CHAPTER 24: The Ambushed

46 9 0
                                    


" Hard times don't create heroes. It is during the hard times when the hero within us is revealed. "

- Bob Marley

----

BLESS' POV.

Hay. Grabe ngayong araw nato. Bakit ba naman napag-isipan ko ng ganun si Patterson! May Gash. Nako. Malamang sa alamang, pag-iinitan ako nun sa training!!! Huhuhu. TTOTT

After kong kumain sa dorm ni Chester, napag-isipan ko ng umalis. Paano? Sa labas ng bintana niya kasi may puno doon.. kaya... doon ako bumaba. hehe. Baka kasi pag may nakakita sakin doon, makick out ako ng school ng di oras. Susunod na lang daw si Chester. Hihi.

Since 2:30 naman na... I decided na pumunta na ng soccer field.

Habang naglalakad ako, hindi matanggal sa isip ko nung nangyaring pagkahilo ko kanina. Sobrang sakit. Bigla kasing may
umappear na... nakaitim na kapa... tapos... parang may tinotorture siya... may hinahabol... hindi ko maipaliwanag... malabo din kasi. Halos di ko rin maaninag ang mga taong umaappear sa isip ko... Parang nangyayare ulit... Pero wag naman sana... What if... mangyare ulit yun? Ito na kaya ang kapangyarihan ko? Ang makita ang hinaharap? Kelangan ko munang---

* Tuuuuuugsshhh *

" ARAY KOOOOOO!!! HUHU. " sabi ko habang hinihimas ang pwet ko sa pagkatumpit ko. Tinignan ko naman ang nasa harap ko... saan naman ako nauntog? Tanging madamo lamang... ay! Nasa soccer field na pala ko?! Pero saan ako nauntog?

" May tao ba dyan?! Hoy! Kung isa kang hero, wag kang humarang sa dinadaanan ko! " sigaw ko at kinakapa kapa ko naman... " Sino ba to?! Magpakita ka nga! Baka ano pang makapa ko sayo! Sige ka! "

" Stupid insane woman. " nagulat ako ng may nagsalita mula sa likuran ko. As usual... sino pa ba magsasabi ng mga katagang yun?

" Kung makastupid ah. "

" I'm just saying the fact. So fuck off. " ayan na naman po si cussing machine.

At TAE! Muntik na kong mangudngod! Talagang sinadya pa ang pagkakabangga sakin! Dadaan na nga lang! Argh!!!

" Paharang harang kasi. " sabi pa nito. Nakakajusit! Nakita ko pa siyang ngumiti ng nakakademonyo!!!

Bigla siyang huminto at may pinindot. At biglang bumukas yun! Wahhh!!! Bakit parang kwarto yung loob?!

" Stupid. This is an Invisible Training Room. Tss.. Why am I explaining again?! " narinig kong bulong nito. Eh?! " Di ka pa tatayo dyan? " sabi nito. " I already seen your... " pinagmasdan ko lang siya... at tumingin sa baba. "...polkadot undies maybe. " and I saw him grin. Shocks!!! Nakakahiya!!!

Bigla akong tumayo at...

" TAE MO!!! MANYAK KA!!! " hampas... hampas ulet at... last na hampas sana... pero agad niya kong pinigilan. Shocks. Ang lapit na ng muka niya sakin!!! Parang di nako nagbablush nung nakita niya panti ko---ay este short! Tae SHORT yun! Pero ngayon... mas namumula na ang muka kong maganda sa sobrang lapit ng muka niya sakin!!!

Parang may slow motion... parang bumabagal ang oras... nang biglang...

" ARAY KOOO!!! " wala man lang siyang awa! Abat bigla ba naman itulak ang muka ko! Ayun, sa sobrang lakas niya, pati buong katawan ko nasama. Kaya ayun. Sumakit na naman ang likod at balakang ko. Huhu.

" Fucking Stupid. Wag ka ng mag-inarte dyan na parang bata. Tss. "

" Kung ikaw kaya ang itulak?! " sigaw ko naman. Di na naawa.

" Tss. I'm not going to talk to the fucking nonsense like you. " kung maka-tooth. Grabe to.

" Cal. " biglang singit ni Chester.

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon