CHAPTER 3: This Is It

54 12 0
                                    

" Hey, princess... Ingat ka ha?" Sabi ni kuya Dash.

" Kapag may nambully sayo run, isumbong mo samin! Nako... Pipiyutin ko yun kung sino yun! " sabi naman ni kuya Lash as always been exaggerated. -_-

" Sige mga kuya! I love you both! Byebye!!!" Paalam ko naman sa kanila. Kaya naman pinaharurot na nila yung kotse nila.

Nandito ako ngayon sa waiting shed. Syempre, waiting for the bus driver. Sobra yata akong excited. Masyado yata akong napaaga ng punta.

" Hey. " sabi ng lalaking nakahood na black.

" Ammm... Hello? "

" Oh. Schoolmate pala kita. " tapos, nagsmirk lang siya ng nakakaloko na ewan. Teka, paano nya pla nalaman? " paano ko nalaman? Sa I.D mo. " teka, paano niya nalaman yung iniisip ko? " paano ko nalalaman iniisip mo? Mind reader here. " sabay kaway kaway niya pa. Oo nga pala. I think may dugong Hero to.

Kaya niya pala nakita I.D ko. Actually, hindi lang basta bastang I.D to. I.D ito na nakakakita lamang eh... May dugong HERO as always.

" Hindi pa ko Hero. Student palang. " napakanice pala makipag-usap dito kahit di ka na magsalita!!!

" Hahahaha! You're funny. " abat! Mind reader nga pala siya.

" Inuunahan mo ko ehh... " sabi ko naman. Hay salamat. Nakapagsalita rin. -_-

" Hahahaha! Nakakatuwa ka talaga. Hmm... Harold. Harold White. " tapos binigay niya sakin yung kamay niya. Pero ang sabi ni kuya Dash, " Dont talk to strangers. " Grabe naman kasi si kuya. Paano akong magkakaroon ng kaibigan nun? Pwede ko naman sigurong labagin yun.

" I didnt ask you to be my friend. Im just introducing myself. Pft. " oo nga pala! Mind reader pala tong kasama ko!

" Amm... Di naman sa ayaw ko. Amm... Bless nga pala. " sabi ko naman. Masyado naman kasing pormal kapag kumpleto yung pangalan. Kaya nagshake hands kami.

Beeeeeeeeeeeeeeepppppppp!!!!

" I think... Eto na yung school bus. " sabi niya. Pag lingon ko, school bus nga ng LSU. Sheezzz. Bakit parang normal school bus lang? Di ko ineexpect to. Akala ko teleporter or something. Ano ba yan! Nahawa na ko kay kuya Lash ng pagkakaexage!
" Psh. Tara na. " ay! Nasa harap na pala namin yung bus.

" I.D. " sabi ni manong school bus driver. Pinakita naman namin yun. " K-knight? " sabi niya na putlang-putla.

" Opo, manong. What's wrong? "

" W-wala. Hehe. Gleebert Ford, at your service. Hehe. Sige. Pasok na kayo." Sabi ni manong na nakangiti pa rin. " Bigyan niyo si Ms. Knight ng magandang upuan! Bilis! Bilis! Bilis! " grabe. Ano bang meron kay manong. Anung meron sakin? What's wrong with the people?

" Blessie!!!" OmyMockingJay!!! Ang Bezt ko!!! Teka... Anung ginagawa niya dito? May dugong Hero din ba siya? Goshies... Kaya umupo na ko sa tabi niya. Si Harold naman sa harap ko umupo. " Bezt! Jusme! Akala ko wala akong makikita na kakilala ko. Ayaw ko naman kasi dito mag-aral. Sila mama at papa kasi... " sabi ni Bezt since elementary ko pa besprend. I mean... Since birth!
" Pero... Okay na rin! Kasi nandito ka! Di ko talaga sinabi sayo na dito ako mag aaral kasi di ba? Pareho tayo ng school dapat? Secret mo rin to noh? Hahahaha! " dagdag pa niya.

" Haha. Oo. " pilit kong tawa. Sa totoo lang... Ala naman akong secrets. Kasi ala naman talaga akong kapangyarihan.

" Oh? Ang lungkot mo yata? Ayaw mo rin noh? "

" Hindi. Ginusto ko talaga to. Kasi... " hindi ko natapos ang sasabihin ko ng biglang humigpit ang seatbelts ng upuan namin na parang sa mga roller coaster.

" EVERYBODY, HOLD ON!!!! " sabi ni manong. At pagsilip ko sa bintana, agad nagtransform ang bus na sinasakyan namin! Nagkaroon ng pakpak na parang sa eroplano at may lumabas na apoy! Parang nasa rocket tuloy kami! Waaaaaaaaahhh!!! Ang bilis!!!

Kaya naman puro kami sigawan sa loob ng bus!!! I think im gonna puke!!! +___+

" Aaaaaaaaahhhhhhhh " sigaw ng iba at kabilang na ko run! Pati mga lalaki!!! Hanep. Di ko ineexpect to!!!

" @#$%*$#-##@$&&**$@@@ " sigaw nman ng iba at napapamura na. At kabilang si Bezt dun. Trashtalker po siya. -_____-

" Were here!!! " sabi ni manong Gleebert. At nagbalik sa normal ang bus. Sabay sabay din nagtanggalan ang seatbelts namin.

Paglabas namin... Syempre, may nagsusuka, may nahimatay. At syempre... Napatulala sa sobrang laki ng University na to!!!

" Good luck !" Pahabol naman ni manong Gleebert. Sabay sarado ng pintuan ng bus.

Agad na may lumapit na babae samin na nakapang office attire.

" I'm Mrs. Angelica Greyson. One of the alumni staff in this University of Heroes and Zeroes. Welcome to Liberty Sky University! "

A/N: Sana po talaga magustuhan niyo. Hahahaha :D ayiieeeee... Ibovote na niya yan... :'>

- MyAnne ^_^

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon