Epilogue: Horny Playboys

2.5K 51 7
                                    

Akala niya siya na ang pinaka masaya na lalaki sa bahagi na iyon ng lupa pero nagkamali siya.

" What is this all about?"

Tanong niya sa horny playboys na mga bisita na nagka kasiyahan at halos hindi magkatoto sa paghalakhak. Hindi pinalagpas ng mga ito ang housewarming nila ni Heather.

"Hey, Bassy. How's life?"

Tanong ni Adamson at inabutan siya agad ng alak.

" Mabuti naman, kuntento."

Nakangiti niyang sagot.

" Kahit walang sex?"

Tanong ni Alessandro na ipinagtataka niya. Tiningnan niya si Alfie na nagkibit balikat.

" I did not tell them."

Sabi nito kaya tiningnan niya si Alessandro na malaki ang ngisi sa labi. Iba na din ang aura nito hindi katulad ng mga nakaraan na buwan.

" Lakas ng radar ah!"

Tangi na lang niyang nasabi na mas natawa ang mga kaharap.

" Bumawi ka na lang kay Skye pag may pagkakataon ka."

Tinapik pa siya sa balikat ni Adamson.

" You ask help from Louie, may atraso din yang si Skye. I don't know what came into him these days."

Naiiling pa nitong sabi. At sa kanilang grupo na horny playboys ay si Skye lang ang wala.

" Ano naman kinalaman ni Skye sa sex life ko?"

Nagtataka niyang tanong at pinag lipat lipat ang tingin sa mga kaharap.

" Nandadamay lang naman ang loko."

Sabi ni Nikolai at humalakhak, halos tuloy ng nanduon ay napatingin dito.

" Ano ang alam ninyo na hindi ko alam?"

Naniningkit na ang kanyang mga mata dahil sa pakiramdam niya napag kakaisahan siya.

" Tsk. Don't take it seriously, Bassy."

Tinapik tapik pa siya sa balikat ni Adamson.

" Kinulang yata ng pang gu- gudtime kay Louie kaya idinamay ka pa."

" Will you please explain? O kahit na sino kung may concern kayo, o may kaunti pang bait sa sarili."

Naiinis niyang pamimilit sa mga kaharap.

" Actually, recently lang namin nalaman."

Sabi ni Adamson na tumikhim pa bago ipagpatuloy ang pagsasalita.

" This crazy Skye was around when your wife Heather came in the hospital for her initial check-up. "

Saglit na tumigil si Adamson at lumingon sa mga kaharap. Pero wala ni isa ang nag dugtong ng kwento kaya wala itong nagawa kaya muli itong nagpatuloy.

" Don't take it seriously, Bassy. Or, should I say..."

" Just say it and I will decide what I will do to Skye!"

Putol niya sa pag aalangan ni Adamson.

" Wala kasi iyong sexlife kaya nandamay. When he found out he had a child from a woman he can't remember. Biglang nawalan ng gana mambabae. Natakot siguro na isang dosena na pala ang anak niya out of his flings."

Singit ni Alessandro. Agad na binigyan ng justification ang ginawa ni Skye.

" What?"

Gulat niyang tanong.

𝓗𝓸𝓻𝓷𝔂 𝓟𝓵𝓪𝔂𝓫𝓸𝔂: 𝓑𝓪𝓼𝓼𝔂 𝓛𝓮𝓸 𝓢𝓸𝓵𝓮𝓻Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon