 76: CHƯƠNG 76
Ngoại truyện chuyển tiếp.
Năm 2019 Thẩm Phất dùng tiền cát-sê kiếm được mua hai căn hộ.
Căn dùng để ở là cô tự đi chọn, là một căn hộ song lập*, hướng nam, hướng sáng tốt, toàn bộ trang hoàng xong vào tháng năm, cuối cùng đã có thể dọn ra khỏi ký túc xá của công ty.
*Căn hộ song lập 复式房: Căn nhà có một bức tường chung với căn bên cạnh.
Hôm dọn nhà cô mời Lương Hiểu Xuân ăn bữa lẩu, cảm ơn chị Lương đã quan tâm giúp đỡ cô từ khi cô mười tám tuổi.
Rời khỏi nhà họ Giang hai năm, Thẩm Phất rốt cục đã tích góp đủ tiền, chuyển hết một lần vào tài khoản mà trợ lý Chu từng đưa cho cô.
Lúc cô rời khỏi nhà họ Giang đã nhờ trợ lý Chu trả lại thẻ cho cụ Giang.
Tuy cho tới bây giờ không ai yêu cầu cô trả lại, nhưng cô đã bắt đầu ghi sổ từ năm mình mười lăm tuổi, nếu như không trả lại số tiền kia trong lòng cô chắc chắn sẽ có nỗi băn khoăn.
Thẩm Phất tiếp tục lịch trình ba điểm một đường đi đoàn làm phim, bệnh viện, về nhà. Thời gian trôi qua rất nhanh, cũng có rất nhiều chuyện cần để tâm, cần phải trao đổi với hộ lý, tính tiền, học kịch bản, tham gia chương trình giải trí, căn cứ vào tin tức do hệ thống cung cấp lập kế hoạch làm nhiệm vụ, bận tối mày tối mặt, căn bản không có thời gian nghĩ tới chuyện khác.
Trong bộ phim Thẩm Phất đang đóng có một nhân vật chính đã nói thế này, nói rằng hết thảy từng trải qua quá tốt đẹp, lúc nhớ lại, chỉ cảm thấy thoáng như tất cả mọi chuyện đều chỉ là một giấc mộng trong đêm hè.
Đối với Thẩm Phất mà nói cũng là như thế.
Ba năm cô ở trong nhà họ Giang đó dường như chỉ là một giấc ngủ say dưới ánh trăng mông lung, mặc dù tất cả đều đã từng thật sự tồn tại, có cặp sách cũ và ảnh chụp làm bằng chứng, nhưng đôi khi Thẩm Phất vẫn sẽ cảm thấy vô cùng xa xôi.
Không biết tại sao, đoạn thời gian đó trôi qua rất nhanh, hiện tại mỗi một ngày lại vô cùng gian nan.
Lúc gần tết cuối năm trợ lý Chu gọi điện thoại cho cô, hàn huyên về tình hình gần đây một lát, hỏi cô muốn trở về ăn tết cùng nhau hay không.
Nhưng bị trói buộc với hệ thống, đã có nghĩa là Thẩm Phất không cách nào quay về quá khứ. Cô có chuyện mình phải hoàn thành, có con đường cô muốn đi.
Nếu như trở về, cô không biết phải giải thích những việc mình đang làm như thế nào.
Hệ thống không hay xuất hiện, đa số thời gian Thẩm Phất đều không có người để trò chuyện. Ngay từ đầu cô đã ít nói, dần dần trở nên càng ít hơn, chỉ có lúc ở bệnh viện mới có thể nói vài câu với cha mẹ đang nằm trên giường bệnh.
Cuối năm 2019 cô quay xong một bộ phim thời trang, Thẩm Phất nhận được kỳ nghỉ chừng một tháng, Lương Hiểu Xuân và trợ lý về nhà ăn tết, Thẩm Phất ở một mình trong nhà, gần như một tháng không đi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Diễn Bừa Mà Các Anh Cũng Coi Là Thật
Historia CortaHiện trường vả mặt tập thể quy mô lớn là đây .Trước khi chương trình tình yêu bắt đầu, trong số các khách mời nữ thì chỉ có Thẩm Phất là có thâm niên thấp nhất bị netizen giễu cợt: "Bất kể là ảnh đế Ôn Tranh Hàn hay là ai đi chăng nữa thì cũng không...