SPECIAL CHAPTER: JaNdy ( Jack and Candy Sidestory )

26 7 1
                                    

JACK'S POV.

  Una sa lahat, ako'y naiirita na sa bitbit kong babae na 'to. Bawat salita niya, may mura! Hay, hindi ba niya alam na bad yun?!

FLASHBACK

Nandito kami ngayon sa Underground. May Ultimate Battle ngayon. NAKS! May Cash na naman akong matatanggap! Kung hindi naman cash, babae! Nyahay! Galit sakin si Tol Cyrus. Ang arte niya! Di man lang ako pinapansin. Sabagay, kasalanan ko naman kasi. AY HINDI! Yung BAKLA na yun may kasalanan! Tingin ko naman, medyo na karelieve na, ginanahan na naman masyado sa babae eh.

" WALA BANG MAGVOVOLUNTEER DYAN?! Sa Seven Elements? " sigaw ni Barbazon. Bakit sakin siya nakatingin?

" Fine! I'm in! " sabi ko sabay pasok sa cage.

" Sino ang lalaban?! " - Barbazon

" MGA POTA KAYO!!! BITAWAN NIYO KO! MGA DEMONYO! MGA DEMONYO! " naks! Babae yung reward! Hmmm... Paano ko malalaman kung maganda? Nakapaper bag pa kasi. Mukang chickababe naman. Kinis! Nyahay!

" THIS WILL BE YOUR REWARD FOR ONLY 30 DAYS! " pagkasabi nun ni Barbazon, inalis niya yung paper bag at nagulat ako ng si...

" C-CANDY?! " anong ginagawa niya dito? Hindi ba niya alam na isa siyang Zero? Bawal na bawal siya rito!

Pwede ang mga Zero rito kapag ang syota nila ay ang mga Hero. Sabi nila eh.

" MANYAK?! " ano ba naman ang tawag niya sakin. Pero binigyan ko lang siya ng matamis na ngiti.

Magsasalita sana siya pero bigla siyang itinaas sa cage.

" AKO. AKO ANG LALABAN. " sabi ng lalaki na agad bumungad sa harap ko. The jerk magician. Again. -___-

" Oh. " - Barbazon

" RAIN! " sigaw ni Candy. Tuwang tuwa pa siya ah!

" Hi, Candy... " Kaway kaway pa ang uto. Ito ba makakalaban ko?

" Tapos na kayo? Kakainip. Start mo na, Barbazon. " Sabi ko kay Barbazon. Nakakainis. Naiinip na ko. O na a-out of place?

" Masyado ka talagang excited, Jack. So, dalawang Dark Conqueror. " -Barbazon

Ako si Jack Maxwell A.K. A 'The Bulletproof'. Kapangyarihan ko ay maging isang metal na tao at elasticman. Bukod sa isang Metallist, isa din akong Dark Conqueror- minsan ko lang nagagamit ang mga special skills ko dito tulad ng Darkness Blade at Shadow Raid. Minsan kasi, nakamamatay to'. Kaya di ko intensyon na gamitin lalong lalo na sa loob ng campus at underground. Okay na ko sa pagiging isang Metallist at Elasticman.

" Let the game, begins! "

Pagkasigaw nun ni Barbazon, agad akong naging Metal and stretched my arms as long as I could. Agad naman niyang pinigilan ang kamao ko at ngumiti ng nakakabwisit.

Kinuha niya agad ang kamay ko at buong pwersa niyang binuhol 'yon. Sa sobra ko ba namang tigas, ewan ko n alang kung di siya mahirapan.

Kaya pinahaba ko ang mga binti at hita ko, saka ko siya tinadyakan sa sikmura. Napahawak na lang siya sa sikmura niya at ngumiwi. Sakit nun. BAKAL EH!

Pero napalitan 'yon ng ngiti. At may nilabas siyang mga baraha. Sa oras ng laban, naisip pa niyang mag magic at mag-entertain ng tao?

Akala ko, ordinaryong baraha iyon. Pero nang biglang tumama iyon sakin, bigla itong bumaon sakin. BAKAL din ang mga baraha iyon!

Wala akong magawa kundi hugutin ang isang barahang bumaon sakin. Pero pagtanggal ko nun, agad bumalik sa normal ang balat ko sa tinamaan ng bakal na baraha! Ang astig! Teka.

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon