BLESS'S POV.
Iniwan muna kami ng Dean. Nandito kami ngayon sa detention room at nakaupo lang kaming lahat ng paikot. Lahat kami, nakadukdok ngayon maliban kina Harold at Patterson na kanina pa nagtititigan. Parang nagpapatayan na sila sa mga isip nila.
Di ako makapaniwala na kasama namin ang seven heroes.
Sobrang puti at puro salamin lang ang makikita bukod sa mga kasama mo.
Kasalukayan na nandito ngayon ay ang pitong heroes, ako, si Harold at ang bestfriend kong si Candy.
" Ngayon lang ako nadetention ng dahil sayo! " Sigaw ni Rose at napatayo ito sa sobrang galit habang pasugod na sa taong natutulog. Kaya naman, nagising din ito pero di na rin nakapagsalita dahil sa hilo siguro.
" Calvin, tignan mo, sa sobrang init ng ulo mo, pati kami nadamay! At isa ka pa, Ace! " Sigaw ni Idol na si Queen.
" Sino ba kasi nagsimula?! Di naman iinit ang ulo ko nang ganon kung walang magtatapon sakin ng pagkain sa ulo. " Sabi ni Patterson habang nakatingin sakin.
" Sorry na nga di ba?! Bakit di mo matanggap tanggap yun?! " Sigaw ko.
" Sorry, Miss. But I don't accept any apologies. " Nakakainis na 'tong lalaking to. Sarap suksukan ng fire extinguisher sa bunganga.
" Kaarte ang pota. Ang totoo niyan, ako talaga may kasalanan kung bakit ka natapunan! Malay ko ba na may humawak sakin na kung ano sa... Ah! Basta! Ako may kasalanan! Natabig ko kasi tray ni Bezt kaya yun at natapunan ka. Kaya, sorry! " sabi naman ni Bezt.
" Bezt... " Sinenyasan na lang ako ni Candy na 'pwede-manahimik-ka-na' look.
" Tss. " Umirap pa ang loko. Lalo tuloy akong nainis. Napakaarte niya kasi! Ayaw niyang tumanggap ng sorry!
" Kinarma ka lang kaya sayo nangyare yun! " Sigaw ko kay Patterson. Nakakapikon eh!
" Tatanga tanga ka kasi! Di ka naman pala marunong humawak ng tray! " -Patterson.
" Anong tatanga-tanga?! Hoy, lalake! Baka nakakalimutan mo, bestfriend ko yang sinisigaw sigawan mo! " - Candy
" As if I care! Magbestfriend nga kayo, pare-parehong tanga. " - Patterson
" Abat---" - Candy
" TAMA NA! " sigaw ng lalaki na gray buhok. Ito yata yung Jack. " Ang totoo niyan, ako talaga may kasalanan. " SIYA?!
" Huy, Jack---" sabi naman ng Cyrus.
" At bakit ikaw, Maxwell? " Sabi naman ni Chester.
" Ano.. Kasi.. Kasama ko si Cyrus.. " - Jack
" ANO?! Bakit mo ko isasama diyan?! " - Cyrus
" Shut up, Cy. " - Queen
" May ginawa na naman sigurong kabalastugan. " - Rose
" What a term, Rose. So, Jack, why it is your fault, huh? " - Queen
" Kasi... Ano... Paano ba 'to... Hoy, Cy! Kasama kita dito! Ikaw kasi eh... Sabihin mo na sa kanila! " -Jack
" What the?! Ikaw umamin amin dyan, tas ako magpapaliwanag?! " sabi nung Cyrus. Di ko alam kung matatawa ako o ano.
" Nakakahiya.. Kasi.. " Pasuspense talaga 'tong Jack!
" PERVERT. " biglang sabi ni Harold. Kaya naman napalingon sa kanya ang lahat. Kahit ako. Halatang gulat na gulat si Jack.
" Hero Unbeatable ka?! Sabihin mo na sa kanila! Ikaw din Master di ba? " sabi ni Jack. Teka, di ko na sila magets.
BINABASA MO ANG
Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]
RandomIf fairytales are real, then she is a kind of princess no prince or king could ever handle. She was not made for ballgowns and parties, but for battlefields and saddles. WEAK. That's the only word describe to herself. Silver Bless Knight believes t...