CHAPTER 28: The Prophecy

17 7 0
                                    

" Sing your death song and die like a hero going home. "

- Tecumseh

CALVIN'S POV.

This is so fucking unbelievable. It's just that... Damn! Why her? Is she the chosen one?

Hindi talaga ako makapaniwala. Kailangan ko munang manatili sa kwarto ng Snow White na 'to hangga't siya lang mismo nakakabuklat ng libro na 'to. Ang kaso nga lang... Di ko pa rin maintindihan ang mga nakasulat dito. Ano kaya ibig sabihin ng title na ito? I need fucking answers to answer my fucking questions. God dammit!

" Where do you think you're going? " tanong ko.

" Amm... papasok? " sabi naman nito. It's friday. Kaya pala di nakauniform 'to.

" I need to get out of this fucking dorm now. But... I fucking don't know what I'm going to do. " sabi ko na nahihiya pa. Hindi lang ako sanay na nagmumukang tanga sa harap ng ibang tao. This is so fucking embarrassing! Shit. Mahuhuli talaga ako ng di oras. Nainip na sakin yung principal, hindi ko na naipakita sa kanya yung librong ito.

" Okay. Ako rin naman no'! Ayokong mag-stay ka dito! Hmm... Alam ko na! " bigla naman itong tumakbo papunta sa ilalim ng kama at may inilabas sa kahon na...

" A fucking wig?! Oh... no... fuck. I am not going to wear that for fuck's sake! " sabi ko.

" Ano ka ba! Ito na lang ang tanging solusyon para makalabas ka dito! Ano? Game? "

Shit. Do I have another choice aside for pretending a damn girl?!

" Tangina. " pagkasabi ko nun, tuwang tuwa naman ang White Lady na 'to! Tangina. Wala sanang makakilala sakin! Kung meron man, I'm going to kill that!

" Tangina. Ang kati! " reklamo ko. Shit! Ang kati talaga sa muka ng demonyong pintura o watercolor sa gwapo kong muka. Shit!

" Pft. " halata naman sa babaeng ito na nagpipigil ng tawa. Damn! " Pero infairness Patterson ah... ang ganda ganda mo pag inayusan! Ang cute! " sabay kurot nya sa magkabilang pisngi ko. Shit!

" Tangina! Di ako aso! " sabay hawi ko sa kamay niya. Kainis. Kung pwede lang ulit sirain mga CCTV nato, nagawa ko na. " Tapos, tignan mo! Ang sikip sikip! Puta! "

" Napakaingay mo! Baka may makarinig sayo. " bulong naman niya sakin. Tss.

" Argh. Bakit pinagheels mo pa ko?! Ang taas taas! " sigaw ko na pabulong lang.

" Inuwi kasi ni Candy yung mga rubber shoes niya eh. Eh ako? napakaliit naman ng paa ko no'. Kaya no choice kundi magsuot ka niyan. Pft. " paliwanag naman niya. Nakakainis palang maging babae. Puta.

Paglabas namin ng dorm, nagulat kaming pareho ng biglang may sumigaw sa harap namin.

" Bless! " puta. Anong ginagawa mga gagong 'to dito?!

" C-Chester? J-Jack? " nauutal na sabi ni Snow White. Fuck.

" Okay ka lang ba? Di ka ba pinasukan sa kwarto niyo? " sabi ni Chester na halatang nag-aalala talaga kay Snow White. Tss.

" Oo.. okay lang naman ako. " sabi naman ni Snow White.

" Candy my loves! Ikaw?! Okay ka lang ba?! " Puta! Anong karapatan na yakapin ako ng demonyong 'to?!

Dahil sa ginawa niya, naitulak ko siya ng malakas.

" Hahaha! " sabay tawa ni Snow White. Shit.

" Candy?! Paano mong--- " agad namang naputol ang sasabihin ni Jack ng biglang nagsalita si Snow White.

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon