CHAPTER 6: The Seven Heroes

55 10 2
                                    

" Blessie, di mo talaga siya kilala?! " sigaw sakin ni Candy. Umiling lang ako. Ano bang ibig sabihin kasi ni Patterson na mag isip isip daw ako? Ang weird niya. Tapos, babalik pa kami ng gymnasium. Nandito kami ngayon sa cafeteria sa kasalukuyan ay kumakain kami.

" Grabe, Blessie. Di ka ba nakikinig sa discussion kanina ng Dean?! " sigaw ulit ni Candy sakin. Yung totoo?! Nakalunok ba to ng mike?! Kaya naman kanina pa kami tinitignan ng mga tao rito sa cafeteria. Kung may powers lang ako na pwede imute boses niya, nagawa ko na. Kaya sa tanong ulit ni Candy, umiling lang ulit ako.

" Grabe ka naman, Blessie! Eh... Binasa mo ba yung handbook na binigay satin? Dahil kung hindi---"
agad ko ng pinutol ang sinabi niya.

" Hindi. Nakakatamad kaya magbasa! At saka bakit ba kelangan kilalanin?! Ano ba siya rito sa school? " Sabi ko naman.

" Nakalimutan ko nga pala. Lahat kinatatamaran mo. Hay nako. Tapos, magtatanong tanong ka kung sino siya?! Try mo kasing basahin yung handbook! " Sigaw ni Candy ulit at pinukol sakin ang handbook. Masakit yun ah!

" ARAY KO NAMAN! Wala akong pakialam kung sino man siya. At saka may mga natandaan naman ako kanina eh.. " Meron nga ba?

" Sige nga. Spill it! "

" Okay. Yung una nating pinuntahan, yung Earth Crib, sumunod, yung Aluminous Planet, then, Air Castle, then, Water Park Era, then, Ice Kingdom and lastly yung... Fire Paradise! " Masaya kong sabi kay Candy. At least natandaan ko lahat, di ba?

" Hindi ka talaga nakinig. " Umiling iling lang siya. Mali ba ko? " Really, Blessie? Hay. Kelan pa nagshuffle shuffle yang utak mo? Ako na nga magpapaliwanag. Kakaletche ha? " Sabay kuha niya ng handbook habang nakabusangot.

" Mali ba? " tanong ko.

" Yeah. All is wrong. Earth Paradise. Hindi Earth Crib. BOBA! " kung makaboba ah. Bestfriend ko ba talaga toh?

" Sabi ko nga! " pagkasabi ko nun, umiiling iling lang siya at kinuha ang handbook niya.

" Rereviewhin talaga kita. Para malaman mo kung sino yung dapat at hindi dapat patulan ng basta basta! Hay nako talaga. Eto. Kilala mo ba yan?! " sabay pakita niya sakin ng handbook na may picture ng lalaki doon. " Siya si Acestone Fostner A.K.A. The Stoneman. POWERS: rainstone and sandstorm. "

" Whoaa. Isa siyang... Mutant Earthquake! " Sigaw ko.

" Wow. Ang GALEEEEENG! Akalain mo yun, may natandaan ka? "

" Hehe. Infairness. Ang gwapo ah.. " Sabi ko naman habang nakatingin sa picture. May higlight siya sa buhok na kulay green. Astig.

" Yan. Diyan ka magaling eh. "

" Errr.. Continue. " Sabi ko sabay sip sa iniinom kong frappe.

" HERO CHARACTER: sleepy head and has a stone heart, totally sworn-off girls. "

" Aww. Saklap naman. Yaan mo na. Boring naman din yan. Sleepy head eh. "

" Gaga ka ba? Ang sabi ko, kilalanin mo hindi mamimili ka ng lalandiin mo! "

" SORRY AH?! " grabe talaga tong bestfriend ko. Last na tanong. Yung totoo? Bestfriend ko ba to?!

" RATE POWERS: 98%, HERO MOTTO: 'If you disturb me, I'll gonna crash you and give you a head-butt, dude! "

" Yun naman pala eh. At least, di lumalaban sa babae. DUDES lang pala eh.. " Pagkasabi ko nun, umiling lang si Candy. May nasabi ba kong mali?

" ROSE CLOVE MORRISON. A.K.A The Queen Of Nature. POWERS: plant grower, can talk to animals, make man-eating-plants. HERO CHARACTER: pet and nature lover but a man-hater. RATE POWERS: 97 % ( HERO ) HERO MOTTO: 'You beat me?! I'm a plant and you're a zombie. So, game on! "

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon