CANDY'S POV.
Namimiss ko na si Bless. Buset na Tech Fest na yan kasi! Nakakapaker. Isama pa si mommy na super pabebe! Ampaker. Nakakabadtrip. Kesyo wala daw siyang kasama. Jusko. Alam naman niyang nag-iisa si Bless. Hay nako. Musta na kaya yun?
Kinakabahan ako ngayon. Dahil ngayon na yung damohong Tech Fest na yan! At dahil nga sa Tech Fest, ang theme ng isusuot sa LSU, Technology Suits. Kaya naman karamihan samin, nagsuot ng parang robot. Magaan naman siyang isuot. Paker! Di ko alam kung bagay sakin!
At dahil hindi na ko sa Dorm, late tuloy akong dadating! Nakakapaker.
Napapansin niyo ba kung bakit puro ' paker ' na yung sinasabi ko instead na malulutong kong mura? Ganto kasi yun...
Flashback...
" Hi, Candy! " sigaw ng papalapit na si Rain! Pota. Ang gwapo!
" Hi, Rain! " bati ko naman.
" Candy!!! My loves!!! "
" P*t*ng*n*! " pota! Nakakagulat naman 'to!
" Wah! Sorry! " sinasabi ko na nga't si Jackass 'to eh. Argh! Epal talaga.
" Puta ka! Pwede sa susunod wag mo kong gulatin ng ganun? Nakakatangina kasi. "
" Easy... Candy. " oh shit! Nandito pala si Rain! Demonyo kasing Jackass 'to eh! Argh! Nakakahiya!
" Shit. Sorry. " bulalas ko kaya naman tinakpan ko ang bibig ko. Buset. Bakit ba ang hilig kong magmura? Tangin---argh!
" Okay lang, Candy my loves. " ngiting ngiti pang sabi ni Jackass.
" Hindi ako nagsosorry sayo. " sabi ko.
" Ayy... " nalungkot siya bigla. Ewan ko kung malikmata ko lang yun. Parang may itim na usok ang lumabas sa kanya pero nagfade naman agad. Ano kaya ibig sabihin nun? At saka... bakit parang naguilty naman ako sa sinabi ko sa kanya?
" Amm.. ahh.. Rain! Tara na lang! Samahan mo naman ako... please? " aya ko kay Rain at hinila ko na siya paalis. Ewan ko. Basta. Natakot ako sa aura ni Jackass. Dark aura I mean.
" Hey. Are you okay? " nakalayo na pala kami.
" Oo naman! Bakit? Muka bang hindi? "
" Yap. Muka kang nakakita kasi ng multo. Pft! " sabi niya sabay pigil ng tawa.
" Argh. Tangina. Wala no! At saka... ako? Matatakot? Tang--- " naputol ang sasabihin ko ng biglang nagsnap si Rain. Shit! " ahshdjdudissjhsjsksjsjs!!! " nagulat ako na di ako makapagsalita!
" You're such a trashtalker. Kababae mong tao, mura ka ng mura. Hayst. " nagsnap siya ulit at bumalik naman na ko sa dati.
" Sorry, di ko mapigilan. Ganun talaga ko. "
" Hayst. Ganto. Once na marinig kita ulit na magmura, hindi na kita papansinin and worst, hindi kita aayain na mapartner kita sa Tech Fest. "
BINABASA MO ANG
Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]
RandomIf fairytales are real, then she is a kind of princess no prince or king could ever handle. She was not made for ballgowns and parties, but for battlefields and saddles. WEAK. That's the only word describe to herself. Silver Bless Knight believes t...