CHAPTER 22: Once Upon A Time

48 9 0
                                    

" What you fear most of all is--- FEAR. "

- Remus Lupin

DASH'S POV.

Now, I found this book. Ngayon na nakita ko na'to, masasagot kaya nila ang mga katanungan ko? Shit. Sana mali lang 'tong pakiramdam ko.

I hold the book tighter. Ano ba nasa loob nito? Ano ba nilalaman nito? Damn! Even I can't open this damn book! Wala naman siyang padlock. Aish!

Naihagis ko na lang tuloy sa passenger's seat. Hay. Curiosity kills!

Napailing na lang ako. I just wonder... Mas matalino pa rin ako kay Patterson. Tsk. Tsk.

FLASHBACK

While I'm starting to search for that book in the Liberty Queen's Library... hindi ko akalain na hinahanap din pala nila yun. Liberty Queen's book. I have no idea what is written on it even the title of it.

" Kuya Cal, anong itsura ba nang book na hinahanap mo? " Tanong nung Rose.

" Kulay puti... It's just... Fucking plain and no title on it. " sabi naman ni Patterson. Aish! Then, what the hell? Lalo akong mahihirapan nito. Walang title?! Could you imagine that?

" CALVIN! " sigaw naman ni Chester.

Agad ko silang pinanood. Agad nilang inilapag ang isang malaking chest sa lamesa. Inaalikabok yun at halatang lumang luma na rin.

Nakita kong nag-nod si Calvin kay Jack. Kaya nag-nod din ito.

Ilang segundo pa ang nakalipas...

" TANG INA, JACK! ANO PANG TINATANGA TANGA MO DYAN?! " sigaw ni Patterson.

" Eh... Di kasi kita gets Master eh... Di ko alam kung bakit umagree ka... Kaya... Umagree lang din ako... " sabi naman ni Jack.

" Chester... " malamig na sabi ni Patterson. " Pakipaliwanag nga sa tangang yan kung ano ang gagawin. "

Nakita ko namang binulungan ni Chester si Jack.

" Ahh... Hehe... Yun pala yun, Master. " agad nagtransform ang kamay nito sa bakal at agad tinanggal ang padlock nito.

Pagbukas nito, agad umusok ito ng makapal sa paligid. Forgot to mention to you guys, agad kong ginamit ang aking Vision Tech na kung saan nadedetect ko at lumilinaw ang paningin ko para makuha ko na ang hinahanap ko sa pamamagitan ng mga lecheng usok na'to.

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon