" You'll only know the value of someone when they're gone. "
- Calvin Patterson's Guilty Conscience
CALVIN'S POV.
I can't fucking help myself searching for it. Damn! I really fucking want to search for that fucking book!
FLASHBACK
11 years ago...
" Calvin... "
" What?! What?! " agad akong nagising. Hanep. Nakatulog na naman ako?
" Hahaha! " sabay tawa nila Gurang, Jack, Cy, Ace, Chest, Rose at ang kapatid ko.
Bata pa lang kami, kinekwentuhan kami ng Liberty Queen ng mga iba't-ibang kwento. Fairytales, kwentong hayop at iba pa. Basta, puro kwento! And I hate that kind of stories. Kaya tinutulugan ko lang.
Sinundo na sila ng mga magulang nila dito sa Hero K. Ako, hinihintay ko na lang sila kaya naman kasama ko pa ang Royal Lib. Si King? Naglalaro ng kapangyarihan niya.
" Loyal Lib? I want a story. Which is cool and awesome! " naaalala kong sabi.
" Hmm... Okay... You want a story about the White Destruere? "
" White Destru--what?! "
" The White... Des...truere. " talagang inisa isa niya pa nun ang pagkabigkas ng salitang iyon. Nakakabulol kaya. -__-
" Okay. Whatever. What kind of monster is that? Is it a dragon blew fire like me? "
" No. She's not. "
" SHE?! A girl?! A girl monster?! A wicked witch?! " gulat kong sabi.
" No. She's... Well... A hero. "
" LIKE US?! "
" Yes. Every villagers bowed to her because of her greatness. Everyone also known her because of her silver and the purity of her skin that symbols as great power. But... When the Great Villain attacks her... She can't even control her hidden power because of the strong powers exists to the Villain. "
" Did the White Destruere win?! " excited kong tanong.
" Yes. Natalo nga niya ang Villain na umatake sa kanya... pero... sa kapangyarihan niya na hindi dapat niya gawin... namatay din ang mga tao na kung saan na hinahangaan siya. Walang natira kahit abo ng mga ito. Kaya nabuhay na lang siyang mag-isa. Sobrang pinagsisisihan niya ang mga nangyare. Naisip niya na patayin din niya ang sarili niya pero... Hindi niya magawa dahil sa kapangyarihan na mayroon siya. Kahit ilang saksak, hindi pa rin siya namamatay. Kahit hindi siya kumain at uminom ng ilang araw, hindi pa rin siya nakakaramdam ng gutom. Kahit tumalon siya sa sobrang taas, hindi siya nadudurog. Dahil sobrang lakas niya. Kung tutuusin, wala siyang kahit anong kahinaan. Kung dati, talagang natutuwa siya dahil nabiyayaan siya nang ganoong lakas. Pero nung araw na yun, tila ito ang kapangyarihan na sinumpa sa kanya. "
" That was... AWESOME!!! " natutuwa kong sambit. Natawa lang siya sakin. Ang cool kaya! Agad din akong napatanong. " What the hell is her powers? I want that. " natawa na lang uli si Royal Lib.
" That was a cursed. "
" N-no it's not. Why she's not happy about that?! Didn't she like it to rule the world?! "
" Calvin... Only one should rule the world. "
" Okay. May be an assistant? "
" Calvin, you should not do that! "
BINABASA MO ANG
Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]
RandomIf fairytales are real, then she is a kind of princess no prince or king could ever handle. She was not made for ballgowns and parties, but for battlefields and saddles. WEAK. That's the only word describe to herself. Silver Bless Knight believes t...