ROSE's POV.
Matagal na naging KAMI ni Ace. Matagal na kaming nagmamahalan.
Akala ko, SIYA na eh. Pero hindi pala. Tama nga sila. Walang Happy Ending. Walang Infinity. Kung hindi talaga magiging kayo sa huli.Lakas kasing magjoke ng tadhana eh.
Simula nun, ayoko nang magmahal.
Ayoko nang makipagrelasyon.
Ayoko nang naloloko.
Ayoko nang nasasaktan.Ng isang lalaki.
He doesn't deserve a second chance.
Kaya ayoko NA sa mga lalaki.
Puro salita. Wala sa gawa.
Puro pangako. Walang natutupad.
Puro sorry. Inuulit pa rin.
Si Lord na lang yata ang mahal kong lalaki at ang Dad ko. Sila lang. Sila na lang pati ang mga precious na nilalang sa mundo. Hahaha.
Two years ago...
" Baby Ace... " sabi ko habang natutulog na naman siya. Bakit parang palagi siyang puyat?
" Love? " kinikilig ako 'pag tinawag niya ko nun. Sabi ko na at magigising siya eh.
" May regalo ako sayo... "
" Totoo ba? Happy first anniversary, Love. " at hinalikan niya ko sa labi pero smack lang. Kikiligin sana ako eh... Kaso...
" BWAHAHAHA!!! " tawa ko.
" What are you laughing at?! " ang cute talaga nang Boyfriend ko.
" Hapon palang, Baby. Hindi pa umaga. Tulog ka kasi nang tulog eh. " at kinurot ko siya sa ilong. Ang tangos!
" Excited lang ako noh'! Wag mo ngang kurutin ilong ko! Matangos na yan! " palagi ko kasing kinukurot ilong niya. Lakas kasi makagwapo! " So, where is my surprise? " makakapagsalita ka ba kung sobrang lapit niyo sa isa't isa at nakakapit pa sa bewang mo? Ako kasi hindi!
" Ammm... Here! " sabay abot ko sa kanya na green na paperbag. My fav. color. :)
" Ikaw yata Love mas excited sakin eh. "
" Ehh... Syempre noh! Ako lang yata ang Girlfriend sa mundo na may advance gift, present gift at belated gift noh. " sabi ko. Totoo naman kasi.
" Kaya nga eh. Thank you. I love you. "
" I love you, too. " at hinalikan niya ko after nun. Oh, How I love this man.
Sarap ng gising ko! Woooshhh! Let me rephrase it. Ang ganda ng gising ko! Excited na kong makita si Baby Ace ko! Miss ko na agad siya!
1 message received.
Happy first anniversary, Love.
Wala man lang emoticon? Ganun magtext yun ah? Inaantok pa siguro. Di bale, at least, naalala niya ang anniversary namin. Hay... Ang sweet niya talaga!
Nagulat ako nang may nagvibrate ulit.
1 message received.
Meet me at my condo.
Pagkareceive na pagkareceive ko nun, excited na kong pumunta ng unit niya! Grabe! Magiisang taon na kami! I mean, isang taon na kami! Nakakaproud lang isipin.
Nagdress talaga ako ng bonggang bongga. Dala ko rin ang regalo ko sa kanya. Isang rose ito na kulay White at may kumikinang kinang pa. Magugustuhan niya kaya ito? Kahapon, regalo ko sa kanya, buto ng prutas na gustong gusto niya. Which is Mangga. Adik kasi sa mangga yung taong yun! Special itong White Rose na 'to. May name pa niya sa pamamagitan ng vines. Sana talaga magustuhan niya 'to.
BINABASA MO ANG
Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]
Ngẫu nhiênIf fairytales are real, then she is a kind of princess no prince or king could ever handle. She was not made for ballgowns and parties, but for battlefields and saddles. WEAK. That's the only word describe to herself. Silver Bless Knight believes t...