" Ilang babae na ang dinala mo dito?"
Tanong nito pagpasok ng kanyang condo.
" Hindi ko nabilang."
Sagot niya na ibinaba ang bag na naglalaman ng personal niyang mga gamit. Marah prepared his belongings, at si Dahlia naman ang nagasikaso ng gamit ni Heather.
" Hindi nabilang o hindi mo mabilang?"
Tanong nito na inilapag din ang bag ng personal na gamit na ginamit nila sa hotel.
" Feel yourself at home. Bukas pa naman ang flight natin papunta ng Bangkok. Lalabas lang ako."
Sa halip sabi niya at muling tinungo ang pinto.
" Đơn forget to have protection, Bassy. Ayaw kong mag alaga ng asawang may Aids."
Pahabol nito na nilingon niya. Nginitian naman siya nito.
" I understand. Just keep safe."
He pressed his lips tightly and choose not to respond. Tinalikuran na lang niya ito na lumabas.
" What are you doing here?"
Bungad ni Louie sa kanya. Hindi niya namalayan na nakarating na siya sa Laguna. At si, Louie ang may magandang bahay bakasyunan dito.
" Need some fresh air."
Sabi niya at nagtuloy na siya sa loob. Hindi ito nagdadala ng babae sa bahay bakasyunan nito kaya dito din niya naisipan na pumunta.
" Tsk. May twenty-four hours ka na bang kasal?"
Natatawa nitong tanong.Hindi siya sumagot at nagtuloy siya sa second-floor kung saan mayroon itong malawak na veranda at may outside mini bar.
" I don't know what came into you, Bassy."
Nakasunod na sabi ni Louie at tumabi sa kanya sa stool ng bar nito.
" I don't know what came into Alfie's mind, why he choose Heather."
Tumawa si Louie sa kanya.
" Hindi mo man lang inalam bago ka nagpakasal? Don't blame Alfie."
" I thought he will choose me a woman. A real woman!"
Reklamo niya at nagsalin ng alak. Nagpawala siya ng malalim na buntong hininga.
" She's a woman. She just thought she was not."
Para lang sa sarili na sabi niya, pero alam niyang narinig din naman ng katabi. Mahinang natawa si Louie. Mabilis niyang tinungga ang may kataasan na tagay ng alak.
" And she's beautiful. Aminin mo, nagagandahan ka sa kanya."
Siniko pa siya nito dahil magkadikit halos ang kanilang mga braso.
" She has a girlfriend."
Sa halip sagot niya kay Louie na hindi pinalalis ang mga ngiti sa labi.
" Asawa ka naman."
" Asawa na hindi daw kami talo."
Hindi niya napigilan ang pag simangot. Napahalakhak si Louie sa kanya.
" You know, Bassy. Mas mabuti pa kunin mo ang loob niya na magtiwala siya sa iyo. Pag naging komportable na siya, then do the moves. Unti unti móng iparamdam sa kanya na mas masarap ang lalaki."
" Hanggang maging talo talo na kami?"
"Yes, you can do what you want to do with her."
Hinampas siya nito ng mahina sa balikat.
" Nag martsa ako sa harap niya ng hubad. Hindi man lang na apektuhan."
Aniya na iniisip kung ganun ka immune ang asawa sa lalaki. At kung tutuusin hindi siya basta basta lalaki lang. May gwapo siyang mukha na kaiinggitan, kahit ang kanyang katawan ay alaga. He has ripped muscle and six-pack abs.
" You don't know she's surrounded by the elite?"
Tanong nito patungkol sa security agency na si Luigi na ang namamahala.
" Kaya immune iyon sa katawan mo. Even the elite are mostly handsome faces. Ang advantage mo na lang, maybe you can simply touch her. Yong kahit may malisya ka, eh hindi niya mahahalata."
Naiiling na lang siya. Paano kaya mangyayari iyon?
" She's not scared to undress in from of me. At hindi din siya takot matulog katabi ko. Akala niya talaga buddy buddy kami."
" Aha! Are you this disturbed because you saw her naked?"
Panghuhuli nito sa pagiging agitated niya.
" I can't forget it, Louie. Hindi ko alam kung dahil sa hindi ko siya makuha katulad ng karamihan ng mga babae or I am really attracted to her the first time I laid my eyes on her."
Pag amin niya sa gumugulo sa kanyang isipan.
" Oh! You got attracted to her in the bar?"
Umiling siya, dahil hindi naman doon niya ito unang nakita.
" I saw her in the airport."
Nagbuga siya ng hangin at tumingin dito ng seryoso.
" How to make her a woman. That's my agony now."
Hindi agad nakapag salita si Louie na napakamot sa kanyang pisngi.
" That's really a problem. You can't court her, baka suntok lang ang abutin mo."
Sabi nito na tinangaun niya dahil sigurado na ganun nga ang mangyayari.
" Lalong hindi ko siya pwedeng yayain mag sex kami. For sure she will refuse. And I can't force her, she will cry for rape."
Si Louie naman ang tumango tango sa kanya.
" Just pray for a miracle, Bassy. Baka pag gising niya isang umaga babae na siya at siya na ang magyaya to consummate your marriage."
Bahagya pa siyang tinapik nito sa balikat.
" Miracle? Isang milagro na nga ba ang kailangan ko?"
Tanong niya sa sarili.At natahimik siya.
" Hayaan mo siya na maging buddy ang tingin sa iyo. Don't make her feel uncomfortable with you. Pa unti unti mo lang iparamdam sa kanya na babae pa din siya."
Payo ni Louie sa kanya na ganun naman ang gagawin niya dahil wala siyang ibang pagpipilian.
" I think I have no choice."
" Patience Bassy. Kailangan mo ng mahabang pasensya. Pasasaan ba ang at magbubunga din ang gagawin mo."
Muli pang payo ni Louie na nakapag pangiti sa kanya.
" Hmm, patience."
Pag uulit niya sa payo nito. At kailangan niya ng mahabang pasensya. Sana nga magbunga ang gagawin niyang pasensiya sa asawa.
" Saka muna sulitin ang pagiging horny mo kapag nagawa mo na siyang paibigin sa iyo."
" Kapag wala na talaga akong makitang pagbabago sa kanya sa kabila ng pasensya ko. Magpasensyahan kami. Tataluhin ko siya para lang malaman niya na babae siya."
Tinawanan siya ni Louie.
" You didn't mean that right?"
Tanong nito na hindi niya sinagot. Isang makahulugan na ngiti lang ang naging sagot niya.
Hindi niya alam. Basta isa lang ang nais niya ngayon at sa susunod na mga araw...
Make her wife a woman and consummated their marriage. At maging totoo silang mag asawa.
A/N: Thank you. MALAPIT NG MAGPASAWAY SI BASSY.
BINABASA MO ANG
𝓗𝓸𝓻𝓷𝔂 𝓟𝓵𝓪𝔂𝓫𝓸𝔂: 𝓑𝓪𝓼𝓼𝔂 𝓛𝓮𝓸 𝓢𝓸𝓵𝓮𝓻
RomanceTired of being with different women. He decided to arrange his marriage which surprised his parents. The only qualification he has; "Anyone as long as may keps!" Paano kung may 'keps' nga pero lesbian pala? Masusubukan ang galing niya sa asawa na wa...