Pumasok na si Nerd sa cube. Halatang nahihiya at natatakot siya kay Coach Echo. Nakakatakot naman talaga!!!
" AKALA KO PA NAMAN, MATALINO KANG BATA KA. UNANG UNA PALANG, DI KA NA SUMUSUNOD! " sigaw ni Coach Echo. Grabe naman tong coach nato. Akala ko wala nang mas worst sa PE Teacher namin. Ito ang pinakaworst, swear!!!
" Sorry po---AY! Pasensya na po Coach. " Sabi ni Nerd habang nakayuko.
" HMM.. PANGALAN? "
" David Chance po, Coach. "
" HMM... ANO ANG IPAGMAMAYABANG MO SAKIN? "
" Make me angry. " Simpleng sagot ni Nerd.
" AKALA KO BA MATALINO KA?! ANUNG MAKE ME ANGRY KA PANG SINASABI DYAN?! EH BOBO KA PALA EH! KANINA PA KITA GINAGALIT! " sigaw ni Coach kay Nerd.
" S-sinabi mo bang BOBO AKO?! HINDI AKO BOBO!!! "
WAAAAAH!!! Naging isa siyang higanteng panget! Okay n ayung nerd siya, wag lang ang isang halimaw na katulad niya! Grabe, lawlaw ang mga braso at binti niya! Tas, ang laki laki ng mata niya! Isa lang ang mata niya at ang panget ng ngipin nya! Nag iba din ang boses niya. Nakakatakot din. Kung kanina, bubulong bulong lang, ngayon, ang angas na!
" YAN LANG BA ANG KAYA MO?! " pagkasabi ni Coach nun, parehong ikin-closefist ang kamay ni Halimaw at muntik ng matangay si Coach. Agad pinindot ni Coach ang remote at nakuryente si Halimaw at naging isang Nerd na muli. Ang astiiiiiig!
" RATE POWERS: 91% ( HERO )" Napa-whoa kami sa nagsalita sa Cube Orb.
" MAY PAGMAMAYABANG NAMAN PALA. 80% and 99% : HERO, 79% below : ZERO and 100% : HERO UNBEATABLE. Pero sa tingin ko, walang makaka100% dito. Kung meron man, EDI WOW! BAKIT BA KO NAGPAPALIWANAG DITO?! HOY, NERD! PUNTA KA NA DOON SA 'BOX ORB NUMBER 2' DAHIL HERO KA! BUT FIRST, MAGDAMIT KA NGA! " pagkasabi ni Coach nun, nagtawanan lang kami. Napakapayatot niya kasi. XD
Bigla akong nawalan ng ganang tumawa. Paano ako? Ano ang ipagmamayabang ko kay Coach? Syete. Kung ZERO, 79% and below. Paano kung as in walang wala talaga?
" NICE JOB, MR. CHANCE. NEXT!!! SUNOD SUNOD NA YAN! DI NA KO TATAWAG! WHEN YOU ARE INSIDE OF THE CUBE ORB, TELL YOUR NAME AND POWERS AND WHEN YOU HEARD ME SNAP, SHOW YOUR POWERS TO ME! MALIWANAG?! "
" OPO, COACH ECHO! "
Napangiti na lang samin si Coach. Pakiramdam ko tuloy, ginagawa lang kaming uto uto. At uto-uto nga kami. Medyo matagal pa ko. Nasa pangatlo pa ko sa dulo. Grabe. Nasan ba si Candy?!
" Jelly Knell, Coach. I bounce, coach. " Sabi ng babaeng chubby but cute. Nasa Cube Orb na siya.
" HALATA NAMAN. " pagkasabi ni Coach nun, tumawa sila. At nagsnap na si Coach.
Naging malaking malaki siyang bola at... Pinaimpis na siya agad ng electric Cube Orb at nagsalita.
" RATE POWERS: 55% ( ZERO ) "
" BOX ORB NUMBER 3. " -Coach, kaya nalungkot yung Jelly at pumasok na sa Orb. ( Una, malaking malaki siyang Box at may nakaconnect doon na 3 Box ulit kaso mas maliit. )
BOX ORB #1: HERO UNBEATABLE
BOX ORB #2: HERO
BOX ORB #3: ZERO
After nung Jelly, sumunod na pumasok yung lalaki na maputi, matangkad at payat. Kaso... BAKLA!!! Kumekendeng eh. Sayang may itsura pa naman.
" Riley Stinks. Riley sa umaga, Miley sa gabi! " At inexpand niya pa kamay niya. Nagtawanan tuloy kami. Pero tinaasan lang siya ni Coach ng kilay. " Amm.. FartBlast. " Pagkasabi na pagkasabi nung Riley nun, agad siyang napasabog ng bombang green! Shocks! Umabot dito!
BINABASA MO ANG
Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]
De TodoIf fairytales are real, then she is a kind of princess no prince or king could ever handle. She was not made for ballgowns and parties, but for battlefields and saddles. WEAK. That's the only word describe to herself. Silver Bless Knight believes t...