CHAPTER 27: The Key

12 9 0
                                    

" You have power over your mind--- not outside events. Realize this, and you will find strength. "

- Marcus Aurelius

CALVIN's POV.

So... Weak. Didn't she know that crying is a symbol of weaknesses? Yan ang hirap sa kanya. She can't move on in the past. Yeah. Nandoon ako ng namatay ang Dad niya. Pero di ba niya kayang tanggapin yun kasi wala na? Why can't she be like me? Maghiganti siya kung talagang mahal niya pa ang mahal niya sa buhay. Hindi habang buhay unti-unti kong papatayin ang sarili ko. Bago ako magluksa, sila muna. Kung sino man ang papatay sa mahal ko sa buhay.

Habang nagtetraining sila, nagdadalawang isip ako kung pupunta ako sa Dorm ni Snow White. Busy naman si Gurang, kaya no need to worry para basahin niya ang iniisip ko. Masyado kasing pakialamera kaya I need to be aware.

" Okay. May kanya-kanya kayong magiging tutor. " sabi ni Gurang sa mga sidekicks. Oh no. I wish I'm not become a fucking tutor. " Riley, your tutor is Cyrus. " pagkasabi nun ni Gurang, tuwang tuwa naman yung bakla.

" Putangina! No way! " sigaw ni Cy.

" You have to. You have the power of wind, Cy. Kaya ikaw ang makakatulong kay Riley dahil fan ang weapon niya. " paliwanag ni Gurang. Kawawang Cy. Tsktsk.

" I  so hate you, Queen. " bulong ni Cyrus.

" May sinasabi ka, Cyrus? " sabi ni Gurang.

" W-wala. " sabi ni Cy na labag na labag talaga sa loob niya na makapartner yung demonyong bakla na yun. Ano na nga pangalan nun?

" Ace. You have to teach Jelly. " pagkasabi nun ni Gurang, humikab lang si Ace. " Sa tingin ko kasi, di maboboring samahan niyo. A jolly one and a boring one. " dagdag pa ni Gurang.

" Whatever. " tanging sabi ni Ace.

" Jack. You are with Charles. " - Gurang

" HA?! Bakit?! Pwedeng kay Candy na lang? Please... " pagmamakaawa ni Jack. Tss. Pathetic.

" Hindi makakapagfocus sayo masyado si Candy. So... NO. " pagkasabi ni Gurang nun, agad naman lumuhod si Jack dito na halos sambahin siya nito. Pero di pa rin niya to' pinansin.

" Okay. Candy, you are with Rose. " sabi ni Gurang. " And Jack. Kay Charles ka. "

" NO! You can't do this to me Queen! Kay Candy lang ako! Huhuhu.. " - Jack.

" He has the Scythe. So ikaw ang mas makakatulong sa kanya because you have the power of iron. Let go, Jack or else... I'll drown you to death. " pagkasabi nun ni Queen, napalunok na lang si Jack. Coward.

" And Bless.. " - Gurang.

" Hmm? " - Snow White.

" Ikaw. Sino gusto mo? " tanong ni Gurang. Okay. What's her fucking plan?

" Sino gusto ko? " tanong naman ni Snow White.

" Yeah. Who would like you to choose to be your tutor.. Chester... Or... " at tumingin si Gurang sakin ng na may nakakalokong ngiti. " Calvin? "

" Hmm... " I tried to not read her mind. Hindi ako nag-aassume ha? NO WAY. How do I feel this way? Bakit ako kinakabahan? " Si Chester. " tangina. Bakit ganito nararamdaman ko? Shit. Shit. Shit! Hindi naman ako nag-eexpect ah? Putangina. Ano 'to?!

" Hmm... Bakit? " isama mo pa ang nakakaputanginang ngiti ni Gurang. Tsssssss.

" I'll choose Chester kasi may pasensya siya. Mahihirapan lang sakin si Patterson. Mahirap akong turuan. " sabi niya na nakatingin sakin. Ha. She's fucking concern that to me? That's her only fucking reason? Psh. Ang sabihin niya, takot lang siyang mapagalitan ko siya once na hindi niya magets at once na hindi niya pa rin matutututuhan ang tinuturo ko. I'm fucking perfectionist pagdating sa ganong bagay! Gusto ko sa tinuturuan ko, gets niya agad! Argh! Sumasakit ang ulo ko! Sumasakit ang ulo ko sa kanilang lahat!

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon